ฮือฮา!! พบ "ยายทวด 4 แผ่นดิน" เผยเคล็ด (ไม่) ลับ อายุยืนยาว โดยไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพซักคำ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค.) นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและชาวบ้าน บ้านโนนหัวช้าง หมู่ที่ 13 ตำบลบัวใหญ่ เดินทางเข้ามอบกระเช้าของขวัญให้กับนางเนา บัวใหญ่รักษา แม่เฒ่าอายุยืน ซึ่งเกิดเมื่อปี พ.ศ.2457 หรือ 103 ปี ที่อาศัยอยู่กับบุตรสาวที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 13 ตำบลบัวใหญ่ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและร้องทักทายลูกหลานที่เดินผ่านไป มา ระหว่างบ้านพักด้วยสายตาที่ดี มีความจำที่เป็นเลิศแต่การได้ยินยังคงมีปัญหาอยู่บ้าง แต่สามารถตอบคำถามได้ โดยใช้การตะโกนสอบถาม

 

 

 

แม่เฒ่าอายุยืนท่านนี้ เล่าว่า มีบุตรด้วยกัน 6 คนเป็นชาย 3 หญิง 3 แยกย้ายกันไปมีครอบครัวและประกอบอาชีพ โดยตนเองได้อาศัยอยู่กับลูกสาวคนที่ 2 ซึ่งมีอายุมากกว่า 65 ปี ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 13 นี้ สำหรับอาหารที่คุณยายเนา โปรดปรานจะเป็นอาหารประเภทผักต้ม ผักลวก ปลาร้า ต้มปลาหรืออาหารที่ทำมาจากปลาทุกประเภท น้ำพริก ตบท้ายด้วยกล้วยน้ำว้า พร้อมกันนี้ตลอดทั้งวันคุณยายเนาจะชอบเดินถือไม้กวาด เดินปัดกวาดใบไม้รอบบริเวณบ้านพักให้สะอาดอยู่เสมอและถือเป็นกิจวัตรประจำวัน จึงถือเป็นอีกเคล็ดลับที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ค่อยมีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน

 

 

ฮือฮา!! พบ "ยายทวด 4 แผ่นดิน" เผยเคล็ด (ไม่) ลับ อายุยืนยาว โดยไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพซักคำ!!

และเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี และในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้ คุณยายเนา ได้ถวายพระพรชัยมงคลให้ทั้ง 2 พระพระองค์ทรงพระเจริญด้วยเสียงแหบแห้งซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับลูก หลาน ตลอดจนผู้นำชุมชน และนายอำเภอน้ำพองเป็นอย่างมาก