ส่อง 5 ไอเดียธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนมากที่สุดในยุค 2020 มีอะไรกันบ้าง?

ส่อง 5 ไอเดียธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนมากที่สุดในยุค 2020 มีอะไรกันบ้าง?

          สมัยนี้การทำธุรกิจส่วนตัวกลายเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากเข้าไปเป็นลูกน้องใคร แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ การศึกษาหาความรู้ และเงินทุนที่ตนเองมีด้วย อีกทั้งต้องเป็นคนขยัน มุมานะ และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ถ้าใครมีคุณสมบัติเกินครึ่งที่เหมาะจะเป็นนักธุรกิจลองมาดูไอเดียธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนมากที่สุดในยุคนี้กันว่ามีไอเดียไหนเหมาะกับคุณบ้าง

1. ธุรกิจด้านผู้สูงอายุ

ในอนาคตอันใกล้สังคมไทยกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ ดังนั้น บรรดาธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุที่ตอนนี้ยังมีคนทำน้อยอยู่ถือเป็นช่องทางดีๆ ที่จะสร้างการเติบโตของตัวคุณเองได้ เช่น ธุรกิจดูแลคนสูงอายุในบ้าน, เปิดที่พักผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุที่มีไลน์ธุรกิจหลากหลายซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนมากทีเดียว

2. อาหารเดลิเวอรี่

ยุคที่คนต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น อาหารยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่ผู้คนต้องใช้ยังชีพเสมอ เมื่อคนไม่อยากออกนอกบ้านก็บริการส่งถึงบ้านเลยนั่นไม่ใช่ปัญหา อย่าลืมว่ามีบริษัทรับส่งอาหารเกิดขึ้นมากมาย แค่คุณเลือกทำอาหารเมนูอร่อยๆ หน้าตาดี มีการโฆษณาน่าสนใจก็ช่วยสร้างโอกาสให้เติบโตได้จริง ถือเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนที่ได้รับความนิยมสูง

3. สร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์

เมื่อโลกดิจิทัลกลายเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารอันดับหนึ่งในยุคนี้ ทุกๆ ธุรกิจจึงจำเป็นต้องใช้โลกออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น การเปิดธุรกิจสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ จึงเป็นธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุน เช่น การรับสร้างเว็บไซต์, ทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับ, งานด้านกราฟฟิก, เขียนบทความ, ตัดต่อวิดีโอ และอื่นๆ ที่คุณสามารถรวบรวมคนทำงานเก่งๆ เอาไว้ในธุรกิจคุณแล้วเปิดให้บริการแบบครบวงจร

4. ธุรกิจสัตว์เลี้ยง

เมื่อคนมีลูกน้อยลง สัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นเพื่อนคลายเหงาที่สามารถสร้างเงินให้กับคนที่มองเห็นโอกาสได้ ใครที่รักสัตว์เป็นทุนเดิมอยู่แล้วการมีธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนด้านสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ  เช่น บริการรับฝากเลี้ยงเวลาเจ้าของไปต่างจังหวัด, บริการตัดขน – อาบน้ำ, การขายอาหารสัตว์ และอื่นๆ อีกมากมาย ก็นับว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย 

5. การศึกษาผ่านโลกออนไลน์

เมื่อการศึกษาไม่มีวันสิ้นสุด คุณสามารถสร้างธุรกิจดีๆ ด้านนี้ขึ้นมาได้เสมอ ไม่จำเป็นว่าตนเองต้องเก่งในการสอนไปทุกเรื่อง แต่รวบรวมผู้สอนดีๆ เก่งๆ แล้วนำเสนอให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็น เชื่อว่าโอกาสที่จะมีคนสนใจเข้ามาเรียนไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นอีกธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนในยุคนี้

และทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างของธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนที่สามารถมองเห็นช่องทางเติบโตได้จริงในอนาคตอันใกล้ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมว่าต้องศึกษาข้อมูลให้ดีและพยายามเพิ่มเติมความรู้ทางธุรกิจตลอดเวลา เพื่อจะได้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้นกว่าเดิม