แทบสะอึก!! เมื่อได้ยิน "อ.เฉลิมชัย" พูดถึง MV. "เที่ยวไทยมีเฮ" ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้ว ต้องยกนิ้วให้!! (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 23 ก.ย.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกถกเถียงอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง "เที่ยวไทยมีเฮ"  ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นต่างและเห็นด้วยกับการทำเอ็มวีเพลงนี้ กรณีการนำตัวละครในวรรณคดี อย่าง "ทศกัณฑ์"  มาทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งขี่จักรยาน ,แคะขนมครก , ขับรถโกคาร์ท -ถ่ายเซลฟี่ เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทย

 

 

ล่าสุด อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้ออกมาให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าวไว้แบบนี้  "ต้องยอมรับว่าพวกเราต่างไม่รู้ศิลปะ ดื้อดึงด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยคนอนุรักษ์ที่จะเอาแต่อนุรักษ์ แล้วอย่างนี้จะพัฒนาได้อย่างไร ส่วนคนรุ่นใหม่จะทำสิ่งใดก็ต้องระวังอย่าเกินเลย แต่กรณีของทศกัณฐ์นี้ผมเห็นว่าไม่เกินเลยโดยถือว่าเป็นการพัฒนาการงานศิลปะของชาติไปสู่ความเป็นศิลปะร่วมสมัย เท่าทันกับคนรุ่นใหม่ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นของใหม่อาจดูสนุกสนาน แต่อาจไม่ถูกใจคนรุ่นเก่า ขี่รถ เล่นต่างๆ เพราะทศกัณฐ์ไม่ใช่ของเล่น แต่มีอุดมคติ ทรงพลังอำนาจอยู่ในโรงละคร งดงาม ไม่ใช่ออกมาเล่น แต่ผมว่าก็ไม่น่าเป็นไรเพราะทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักทศกัณฐ์"

"ทศกัณฐ์ในเอ็มวีนี้ก็อยู่ในสถานที่ที่ดีไม่ใช่ไปอยู่ในที่อโคจรหรือไปถ่ายกับภาพโป๊ จะขี่จักรยานบ้างก็ไม่เป็นไรไม่ใช่ขี่ม้าอย่างเดียว เพราะทำให้คนรุ่นใหม่สนใจ เยาวชนสนใจ นักท่องเที่ยวก็หันมาสนใจด้วย ซึ่งผมว่าเป็นผลดีเสียอีกหรือแม้แต่การที่คนออกมามีความเห็นขัดแย้งกันเช่นนี้ผมก็ว่าดีเพราะทำให้สังคมมีความสนใจติดตาม ผมจึงขอให้ทั้ง 2 ฝ่ายอย่าได้ทะเลาะกันเลยหันหน้าเข้าหากันพัฒนาชาติเพราะเรื่องนี้เคยเป็นปัญหามากว่า 40 ปีในยุคของผมแล้วและเราได้ผ่านพ้นมันมาแล้วจึงขอให้มาสู่สิ่งดีๆ ดีกว่า" อาจารย์เฉลิมชัย กล่าว