“ทิพยประกันภัย” ผนึกกำลัง “เวลธ์ติ” ตอกย้ำความเป็น “Digital Insurance” ขายประกันภัย  Micro Insurance ผ่าน แอปฯ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

“ทิพยประกันภัย” ผนึกกำลัง “เวลธ์ติ”ตอกย้ำความเป็น “Digital Insurance” ขายประกันภัย Micro Insurance ผ่าน แอปฯ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

          บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านดิจิทัลอินชัวรันส์ ผนึกกำลัง บริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันผลิตภัณฑ์ทางการเงินบนมือถือ “WEALTHI” หรือเวลธ์ติ สร้างปรากฏการณ์การขายประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) ราคาประหยัดเพียง 100 บาท/ปี ทุน 100,000 บาท และพรบ.รถยนต์ ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อช่วยกลุ่มผู้มีรายได้น้อยได้มีโอกาสเข้าถึงการประกันภัย  พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ที่มีพฤติกรรมการใช้บริการและซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินผ่านมือถือ 

“ทิพยประกันภัย” ผนึกกำลัง “เวลธ์ติ” ตอกย้ำความเป็น “Digital Insurance” ขายประกันภัย  Micro Insurance ผ่าน แอปฯ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย
          ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย ยืนยันถึงนโยบายในการสนับสนุน Startup อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ know how เกี่ยวกับการประกันภัย  สำหรับในแอปพลิเคชัน “ WEALTHI“ นั้น เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ Micro insurance เพื่อให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของ WEALTHI  ซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้สามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น โดยเฟสแรก ทิพยประกันภัย ได้นำประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) ราคาประหยัดเพียง 100 บาท/ปี ทุน 100,000 บาท และพรบ.รถยนต์ เข้าไปให้บริการในแอปพลิเคชันก่อน หลังจากนั้นจะออกแบบผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าของ WEALTHI รวมถึงมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆสำหรับสมาชิกที่มีประวัติดีอีกด้วย
          ดร.สมพร กล่าวต่อว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากที่เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยราคาถูกแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือและช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยได้มีความมั่นคงอีกด้วย นายธวัชชัย อิงบุญมีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด เปิดเผยว่า “การให้บริการของ WEALTHI ในปัจจุบัน ได้มุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินทั่วไปในตลาดโดยเฉพาะการเข้าถึงสินเชื่อจากธนาคาร โดย WEALTHI ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังมีจำนวนน้อยที่มีการซื้อประกันภัย ดังนั้นการร่วมมือกับทิพยประกันภัย  ออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยใน

          รูปแบบดิจิทัลครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการให้บริการกับกลุ่มลูกค้า โดยจะเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) และพรบ.รถยนต์ให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการที่มีประวัติดีได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการดีขึ้นในระยะยาว และ WEALTHI พร้อมที่จะร่วมมือกับทิพยประกันภัย เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต” 
          คุณเควก ฮองซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟินิกซิคท์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ให้บริการการระดมทุนผ่านระบบคราวด์ฟันดิง ภายใต้แพลตฟอร์ม สินวัฒนาคราวด์ฟันดิง เปิดเผยว่าการร่วมมือกันระหว่างบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท Startup อย่าง   WEALTHI นั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้ Startup ของคนไทยมีความสามารถในการแข่งขันที่ดีขึ้น และสนับสนุนนโยบายนี้เพื่อเป็นการช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นในระยะยาว

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน WEALTHI ได้ฟรี! ทาง Google Play หรือสอบถามข้อมูลได้ที่แฟนแพจ WEALTHI www.facebook.com/wealthiTH/