สุดระทึก!! ทหารพลร่ม กระโดดร่มลงผิดจุด เดชะบุญตกใส่รถจยย.(มีคลิป)

เชียงใหม่ ดอยหล่อ7ทหารแสดงกระโดดร่มดิ่งพสุธาพลาดเป้า 1 ร่มเกี่ยวต้นไม้กระแทกจยย. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุที่ลงพลาดเป้าเนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมแรงตลอดเวลา ประกอบกับมีฝนปรอยๆ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านวังธารทอง หมู่ที่ 22 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อจังหวัดเชียงใหม่ ทหารจากกรมรบพิเศษที่5ค่ายขุนเณรอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดการแสดงกระโดดร่วมเหินเวหาดิ่งพสุธา และเมื่อเวลาประมาณ 15.45น. ได้มีการปล่อยพลร่มที่กระโดดชุดที่จะกระโดดร่มเป็นชุดสุดท้านซึ่งมีทหารพลร่มที่โดดร่มลงมาจำนวน7นาย ในการนนี้มี1นายที่ โดดลงมาแล้วลงผิดจุดที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งทำให้ตัวร่มไปเกี่ยวกับต้นไม้และตัวของทหารพลร่มนั้นได้ไปกระแทกใส่รถจักรยานต์ของประชาชนที่มารับชม แต่ทหารพลร่มปลอดภัยดีเพราะมีชุดคลุมค่อนข้างหนา

สุดระทึก!! ทหารพลร่ม กระโดดร่มลงผิดจุด เดชะบุญตกใส่รถจยย.(มีคลิป)

และในส่วนพลร่มที่เหลืออีก6นาย ก็ไม่ได้ลงที่จุดตั้งเป้าไว้เหมือนกัน ไปลงในป่าข้างๆสนามที่จุดตั้งเป้าไว้ จากกรณีการปล่อยทหารพลร่มชุดสุดท้ายนี้ สังเกตว่าพลทหารร่มไม่สามารถบังคับร่มให้ลงในสนามที่ตั้งเป้าไว้ได้ เนื่องจากสภาพอากาศก่อนที่จะกระโดดลงมานั้น มีฝนตกลงมาเล็กน้อย หลังจากฝนตกเสร็จ ทหารพลร่มชุดสุดท้ายก็กระโดดลงมา ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่สามรถลงตรงจุดที่ตั้งเป้าไว้ได้เพราะเกิดจากกระแสลมที่มีการเปลี่ยนทิศทางจึ้งทำให้บังคับร่มได้ยาก จึงเกิดการผิดพลาดในการบังคมลงจุดที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ไปลงในป่าข้างๆสนามในการนี้กรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.อ.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผบ.รพศ.5 ได้นำกำลังพลนักรบพิเศษกว่า 200 ชีวิต ไปฝึกปฏิบัติการแทรกซึมทางอากาศ ทำการโดดร่มเหินเวหาดิ่งพสุธาท้ามฤตยู ณ สนามบ้านานวังธารทอง หมู่ที่ 22 ตำบลหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ในวันที่21 ก.ย.2559 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งในช่วงเช้าขณะเครื่องบินได้ปล่อยตัวทหารพลร่มออกมาจากตัวเครื่องบินที่อยู่บนฟ้า ชาวบ้านานที่ไปร่วมงานก็ปรบมือและมีเสียงฮิ้วๆๆ แสดงความดีใจยินดีที่นักรบหมวกแดงของเราได้ลงมาแล้ว ซึ่งมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากมาร่วมชมการแสดง

และในวันดังกล่าวยังจัดกิจกรรมเพื่อประชาชน โดยมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับผู้ยากไร้ การตรวจสุขภาพตัดผมฟรี กิจกรรมนันทนาการ เพื่อความบันเทิงโดยชุดปฏิบัติการจิตวิทยา ออกรณรงค์สร้างความเข้าใจและพบปะประชาชนในพื้นที่

สุดระทึก!! ทหารพลร่ม กระโดดร่มลงผิดจุด เดชะบุญตกใส่รถจยย.(มีคลิป)

ชมคลิปเหตุการณ์

 

ชัชวาล คำไท้  ข่าว/อนุกุล บุญเป็ง  ภาพ