จริงหรือเนี่ย!! 3แม่ลูกฝันตรงกันเป๊ะ พอตื่นมา ค้นหาความจริง กลับเกิดเรื่อง สุดอัศจรรย์!! (มีภาพ)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ก.ค. 2559 ที่จังหวัดกำแพงเพชร มีการขุดพบต้นตะเคียนเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ภายในซอยร่วมใจ หมู่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูต้นตะเคียนโบราณดังกล่าว พร้อมกับช่วยกันล้างทำความสะอาดต้นตะเคียน ภายหลังรถแบ็คโฮใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จงสามารถนำต้นตะเคียนที่ถูกฝังอยู่ใต้ผืนดิน ขึ้นมาได้  โดยต้นตะเคียนมีความยาววัดได้ 9 เมตร 40 เซนติเมตร เส้นรอบวงด้านโคนต้นวัดโดยรอบได้ 1 เมตร 63 เซนติเมตร ส่วนด้านปลายลำต้นวัดได้ 1 เมตร 10 เซนติเมตร อายุน่าจะประมาณ 100 ปี

 

จริงหรือเนี่ย!! 3แม่ลูกฝันตรงกันเป๊ะ พอตื่นมา ค้นหาความจริง กลับเกิดเรื่อง สุดอัศจรรย์!! (มีภาพ)

นางลั่นทม ปรุงเปี่ยม อายุ 50 ปี เล่าว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดอย่างมาก ที่ตนเอง กับนายอเนก ช้างจันทร์ อายุ 28 ปี ลูกชาย และนางสาวสายใจ ช้างจันทร์ อายุ 19 ปี ลูกสาว ฝันเหมือนกัน โดยฝันว่ามีผู้ชายแก่สวมชุดขาวมาปรากฏกายให้เห็น ตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมิถุนายน โดยผู้ชายคนดังกล่าวบอกว่า บริเวณหลังบ้านของตนมีต้นตะเคียนฝังอยู่ อยากให้นำขึ้นมา

 

จริงหรือเนี่ย!! 3แม่ลูกฝันตรงกันเป๊ะ พอตื่นมา ค้นหาความจริง กลับเกิดเรื่อง สุดอัศจรรย์!! (มีภาพ)

หลังจากตื่นมาตอนเช้า ต่างคนต่างเล่าความฝันให้กันฟัง ก็ต้องประหลาดใจเมื่อทั้ง 3 คน ฝันตรงกันทุกอย่าง และเมื่อสอบถามร่างทรงที่ศรัทธา ก็บอกว่า เห็นต้นตะเคียนถูกฝังอยู่ในที่ดินผืนนี้จริง ให้ทำการขุดขึ้นมา จึงทำพิธีบวงสรวงพร้อมกับเข้าไปตรงบริเวณหลังบ้านที่ชายแก่ในฝันมาชี้จุด จากนั้นตนได้เล่าความฝันให้คนที่รู้จักกันฟัง และร่วมกับคนที่เชื่อใจ ใช้จอบและเสียมขุดไปเรื่อยๆ จนลึกลงไปกว่า 4 เมตร ในที่สุดก็พบต้นตะเคียนโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย สร้างความอัศจรรย์เป็นอย่างมาก  แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เนื่องจากมีขนาดใหญ่ จึงไปจ้างรถแบ็กโฮมาขุดใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถนำต้นคะเคียนขึ้นมาได้ จากนั้นช่วยกันล้างทำความสะอาดแล้วตั้งไว้บริเวณที่พบ เพื่อให้ชาวบ้านมาดูและกราบไหว้บูชาตามความเชื่อของแต่ละคน ขณะที่บรรดาเซียนหวยก็ไม่พลาดที่จะขูดขอเลขเด็ดตามระเบียบ