ปลื้มหนักมาก!! นายกชื่มชม "ลุงกำธร" รปภ.กู้ระเบิด ชี้กล้าหาญเสียสละ ควรเอาเป็นแบบอย่าง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข่าวของนายกำธร เกตุแก้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่ตัดสินใจหิ้ววัตถุต้องสงสัยที่เชื่อว่าจะเป็นระเบิด ออกไปนอกบริเวณห้าง พร้อมกันประชาชนออกห่างจุดดังกล่าวที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

พลตรีสรรเสริญ กล่าวว่า "ท่านนายกฯ รับทราบข้อมูลด้วยความรู้สึกชื่นชม และฝากขอบใจคุณกำธร เกตุแก้ว ที่กระทำการด้วยความกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง ถือเป็นคนทำดีที่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง ทำให้เห็นว่าประเทศไทยไม่เคยสิ้นคนดี เชื่อว่าผู้ที่พร้อมจะทำเพื่อส่วนรวมเช่นนี้มีอยู่ทุกแห่งบนแผ่นดินไทย"

 

 

ปลื้มหนักมาก!! นายกชื่มชม "ลุงกำธร" รปภ.กู้ระเบิด ชี้กล้าหาญเสียสละ ควรเอาเป็นแบบอย่าง

 

 

ขณะเดียวกัน ก็ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องได้เผยแพร่ ให้คำแนะนำหลักการปฏิบัติที่ถูกต้องหากเกิดกรณีฉุกเฉินเช่นนี้  โดยเบื้องต้นหากพบวัตถุต้องสงสัยควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที และกันประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและบริเวณโดยรอบออกจากจุดอันตรายดังกล่าว หากเป็นไปได้ควรนำยางรถยนต์มาล้อมวัตถุต้องสงสัยเพื่อลดแรงระเบิดที่อาจเกิดขึ้น   เพราะหากเคลื่อนย้ายวัตถุต้องสงสัยในทันทีอาจจะเป็นการกระตุ้นทำให้ระเบิดทำงานเร็วขึ้น หรืออาจจะ ระเบิดในขณะนั้นเลย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนและตัวผู้ที่เคลื่อนย้ายจนถึงขั้นบาดเจ็บและเสียชีวิตได้"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะนี้เริ่มมีความคืบหน้าและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนอย่างมาก ทั้งในส่วนของพยานหลักฐาน และพยานบุคคล ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะรายงานความคืบหน้าต่างๆให้ท่านนายกรัฐมนตรีทราบอย่างต่อเนื่อง

 

 

ปลื้มหนักมาก!! นายกชื่มชม "ลุงกำธร" รปภ.กู้ระเบิด ชี้กล้าหาญเสียสละ ควรเอาเป็นแบบอย่าง

 

ทั้งนี้ยังฝากเตือนว่า "ขณะนี้ยังคงมีข่าวปล่อย ข่าวลือสร้างกระแสให้เกิดความสับสนต่อรูปคดีอยู่บ้าง จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตกใจหรือให้ความสนใจข่าวลือเหล่านี้ ขอให้รอฟังการชี้แจงอย่างเป็นทางการของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว เพราะจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้มากที่สุด"