แค่เห็นก็เย็นชื่นใจ!! พบน้ำตกแห่งใหม่ชายแดนศรีสะเกษ โผล่กลางธรรมชาติ งดงามสุดๆ!! (มีภาพ)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณน้ำตกสามหลั่น ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ห่างจากชายแดนไทย – กัมพูชา ประมาณ 3 กม.นายวัฒนา พุฒิชาติ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบน้ำตกแห่งนี้ เนื่องจากทราบว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบว่ามีสายน้ำตกที่ไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรัก โดยน้ำได้ไหลลงมาและมีน้ำตกตามชั้นหิน ซึ่งมีอยู่จำนวน 3 ชั้น สภาพยังคงมีความอุดมสมบูรณ์สวยงามตามธรรมชาติ และยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมและเล่นน้ำในน้ำตกแห่งนี้ มีเพียงนักปั่นจักรยานจำนวนหนึ่งที่พากันมาพักผ่อน ก่อนที่จะปั่นจักรยานไปยังจุดหมายปลายทางอื่นต่อไป

แค่เห็นก็เย็นชื่นใจ!! พบน้ำตกแห่งใหม่ชายแดนศรีสะเกษ โผล่กลางธรรมชาติ งดงามสุดๆ!! (มีภาพ)

 

นายวัฒนา พุฒิชาติ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เป็นน้ำตกที่มีความเป็นธรรมชาติ ชื่อว่า "น้ำตกสามหลั่น" ซึ่งน้ำตกแต่ละชั้นจะลดหลั่นกันลงมา 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความสวยงามตามธรรมชาติ มีความอ่อนหวานตามธรรมชาติของสายน้ำ ที่มีน้ำตกนี้ขึ้นมาก็เพราะความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติของ อ.ขุนหาญ ขอเชิญชวนมาเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ แต่ก็ขอความร่วมมือว่าให้ช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ เป็นการท่องเที่ยวเชิงรักษาอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ ทั้งเรื่องน้ำ เรื่องไม้ เรื่องสัตว์ป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมกับชุมชนได้อนุรักษ์พื้นที่บริเวณนี้ เพื่อให้เป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นผืนป่าที่ยังมีสัตว์ป่า ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเป็นแหล่งน้ำให้สัตว์ป่าได้ดื่มกิน และยังเป็นต้นน้ำของลำห้วยทาในการไปหล่อเลี้ยงประชาชนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ด้วย
 

แค่เห็นก็เย็นชื่นใจ!! พบน้ำตกแห่งใหม่ชายแดนศรีสะเกษ โผล่กลางธรรมชาติ งดงามสุดๆ!! (มีภาพ)

 

ทางด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนก็ขอเชิญชวนประชาชนว่า ที่ทุ่งกะบาลกระไบนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย วันนี้ได้มาเห็นแล้วรู้สึกดีใจโดยเฉพาะมีน้ำตกสามหลั่น หากนักท่องเที่ยวท่านใดชอบความสวยงาม ชอบธรรมชาติสวยงามที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติอยู่ภายในบริเวณทุ่งกะบาลกระไบ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย – กัมพูชา ประมาณ 3 กม.เท่านั้น ท่านใดสนใจจะมาชมน้ำตกแห่งนี้ ขอเชิญติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก หมายเลขโทรศัพท์ 089 – 8459021