เจอตัวแล้ว "ลุงกำธร" ฮีโร่กู้ระเบิดที่ถูกลืม เปิดใจหลังผ่านเหตุการณ์ร้าย ล่าสุด ภาครัฐเตรียมตบรางวัลแห่งความกล้าหาญ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Dhammatuch Jumpa โพสต์แชร์เรื่องราวในลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับ รปภ.ประจำศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตที่เป็นผู้เสียสละตัวเอง นำวัตถุต้องสงสัยออกไปยังลานจอดรถเพื่อไม่ให้คนอื่นต้องมารับเคราะห์ โดยหลังจากนั้นเรื่องราวดังกล่าวก็ได้มีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นและชื่นชม ก่อนจะมีการแชร์ต่อๆออกไปจนเป็นข่าวดังในช่วงที่ผ่านมานั้น

 

 

เจอตัวแล้ว "ลุงกำธร" ฮีโร่กู้ระเบิดที่ถูกลืม เปิดใจหลังผ่านเหตุการณ์ร้าย ล่าสุด ภาครัฐเตรียมตบรางวัลแห่งความกล้าหาญ!!
 

ระบุข้อความดังกล่าวว่า  "ฮีโร่ที่ตำรวจไทยแกล้งลืม" นี้คือลุงกำธร เกตุแก้ว ชาวอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เรื่องราวมีอยู่ประมาณว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 18:40 น. มีชายต้องสงสัยสองคนทำทีมาซื้อเสื้อผ้าในร้านผ้าของไชน่าทาวน์ แต่ไม่ได้ซื้อสิ่งใดไป และได้ทิ้งถุงที่ใส่โทรศัพท์มือถือที่มีผ้าห่ออะไรบางอย่างพันกับมือถือและสายไฟหลายสายต่อกับมือถือ ทางพนักงานขายชายซึ่งเป็นชาวเนปาล (ถ้าจำไม่ผิด) ได้แจ้งให้ลุงกำธรมาดูถุงดังกล่าว เพราะสงสัยว่าอาจจะเป็นสิ่งที่เป็นอันตราย ลุงกำธรเห็นถุงใส่โทรศัพท์ดังกล่าวตามลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น ลุงกำธรคิดว่าน่าจะเป็นระเบิดของผู้ไม่ประสงค์ดี ลุงกำธรจึงนำถังน้ำมาแล้วจับโทรศัพท์มือถือพร้อมสิ่งพันธนาคารเครื่องนั่นใส่ลงในถังน้ำ แล้วพาวิ่งไปที่ลานจอดรถของศูนย์การค้าที่อยู่ห่างไปประมาณ 50-60 เมตร ซึ่งเป็นที่โล่ง
 


ด้วยลุงกำธรคิดว่าถ้าเป็นระเบิดจริงจะทำให้มีคนตายมากมายซึ่งรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้า คนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในบริเวณนั้นด้วย ลุงกำธรคิดอย่างเดียวว่า ให้ตัวเองตายคนเดียวดีกว่าให้คนอื่นตาย คิดได้ดังนั้นลุงกำธรจึงตัดสินใจนำถังน้ำที่ใส่โทรศัพท์มือถือที่คิดว่าติดระเบิดนำวิ่งไปตั้งไว้ที่ลานจอดรถให้ห่างฝูงชน แล้วลุงกำธรก็ได้แจ้งหัวหน้าให้ทราบเป็นการเร่งด่วน ทางหัวหน้าลุงกำธรได้โทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แล้วหลังจากนั้นเรื่อราวก็เงียบหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ความดีและความเป็นฮีโร่ของลุงกำธรก็เงียบหายไปด้วย เรื่องราวของฮีโร่คุณลุงท่านนี้ก็มีเพียงเท่านี้ นี่ไงคือเรื่องราวของฮีโร่ที่ตำรวจไทยแกล้งลืม .. ขอคาราวะลุงกำธรจากใจจริงครับ .. DMT ^^ (ขออภัยต้องขอแก้ไขอำเภอและจังหวัดของคุณลุงครับ คุณลุงเป็นคนอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ต้องขออภัยพี่น้องชาวตรังมา ณ ที่นี้ด้วยครับ) #กระทรวงยุติธรรม #สำนักงานตำรวจแห่งชาติ #ฝ่ายความมั่นคง "

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่มีการพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตจำนวน 2 จุด คือ บริเวณหน้าร้านขายผ้า ด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี กับบริเวณภายในร้านขายเสื้อผ้า ตลาดไชน่าทาวน์ ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD)ลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบพบเป็นอุปกรณ์ลักษณะคล้ายที่ชาร์จแบตสำรองที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือ โดยมีการนำเอาแอลกอฮอล์ที่ใช้สำหรับอุ่นอาหารบรรจุไว้ภายใน และใช้โทรศัพท์มือถือตั้งเวลาเป็นตัวจุดชนวน ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 จุด ในช่วงเช้าวันที่ 12 สิงหาคม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

 

 

เจอตัวแล้ว "ลุงกำธร" ฮีโร่กู้ระเบิดที่ถูกลืม เปิดใจหลังผ่านเหตุการณ์ร้าย ล่าสุด ภาครัฐเตรียมตบรางวัลแห่งความกล้าหาญ!!

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ป่าตองร่วมกันมอบเงินเป็นขวัญและกำลังใจให้ กับ "รปภ.กำธร" ขณะนี้รวม 80,000 บาท