วอนสื่อช่วยด้วย!! ครอบครัวใหญ่ 6 ชีวิต คนชราและเด็ก ลำบากหนักหลังการไฟฟ้ายึดมิเตอร์ไฟ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 5 ก.ค.59 นายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์ ประธานอาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือนหรือ อปพร. อำเภอบ้านม่วงพร้อมด้วยนายสุริยันต์ ช่อชู อายุ 45 ปี ชาวบ้านสุขสำราญ ต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความเดือดร้อน จากการตัดไฟฟ้าฟ้า ไม่มีใช้ในครอบกว่าอยู่กับความมืดมิดมากว่าครึ่งเดือน ทำให้เกิดปัญหาลูกหลานเรียนหนังสือไม่มีไฟ ต้องไปหาขอเทียนจากวัดมาเพื่อจุดให้ลูกหลานอ่านหนังสือ

 

นายสุริยันต์ ช่อชู เจ้าของบ้านที่ถูกตัดไฟฟ้าเปิดเผยว่า ขณะนี้คนในครอบครัวเดือดร้อนมากเพราะความยากจนที่ไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟฟ้า แต่ไปขอผ่อนเจ้าหน้าที่ไม่ยอม จึงต้องทนลำบากกว่าครึ่งเดือนโดยเหตุมาจากอยู่ๆ เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีบิลและเป็นรายงานจากไฟฟ้า ในเขตอำเภอบ้านม่าวง แจ้งมาว่า ติดค้างค่าไฟฟ้า มา 5 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 4,500 บาท ทั้งๆที่ ๆ จ่ายมาทุกเดือน ทั้งนี้ เมื่อมาตรวจดูพบว่าไม่มีการจ่ายเงิน จึงมีการเรียกเก็บย้อนหลัง เป็นเงินรวมกันแล้วกว่า 4,500 บาท ทำให้เดือดร้อนเพราะไม่เคยคิดว่าค่าไฟฟ้าจะแพงถึงขนาดนั้น

วอนสื่อช่วยด้วย!! ครอบครัวใหญ่ 6 ชีวิต คนชราและเด็ก ลำบากหนักหลังการไฟฟ้ายึดมิเตอร์ไฟ

หลังจากถูกตัดไฟแล้ว ตนจึงไปขอยืมเงินจากญาติได้จำนวน 1,500 บาท และเดินทางไปที่สำนักงานไฟฟ้า อำเภอบ้านม่วง เพื่อจะขอจ่ายก่อนและขอผ่อน ชำระส่วนที่เหลือ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ต้องจ่ายทั้งหมด และผ่อนไม่ได้ หากไม่จ่ายไฟฟ้าจะถูกตัด และต่อมาได้รับแจ้งว่า ไฟฟ้ามาตัดไฟและยกหม้อไปแล้ว หากมีปัญหาให้ไปติดต่อที่ไฟฟ้าเขตอำเภอพังโคนเนื่องจากรับผิดชอบในเขตนี้ จึงได้เดินทางกลับบ้านด้วยความผิดหวังและไม่เข้าใจ ว่า ทำไมต้องมารับเรื่องแบบนี้ ต้องปล่อยให้ครอบครัวอยู่ท่ามกลางความมืดตั้งแต่นั้นมา ลำบากมาก ครอบครัวนี้มีทั้งหมด 6 คน รวมทั้งพ่อที่อายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรงป่วยเดินลำบากด้วย จึงอยากวิงวอนการไฟฟ้าให้เมตตาชาวบ้านจนๆด้วย เพราะไม่ได้ขอใช้ไฟฟ้าฟรี เพียงหาเงินไม่ทัน ก็ตัดแล้ว ซ้ำค่าไฟฟ้าก็แจ้งเกินที่คนในครอบครัวใช้ มีไฟฟ้าใช้เพียง 3 หลอดเท่านั้นแต่ราคาสูงมาก

 

ด้านนายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อเห็นว่าเพื่อนบ้านญาติอยู่ในความมืดก็สงสาร จึงได้พาเข้าร้องเรียน กลับได้รับการกระทำจากเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ปฏิเสธการรับเงินผ่อนผันของชาวบ้าน แถมไปตัดไฟเขาอีก บ้านเขาก็ใช้ไฟไม่ถึงขนาดนั้นเพราะฐานะยากจน เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นก็ไม่มี เพียงพัดลม 1 ตัว และใช้ไฟฟ้า 3 หลอดถามว่าจะหมดถึงเดือนละ 7-8 ร้อยได้ยังไง ผมว่าไฟฟ้าบางที่ก็มั่วเพราะคนที่จะจ่ายมากกลับจ่ายน้อย ชาวบ้านจนๆกลับเป็นแบบนี้ อยากวอนท่านนายกรัฐมนตรี น่าจะมีการเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วยเพราะเดือดร้อนจริง