ทันสมัย สังคมยุค4G!! "ทางหลวงระยอง" เปิดให้ประชาชน แจ้งข่าวสารผ่านโซเชียลฯ เจ๋งสุดๆ (มีภาพ)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

พ.ต.ต.ปณต คำนึงการ สารวัตรทางหลวง3 (ระยอง) กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระยองเฝ้าติดตามการลักลอบแบกน้ำหนักของรถบรรทุกทั่วจังหวัดระยอง ซึ่งนอกจากจะกำชับให้ตำรวจทางหลวงออกตรวจตราอย่างเข้มแข็งแล้ว ยังได้นำโยบายให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสังเกตุการณ์ บรรดาสิงห์รถบรรทุกและรถอื่นๆที่ขับขี่โดยไม่เคารพกฏจราจร

 

ทันสมัย สังคมยุค4G!! "ทางหลวงระยอง" เปิดให้ประชาชน แจ้งข่าวสารผ่านโซเชียลฯ เจ๋งสุดๆ (มีภาพ)

โดยประชาชนสามารถร้องเรียนทางสื่อโชเชียลที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก ด้วยการถ่ายภาพและส่งมาทาง เฟสบุ๊คสถานีตำรวจทางหลวงระยองหรือแอปพลิเคชั่นไลน์ตำรวจทางหลวงระยอง เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะได้ตรวจสอบและดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว คลอบคลุม และมีหลักฐาน อีกทั้งประชาชนยังได้มีส่วนในการเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อลดปัญหาถนนพัง และอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน

 

ทันสมัย สังคมยุค4G!! "ทางหลวงระยอง" เปิดให้ประชาชน แจ้งข่าวสารผ่านโซเชียลฯ เจ๋งสุดๆ (มีภาพ)

 

ล่าสุด ข้อมูลผ่านทางเฟสบุ๊ก แจ้งว่ามีรถบรรทุก10ล้อเหมือนจะแบกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนดวิ่งผ่านเส้นทางถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทาง ตะพง ตำรวจทางหลวงระยองจึงติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมและเข้าจับกุมรถบรรทุก10ล้อยี่ห้อฟาวFAW หมายเลขทะเบียน82-9950ระยองชนิด3เพลาได้ที่บริเวณถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่230-231ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ตรวจสอบแล้วพบว่าบรรทุกหินมาจำนวน45,230กก.ซึ่งบรรทุกเกินมา20,230กก.โดยกฎหมายได้กำหนดไว้สำหรับรถสิบล้อต้องไม่เกิน25,000กก. มีนายสมชาย บุญนาค อายุ55ปี บ้านเลขที่36/13ม.1ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยองเป็นผู้ขับขี่ รับสารภาพว่าจำเป็นต้องบรรทุกน้ำหนักเกินเพื่อลดจำนวนเที่ยวจะได้ประหยัดค่าน้ำมัน ที่ต้องทำก็เพื่อความอยู่รอด

นอกจากนี้ การแจ้งเรื่องร้องเรียน ข่าวสารถึงตำรวจทางหลวงผ่านทาง เฟสบุ๊ค และแอปพลิเคชันไลน์ แล้ว ประชาชนยังสามารถถ่ายภาพบอกที่อยู่ถึงเหตุการณ์ที่กำลังประสบ เช่นอุบัติเหตุ  เกิดรถเสียต้องการความช่วยเหลือ ผู้ขับขี่ขับรถไม่เคารพกฏจราจร   เป็นต้น ส่วนสายด่วน1193ก็ยังโทรแจ้งได้ 24 ชม.

 

 

ภาพ / ข่าว : อัจฉรา-สมพงษ์ วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง