แชร์ด่วน!! เตือนภัย ทารก 4 เดือน ร้องไห้แถมอ้วกไม่หยุด-หามส่งICU พอรู้สาเหตุ ต้องโทษพ่อ-แม่ อย่างหนัก!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

พ่อแม่และผู้ปกครองหลายท่านอาจจะไม่ทันรู้ตัวหรือสังเกตว่า พฤติกรรมหรือสิ่งที่เราเลี้ยงดูลูกนั้นบางอย่างเป็นการทำร้ายเขาทั้งทางตรงและทางอ้อมแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กทารกแรกเกิด พฤติกรรมการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ ผู้ปกครองบางท่าน เลี้ยงในรูปแบบตามใจฉัน ตามใจปากลูก อยากกินก็ให้ลิ้มลองทุกอย่าง
 

 

ล่าสุด เพจ Drama-addict ได้แชร์เรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยพ่อแม่ยุคใหม่ เพราะการเลี้ยงลูกน้อยผิดวิธี อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อยจนถึงชีวิตได้ โดยแฟนเพจรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุในเฟซบุ๊กทำนองว่า มีคุณแม่รายหนึ่ง เลี้ยงลูกวัย 4 เดือน โดยการตามใจทุกอย่างอยากกินอะไรก็ให้กินไม่เว้นแม่แต่อาหารที่ผู้ใหญ่กิน หรือกระทั่ง น้ำอัดลม ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องในการเลี้ยงลูกเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ต่อมาตนได้ยินเสียงเด็กร้องไห้จึงไปดูเผื่อต้องการความช่วยเหลือ ก่อนจะพบว่าเด็กได้อ้วกตลอดทั้งตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จากนั้นได้พาเด็กไปหาหมอเผื่ออาจจะเป็นอะไรร้ายแรง โดยแพทย์วินิจฉัยว่า "น้องมีภาวะเลือดออกที่กระเพาะ ลำไส้ส่วนกลางทะลุ" และน้องอ้วกเป็นเลือด เกิดจากอาหารที่แม่เด็กให้รับประทาน

โดยระบุข้อความในโพสต์เฟซบุ๊กว่า

 

"ข้างห้องมีเด็ก 4เดือนอยู่1คน แม่เด็กอายุ 28 ปี เมื่อคืนเด็กร้องตั้งแต 5ทุ่มกว่า จนถึง4ตี ก็ยังร้องไม่หยุด อดนอนฟังไม่ได้เลยไปเรียกเผื่อมีอะไรให้ช่วยเพราะเด็กร้องจนเสียงแห้ง แม่เด็ดบอกว่าเด็กอ้วก อ้วกตั้งแต่หัวค่ำ ตอนเราไปเด็กก็อ้วกออกมาเป็นสีเขียว เราเลยอาสาพาเด็กกับแม่ไปรพ. เพราะพ่อเด็กทำงานเช้าถึงจะกลับ ใช้เวลา10นาทีก็ถึงรพ. พอไปถึงเด็กก็อ้วกใส่หมอและพยาบาลทั้งนี้มีเลือดปนออกมาด้วย หมอถึงให้ยานอนหลับแล้วเอ็กซ์เรย์ระบบทางเดือนอาหารน้องด่วน น้องมีเลือดออกที่กระเพาะ สำไส้ส่วนกลางทะลุ แม่เด็กให้น้องกินน้ำอัดลม เพราะอ้างว่าน้องทำท่าอยากกินเวลาแม่กิน เลยใส่ขวดให้ดูดไปประมาณ 4 ออน แม่กินอะไรก็เคี้ยวๆให้ลูกกินแทบทุกอย่าง ตอนนี้น้องช็อกเพราะเลือดออกภายในมาก กำลังอยู่ในห้องผ่าตัด เราแค่คนนอกคงได้แต่ภาวนาให้น้องปลอดภัย ที่เอามาเล่าเพราะไม่อยากให้เด็กเล็กๆ ต้องมาเจ็บตัวเพราะแม่ๆที่บอกว่าเคยเลี้ยงเคยป้อนมาตั้งแต่สมัยไหนไม่เห็นตาย  คงต้องรอเด็กเจ็บเด็กตายอีกกี่คนที่สื่อมีให้เห็นอีกมากมาย"

 

แชร์ด่วน!! เตือนภัย ทารก 4 เดือน ร้องไห้แถมอ้วกไม่หยุด-หามส่งICU พอรู้สาเหตุ ต้องโทษพ่อ-แม่ อย่างหนัก!!

นับว่าเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคุณพ่อคุณแม่ที่มักจะตามใจลูก เลี้ยงลูกแบบปล่อยตามสบายนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดี ละนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เด็กทารกยังกระเพาะอ่อน เขาไม่สามารถทานอะไรหนักๆแบบผู้ใหญ่ได้ดังนั้นการเลี้ยงลูกควรศึกษาวิธีการเลี้ยงด้วยอย่าเลี้ยงคิดเพียงแต่เลี้ยงให้โตอย่างเดียว ชีวิตน้อยๆอีกทั้งชีวิตก็ฝากไว้ในกำมือแม่กับพ่อเขาเช่นกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Drama-addict