เตือนภัย!!! ประโยคอันตราย "ไปส่งหน่อย หนูหลงทาง"  อย่าหลงเชื่อ เด็ดขาด ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักสำหรับกรณี เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ทวีทรัพย์ อนุสนธิวงษ์ ที่ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยแก๊งมิจฉาชีพ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำในรูปแบบใหม่ ถ้าหลงเชื่อ ซวยแน่นอน..!!

ขึ้นชื่อว่ามิจฉาชีพไม่ว่ามาด้วยรูปแบบใด อันตรายและมีภัยมาด้วยอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ผู้โพสต์เล่าว่า มีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 8 ขวบเข้ามาขอความช่วยเหลือโดยการขอให้พาไปส่งที่โรงแรมเนื่องจากหลงกับผู้ปกครอง แต่ มันไม่ใช่รูปแบบที่เด็กหลงปกติทั่วไปเพราะผู้โพสต์ยังเล่าต่อด้วยว่า หากคุณพาเด็กขึ้นรถไปส่ง ก็จะมีแก๊งมิจฉาชีพผู้ใหญ่ขับรถไล่ตามมาทำทีเป็นผู้ปกครอง และกล่าวหาว่าเราลักพาตัวเด็กไป ซึ่งเด็กต้องถูกกำชับมาอย่างดีว่าจะต้องพูดเช่นไรเมื่อเรื่องถึงตำรวจ และไม่ว่าจะอย่างไรสุดท้ายนี่คือการฟ้องร้องเรียกเอาค่าเสียหายด้วยจำนวนเงินหลายหลัก อย่างแน่นอน

ทั้งนี้เนื้อหาโดยระเอียดได้ระบุว่า

" เรื่องที่จะเล่าในวันนี้ จะใช้คำว่า ไม่รู้ว่าเกือบซวยหรือเปล่า
เหตุเกิดที่โคราชใกล้ศาลหลักเมืองบ้านผมอยู่แถวนี้
เรื่องมีอยู่ว่าประมาณตอน 5-6 โมงเย็น วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 มีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 8 ขวบผิวคล้ำใส่กางเกงยีนขาสั้นรองเท้าแตะหูคีบ ใส่เสื้อยืดคอโปโลแขนสั้นสกรีน head มาขอความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้านผม โดยบอกว่า หลงทางมาให้ไปส่งที่โรงแรมใกล้ๆหน่อยเขาจำได้ว่าอยู่ที่ไหนผมเกือบหลงคารม เกือบจะให้ลูกน้องผมไปส่ง แต่ลูกน้อง อีกคนของ ผมมาสะกิดผมว่าให้ระวังหน่อยผมจึงโทรหา 191 แจ้งเหตุเด็กหลงทางพลัดหลงกับผู้ปกครอง ประมาณสัก 20 นาทีหลังจะโทรแจ้ง ผู้ปกครองเด็กสองคนก็มาเจอโดยขี่มอเตอร์ไซค์มารับเรื่องก็จบไปด้วยดีคือเด็กได้พบกับผู้ปกครอง
ประเด็นของเรื่องในวันนี้ มีอยู่ 2 ประเด็น
ประเด็นที่ 1 เรื่องที่เด็กพูดเป็นเรื่องจริง มันก็ไม่มีปัญหาอะไร
ประเด็นที่ 2 เรื่องที่เด็กพูด ถูกฝึกมาอย่างดีโดยใช้เด็กคนนี้เป็นนกต่อถ้าใครเผลอรับขึ้นรถเพราะความสงสารหลังจากขึ้นรถได้ไม่เกิน 5 นาที ก็จะซวย เพราะว่า ผู้ปกครองที่ขี่มอเตอร์ไซค์มารับ มันคือแก๊งเดียวกันและมันก็จะ แจ้งว่า เด็กถูกจับตัวมาซึ่งเด็กคนนี้ก็ถูกฝึกมาอย่างดีให้ตอบตำรวจว่า ถูกลักพาตัว มา เพราะถ้าเด็กพูดเช่นนี้ คนส่วนใหญ่เชื่อแน่นอนหลังจากนั้นคนที่รับขึ้นรถก็จะซวย

ที่โพสต์ให้ อ่าน เพราะฉุกคิดได้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ก็ใช้เด็กเป็นนกต่อหลอกลวงผู้หญิงไปข่มขืน
ย้อนกลับไปตอนแรกที่ผมยังไม่ทราบเรื่องที่พึ่งมารู้ตอนหลังคือเมื่อตอนเย็น พี่สาวผมมาหาผมที่บ้านพอเสร็จธุระก็จะกลับเด็กคนนี้มาขอให้พี่สาวผมพาไปส่งหน่อยบอกว่าอยู่ใกล้ๆ พี่สาวผมก็ลองโทรศัพท์ไปให้ตามที่เบอร์เด็กคนนี้บอกแต่ก็ไม่มีคนรับบังเอิญลูกน้องผมมาเจอพอดีจึงบอกว่าไม่ไปส่งและให้พี่สาวผมกลับบ้านหลังจากบอกว่าไม่ไปส่งเด็กคนนี้พูดกับคนงานผมว่าเดี๋ยวเดินไปเองก็ได้จังหวะนั้นเองลูกน้องผมอีกคนก็เดินเข้ามาบอกในร้านว่ามีเด็กหลงทาง ผมจึงเดินออกไปดูที่หน้าบ้านเห็นเด็กคนนี้กำลังขอให้รถอีกคัน ไปส่งซึ่งรถคันนั้นก็ไม่ยอมไปส่งผมจึงกวักมือไอ้เด็กคนนี้กลับมาหาผมเด็กคนนี้อ้างว่า อยู่ที่นครปฐม วันนี้ออกมาจากโรงแรมมาซื้อของที่เซเว่นอีเลฟเว่นแล้วหลงทางระหว่างที่เด็กพูดกับผมเขามักจะพูดคำว่า ให้ไปส่งผมหน่อย ให้ไปส่งผมหน่อย พูดย้ำอยู่หลายทีมาก ทำให้ผมสงสัย และพอผมโทรศัพท์ไป 191 ผมบอกเด็กคนนี้ว่าให้รอ เด็กคนนี้เริ่มมีอาการกลัวอย่างเห็นได้ชัด ถามผมว่า ใครจะมารับผม ผมตอบไปว่าเป็นคนที่เค้าดูแลเรื่องเด็กหลงทางไม่ต้องกลัว
ที่โพสต์มานี้ก็เพื่อให้ระวังตัว สังคมสมัยนี้อันตรายมาก ถ้าเป็นอย่างเช่นประเด็นที่ 1 ก็คง แล้วไป แต่ถ้าเป็นประเด็นที่สองแล้วใครหลงเชื่อเด็กนกต่อ ก็จะ ซวย "
 

เตือนภัย!!! ประโยคอันตราย "ไปส่งหน่อย หนูหลงทาง"  อย่าหลงเชื่อ เด็ดขาด ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ!!

เตือนภัย!!! ประโยคอันตราย "ไปส่งหน่อย หนูหลงทาง"  อย่าหลงเชื่อ เด็ดขาด ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ!!

ภาพเด็กผู้ชายคนดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทวีทรัพย์ อนุสนธิวงษ์