หายนะมาเยือน!! "อดีตผกก.ขายปลาหมึก" ล่าสุด สารภาพแล้ว กุเรื่อง ปั่นยอดขาย!?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (24 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวของ หนุ่มใหญ่รายหนึ่งชื่อ  "สมจิตร" หรือ "ลุงสมจิตร" อายุ 69 ปี ชาว จ.พิจิตร ที่อ้างตัวว่าจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน ก่อนเข้ารับราชการในสังกัดกองปราบปรามฯ โดยเป็นอดีตนายตำรวจยศ พ.ต.อ.ปัจจุบันเกษียณอายุราชการมาแล้ว 9 ปี ระบุว่าก่อนหน้านี้เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นสายลับ ลงพื้นที่แฝงตัวไปสืบข่าวการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน โรงเหล้าเถื่อน และแหล่งอบายมุขต่างๆ ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก โดยใช้วิธีการขับรถพ่วงข้างเร่ขายปลาหมึกแห้งบด ไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดดังกล่าว ซึ่งปฏิบัติภารกิจนี้มาเป็นเวลานานถึง 25 ปี จนเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลฯเป็นอย่างมาก

พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าว ชื่อ  นายสมจิตร แจ่มสว่าง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/65 ม.2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีลูกชาย และลูกสาว 2 คน โดยนายสมจิตร ยึดอาชีพขายปลาหมึกบด มานานกว่า 34 ปี และไม่ได้เป็นตำรวจกองปราบปราม ตามที่กล่าวอ้าง แต่ที่พูดไปเพราะรักในอาชีพตำรวจ และอยากเป็นตำรวจ ที่สำคัญนายสมจิตร มีรายได้เพิ่มขึ้นมาก หลังจากบอกว่าเป็นตำรวจกองปราบ ปลอมตัวขายปลาหมึกบด โดยเพิ่มยอดขายปลาหมึกบด จากเดิมวันละพัน เพิ่มเป็นวันละ 3 พันกว่าบาท

ล่าสุด ลุงสมจิตร ออกมายอมรับแล้วว่า กุเรื่องดังกล่าวขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตหรือดังไปทั่วประเทศแบบนี้ พร้อมทั้งขออภัยกองปราบปรามและทุกภาคส่วนรวมถึงสังคมที่ตนไม่พูดความจริง โดยหลังจากนี้ขอโอกาสประกอบอาชีพปลาหมึกปิ้งตามปกติเพียงอย่างเดียว และขอให้ลูกค้ายังคงกลับมาอุดหนุนเหมือนเดิมเพราะเป็นเพียงอาชีพเดียว ที่ตนยังคงหาเลี้ยงครอบครัวได้ และสัญญาว่าจะไม่แอบอ้างว่าตนเองเป็นตำรวจอีกต่อไป