7 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพเที่ยวนครศรีธรรมราชช่วงวันหยุดยาว

7 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพเที่ยวนครศรีธรรมราชช่วงวันหยุดยาว

          อยากเที่ยวแล้วววว ทุกคนวางแผนเที่ยวช่วงหยุดยาวปลายปีนี้กันหรือยัง? ถ้ายังแนะนำว่าให้วางแผนกันเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่านะโดยเฉพาะการไปเที่ยวที่จังหวัด ‘นครศรีธรรมราช’ เมืองแห่งอารยธรรมที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หมู่บ้านคีรีวง หรืออุทยานแห่งชาติ หาดขนอม จะได้ไม่มีเรื่องเฟลๆ เกิดขึ้นทั้งก่อนเดินทาง และหลังเดินทาง วันนี้เราเลยจะมาทำเช็กลิสต์ที่ต้องเตรียมก่อนจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพเที่ยวนครศรีธรรมราช เพื่อให้การท่องเที่ยวแห่งอารยธรรมของเราในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น

1. จองที่พักล่วงหน้า 

          นอกจากการจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราชแล้วก็อย่าลืมมองหาที่พักล่วงหน้ากันไว้ด้วย เพราะจังหวัดนครศรีธรรมราชก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในช่วงปลายปีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เลย หากไม่รีบจองคุณอาจจะหาไฟลต์บินและที่พักไม่ได้ เพราะโดนจองเต็มไปหมดก่อนแล้ว ดังนั้นถ้าคุณมีแผนว่าจะไปแน่ๆ ก็ให้รีบจองเอาไว้เลยจะดีกว่า

2. จัดทริปอย่างจริงจัง

          ก่อนจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราชคุณควรวางแผนและจดบันทึกเอาไว้เลยว่าในแต่ละวันคุณจะทำอะไร ไปท่องเที่ยวที่ไหนอย่างไรบ้าง เพราะในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมหลายอย่างให้คุณได้เลือกทำ ดังนั้น ถ้ามีแผนการท่องเที่ยวและจดเอาไว้อย่างจริงจังจะช่วยทำให้คุณไม่ลืมและเที่ยวอย่างมีเป้าหมายได้ไปครบทุกที่ที่คุณอยากจะไป

3. จัดกระเป๋าให้ดี

7 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพเที่ยวนครศรีธรรมราชช่วงวันหยุดยาว

          อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงก่อนจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราชก็คือกระเป๋า! โดยคุณต้องวางแผนให้ดีว่าจะใช้กระเป๋าเดินทางแบบไหนถึงจะเหมาะสมจากแผนการเที่ยวที่คุณจัดเอาไว้ ถ้าคุณพักรีสอร์ต หรือโรงแรมการใช้กระเป๋าลากก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้าคุณออกมาพักที่โฮมสเตย์กระเป๋าเป้ก็อาจจะสะดวกกว่า นอกจากนี้ เสื้อผ้าที่เตรียมมาก็ควรจัดให้พอดีกับจำนวนเสื้อผ้าที่ต้องใส่ในทริปนั้น ถ้านำมาเยอะเกินไปก็จะทำให้ไม่ได้ใส่แถมยังเปลืองพื้นที่ในกระเป๋าอีกต่างหาก ส่วนของใช้ส่วนตัวก็ให้เตรียมไปเฉพาะที่จำเป็นก็เพียงพอแล้ว 

 

          อ่านมาถึงตรงนี้คุณพอจะรู้แล้วใช่ไหมว่าก่อนออกเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงนี้จะต้องเตรียมตัวกันอย่างไรบ้าง เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยว และพักผ่อนอย่างราบรื่น ไม่ต้องมีเรื่องมาให้ปวดหัวทั้งก่อนเดินทาง และหลังจากออกเดินทาง แน่นอนว่าวิธีเหล่านี้สามารถนำไปใช้กับการท่องเที่ยวที่จังหวัดอื่นๆ ได้ด้วย เอาล่ะถ้าคุณพร้อมแล้วก็รีบจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชกันเอาไว้ได้เลย จะได้ซื้อตั๋วกันได้ในราคาถูก ไม่ต้องเสียเงินซื้อตั๋วราคาแพงในช่วงปลายปีให้ช้ำใจ