สีสันวันหยุด!! นทท.แห่เที่ยวเมืองกาญฯ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ที่พักแน่น! ร้านค้ารับทรัพย์กระเป๋าตุง!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.ค.) ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา มีวันหยุดยาว 5 วัน บนถนนสาย323 จากตัวเมืองกาญจนบุรีไปยังอำเภอไทรโยค อำเภอทองผาภูมิ จนถึงตัวอำเภอสังขละบุรี รถนักท่องเที่ยวที่เดินทางมุ่งหน้าไปยังที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นจุดหมายใน 3 อำเภอดังกล่าว ทุกคันต่างวิ่งเป็นแถวยาวเหยียดโดยใช้ความเร็วได้เพียง 40-60 กม.ต่อชั่วโมง

นายเดโช ประกาศแก่นทราย นายอำเภอไทรโยค นายประวัฒน์ พวงทอง หน.อุทยานฯไทรโยค พตอ.บัณฑิต ม่วงสุขำ ผกก.สภ.ไทรโยค พร้อมด้วยทหารร้อยรส.2ร.29 อส.ชรบ. ออกตรวจตราดูแลอำนวยความสะดวกให้การบริการนักท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกไทรโยคน้อยซื่งอยู่ริมถนนสาย 323 มีรถนักท่องเที่ยวจอด ยาวกว่า2ก.ม.ทั้งด้านซ้ายและขวาของถนน เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลจัดระบบการจราจรรวมทั้งดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ส่วนที่น้ำตกไทรโยคใหญ่ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ออกเดินตรวจตรา อำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ตลอดเวลา

 

สีสันวันหยุด!! นทท.แห่เที่ยวเมืองกาญฯ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ที่พักแน่น! ร้านค้ารับทรัพย์กระเป๋าตุง!

 

สีสันวันหยุด!! นทท.แห่เที่ยวเมืองกาญฯ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ที่พักแน่น! ร้านค้ารับทรัพย์กระเป๋าตุง!

 

และอีกแห่งที่เป็นไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวของเมืองกาญฯ น้ำตกเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ คลื่นนักท่องเที่ยวต่างแห่เดินทางมุ่งตรงสู่น้ำตกเอราวัณ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยานฯที่ติดอันดับที่1 ของประเทศ รถยนต์นักท่องเที่ยวต้องจอดต่อคิวเข้าอุทยานฯกันยาวกว่า 1 ก.ม.

นายประยุษฐ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน มีนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างชาติโดยเฉลี่ยวันละเกือบหมื่นคนสำหรับในเรื่องดูแลความสงบเรียบร้อยรวมทั้งอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 4 ชุด ตั้งจุดบริการเป็นช่วงๆของพื้นที่น้ำตก ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 7 ชั้น รวมทั้งบริเวณทางเข้าที่จำหน่ายบัตร ก็เพิ่มช่องทางเข้าเป็น 3 ช่องทาง เนื่องจากรถยนต์มีปริมาณมาก

ด้านอำเภอทองผาภูมิ นักท่องเที่ยวเดินทางแวะเที่ยวชมพุน้ำร้อนหินดาด เขื่อนวชิราลงกรณ น้ำตกผาตาด บ้างก็เลยไปบ้านปิล็อก ชายแดนไทย-เมียนมา อีกทั้งที่ อ.ทองผาภูมิ กำลังมีงานวันผลไม้ของดีทองผาภูมิ ที่เขื่อนวชิราลงกรณ ในช่วงวันที่ 17-19 จึงเป็นจุดดึงดูด ที่นักท่องเที่ยวแห่เข้าชมงาน และเลือกซื้อหาผลไม้นานาชนิด และสินค้าโอท็อป โดยเฉพาะเงาะทองผาภูมิ และทุเรียนทองผาภูมิพันธุ์หมอนทอง ที่ขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก

 

สีสันวันหยุด!! นทท.แห่เที่ยวเมืองกาญฯ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ที่พักแน่น! ร้านค้ารับทรัพย์กระเป๋าตุง!

สีสันวันหยุด!! นทท.แห่เที่ยวเมืองกาญฯ ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ที่พักแน่น! ร้านค้ารับทรัพย์กระเป๋าตุง!

 

ตอ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้ออกตรวจจุดบริการต่างๆพร้อมย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด โดยมีการจัดหน่วยบริการที่บริเวณ3แยกไปอำเภอสังขละบุรีหากรถนักท่องเที่ยวเกิดเสียหรือมีปัญหาก็สามารถแจ้งได้ทันทีจะมีช่างไปบริการแก้ไขให้ฟรีที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์หรือสะพานมอญที่โด่งดัง ช่วงเช้าชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างร่วมตักบาตรทำบุญให้แก่พระสงฆ์ และแม่ชีพม่า บนสะพานมอญ  บนสะพานเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต่างเดินชมแม่น้ำซองกาเลีย เลือกซื้อดอกไม้ที่หญิงชราชาวมอญนำมาขายบนสะพานเพื่อถวายพระดูแล้วเป็นภาพที่ชวนมองและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วย นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯเขาแหลม พตท.สิงห์หา วังวงศ์ทอง รองผกก.ป.สภ.สังขละบุรี ทหารฉก.ลาดหญ้า นำกำลังช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในทุกๆด้านทั้งความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวให้เกิดความเชื่อมั่นโดยมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุต่างๆอย่างรัดกุมที่สุดตลอด24ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามบริเวณทุกจุดตรวจบนเส้นทางถนนสาย323 จะมีเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกให้คำปรึกษาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวและที่พัก รวมทั้งตรวจตราผู้ขับขี่กรณีดื่มของมึนเมาอย่างเข้มงวดหากผู้ใช้รถใช้ถนนเหนื่อยเมื่อยล้าจากการขับขี่มาเป็นเวลานานก็จะขอให้จอดรถพักที่จุดตรวจโดยมีเครื่องดื่มร้อนเย็น ผ้าเย็น ห้องน้ำไว้ ส่วนที่พักใน 4 อำเภอต่างถูกจองเต็มหมด ทำให้นักท่องเที่ยวต่างต้องพึ่งพาอาศัยวัดเป็นที่พักรวมทั้งกางเต๊นท์ในสถานที่สาธารณะต่างๆ

ภาพ/ข่าว :   วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี