รวบคาไซต์งาน!! อดีตทหารไทใหญ่ฆ่าเพื่อนคนงานก่อสร้าง อ้าง"จะถูกฆ่าก่อน" !?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (3 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี ร้อยเวร สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิต ริมถนนข้างรั้วของไซต์งานก่อสร้าง ถนนเชียงใหม่ - แม่ออน บ้านสันป่าค่า หมู่ที่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพงฯ  พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา รอง ผกก.ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลสันกำแพง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน มีดินโคลนติดตามลำตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายดวงจันทร์ ตันสุหัส อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 1 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นได้พบร่องรอยของการต่อสู้ และการถูกทำร้าย มีบาดแผลที่ใบหน้า และลำคอ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกติดตามหาตัวคนร้าย และได้เข้าไปตรวจที่ไซส์งานก่อสร้างที่อยู่ใกล้เคียง ก็พบชายต้องสงสัย 1 ราย ลักษณะมีพิรุธจึงได้เข้าไปสอบถามและขอตรวจดูร่างกาย ก็พบว่า มีร่อยรอยบาดแผลถูกอาวุธมีดบาดตรงบริเวณหน้าอก กับแก้ม ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงพัท ลุงตะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/226 หมู่ที่ 8 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบปากคำซึ่งนายพงพัทก็รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยตนนั้นเป็นอดีตทหารไทใหญ่ แต่ได้ออกจากการเป็นทหารแล้ว จากนั้นก็ได้ออกมาหางานทำด้วยการรับจ้างอยู่ตามไซต์งานก่อสร้างต่างๆ ซึ่งตนก็ได้มาทำงานที่ไซส์งานก่อสร้างแห่งนี้ ได้ 10 กว่าวันแล้ว และได้พักอยู่ใกล้กับห้องพักของผู้เสียชีวิต

 

ช่วงแรกที่ตนมาถึงก็ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตายตลอด บางครั้งก็เข้าไปนั่งดูทีวีด้วยกันแต่ก็มักจะถูกผู้ตายต่อว่า และด่าถึงพ่อแม่ ซึ่งตนก็ไม่ได้โกรธอะไร ก็ยอมๆกัน ไป ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนก็ได้ไปดื่มเหล้า และกลับมานั่งกินข้าวที่ห้องพัก ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่กำลังจะเข้านอน นายจันทร์ ผู้ตายก็ได้เดินเข้ามา และถืออาวุธมีดมาด้วย บอกว่ามีคนในหมู่บ้านสันป่าค่าอยากให้มาฆ่าตน แล้วก็ตรงมาจะทำร้าย จึงได้เกิดการต่อสู้กัน ซึ่งตนก็อาศัยว่าเคยเป็นทหารเก่า จึงรู้วิธีการต่อสู้มาบ้าง ก็ได้ใช้แรงเข้าสู้แม้จะตัวเล็กกว่า โดยได้ชกเข้าไปที่บริเวณใบหน้าของนายจันทร์จนล้มลงกับพื้น จากนั้นตนจึงได้ใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนจะแบกศพขึ้นบ่าแล้วเดินไปที่ริมกำแพง ที่อยู่ห่างจากที่พักประมาณ 20 เมตร ก่อนโยนศพทิ้งข้ามกำแพง กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว

 

รวบคาไซต์งาน!! อดีตทหารไทใหญ่ฆ่าเพื่อนคนงานก่อสร้าง อ้าง"จะถูกฆ่าก่อน" !?

 

รวบคาไซต์งาน!! อดีตทหารไทใหญ่ฆ่าเพื่อนคนงานก่อสร้าง อ้าง"จะถูกฆ่าก่อน" !?

หลังการสอบสวนแล้วจึงได้ควบคุมตัวนายพงพัท อดีตทหารไทใหญ่รายนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้ตายได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนจะติดต่อทางญาติผู้ตายเพื่อให้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : ปรเมษ ธนัญชยานนท์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่