จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

รายงานสถานการณ์มาตรการของระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร วันนี้

 

เริ่มที่สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ต้นทางเดินรถจากศูนย์กลางของประเทศ สู่ภูมิภาคต่าง ๆ รถไฟได้กลับมาให้บริการตามปกติ ด้วยความเข้มงวดเรื่องสุขอนามัย ในแบบวิถีชีวิต New Normal ตามมาตรฐานสากล

จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

ที่สถานี ทุกคนต้องสวมหน้ากากป้องกันการรับและแพร่เชื้อโรค เช็คอินผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีรถไฟเทียบเข้าออกชานชาลาตลอดวัน พนักงานทำความสะอาดทำงานเข้มแข็ง ใส่ใจเช็ดจุดสัมผัสต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ  ทั้งที่สถานี และบนขบวนรถไฟ

 

ถานีขนส่งผู้โดยสาร เช่น ขนส่งหมอชิต มีผู้คนสัญจรทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันหยุด ที่คนจะออกเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา บริษัทเดินรถ ทำ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่อง ทุก ๆ 1 ชั่วโมง ด้วยน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น เก้าอี้, เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว, ห้องน้ำ, ทางเดิน, ราวจับบันได, ส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ช่องเก็บสัมภาระภายในรถ, มือจับประตูห้องน้ำ รวมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ และสบู่เหลวสำหรับล้างมือให้บริการภายในรถโดยสารทุกคัน ทุกเส้นทาง

จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

 

การใช้บริการรถไฟใต้ดิน MRT ยังคงเข้มงวดกับการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการ รักษาระยะห่างด้วยการจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่ให้แน่นจนอยู่ใกล้กันเกินไป 

บนรถไฟลอยฟ้า BTS ก็ไม่ต่างกัน มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทุกคนตรงทางเข้าออก จำกัดจำนวนผู้โดยสารแต่ละขบวนไม่ให้แออัดเกินไป แม้ทำได้ยากในชั่วโมงเร่งด่วน แต่วินัยของผู้คนที่สวมหน้ากากป้องกันตนเอง และการใช้เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ช่วยได้มาก

จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

การเดินทางทางน้ำก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ผู้คนที่นี่นิยมใช้ เรือโดยสารก็มีการปฏิบัติตามมาตรการ New Normal เช่นกัน

จากหัวลำโพงถึงเจ้าพระยา

ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางประจำวัน หรือการเดินทางท่องเที่ยวในวันพักผ่อน วินัยและหลักปฏิบัติที่ทุกคนยังยึดถือกันในทุกเส้นทางเช่นนี้ จะทำให้ไทยรับมือและป้องกันโควิด-19 ได้ดีเยี่ยมต่อไป .. เรามั่นใจ

 

ตามไปขึ้นรถลงเรือ เดินทางในประเทศไทยอย่างมั่นใจ​ด้วยมาตรการ​ตามวิถี New Normal