สุดโหด!! คนร้ายวางระเบิดและซุ่มยิง ตร.กรงปินัง จนท.ดับ 3 บาดเจ็บ 2 ราย(มีภาพ)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 เวลา 10.30 น. วันนี้(23 ก.ย.59) ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ขาวนวล รอง สว(สอบสวน)สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)บ้านลูโบ๊ะกาโล หมู่ 4 ต.ปุโรง ว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนได้ลอบวางระเบิดรถกระบะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบและชุดปราบปราม สภ.กรงปินัง แล้วยิงถล่มซ้ำ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย ต่อมาพร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก. พ.ต.ท.จิระศักดิ์ วิกรัยเจริญยิ่ง รอง ผกก.สส.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองรีบเข้าไปสอบสวน

สุดโหด!! คนร้ายวางระเบิดและซุ่มยิง ตร.กรงปินัง จนท.ดับ 3 บาดเจ็บ 2 ราย(มีภาพ)

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างบ้านโฉลง หมู่ 1 กับบ้านลูโบ๊ะกาโล หมู่ 4 ต.ปุโรง พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกแรงระเบิดอัดสภาพขาดสองท่อนพังยับเยินเหลือแต่ซาก

สุดโหด!! คนร้ายวางระเบิดและซุ่มยิง ตร.กรงปินัง จนท.ดับ 3 บาดเจ็บ 2 ราย(มีภาพ)

พบหลุมระเบิดบนพื้นกว้างลึก 2.5 x 2 เมตร พบเลือดกองอยู่บนพื้นหลายจุด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร พบศพ ส.ต.ท.ณัฐพงศ์ ชาติดำ อายุ 28 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.กรงปินัง และ ส.ต.ต.สุริยา หนูนิ่ม อายุ 32 ปี สภาพร่างกายเละ กระจัดกระจายอยู่ในป่าสวนยางข้างทาง

นอกจากนั้นมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย ทราบชื่อ ส.ต.ต.อรรถพล เหลือเทพ ขา 2 ข้างมีบาดแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส  ส.ต.ท.ศิริวัฒน์ โยธา อายุ 30 ปี และ ส.ต.ต.นฤเบศ เหมือนน้อย อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา/เจ้าหน้าที่แม่ก่อเหนี่ยวยะลา ได้ลำเลียงส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ปรากฏว่า ส.ต.ต.อรรถพล เสียชีวิตในเวลาต่อมาในที่เกิดเหตุยังพบเศษถังแก๊สปิกนิก สายไฟฟ้ายาวราว 100 เมตรลากเข้าไปในป่าข้างทาง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้เก็บรวบรวมไว้

สุดโหด!! คนร้ายวางระเบิดและซุ่มยิง ตร.กรงปินัง จนท.ดับ 3 บาดเจ็บ 2 ราย(มีภาพ)

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวเป็นชุดสายสืบและชุดปราบแราม  สภ.กรงปินัง ก่อนเกิดเหตุได้จัดกำลังออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่โดยได้ใช้รถกระบะ เป็นยานพาหนะ มี ร.ต.ท.ธีรวัฒน์ เต็มราม เป็นหัวหน้าชุด ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สปิกนิกน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก.มาซุกไว้ใต้ผิวถนน จังหวะที่รถกระบะชุดปราบปราม ขับผ่าน คนร้ายที่ได้ซุ่มดูได้กดสวิตช์จุดชนวน ให้ระเบิดทำงาน จนเกิดระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว รถกระบะขาดออก 2 ท่อน กลุ่มคนร้ายอีกชุดได้ใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดระดมยิงอย่างหนัก และได้เกิดการปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้พากันหลบหนีไป ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตรวม 3 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ จนท.คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มอุไบดีละห์  รอมลีที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เพื่อแสดงศักยภาพและตอบโต้ กรณีทหารพรานที่ 47 จับกุมแกนนำลูกน้องคนสนิทของอุไบดีละห์ จนสามารถขยายผลไปตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม จำนวน 6 กระบอกและอุปกรณ์ ประกอบระเบิดจำนวนมากบนเทือเขาฮูยงซูงา ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา เมื่อวันก่อน

สุดโหด!! คนร้ายวางระเบิดและซุ่มยิง ตร.กรงปินัง จนท.ดับ 3 บาดเจ็บ 2 ราย(มีภาพ)

เบื้องต้นเป็นการก่อเหตุของกลุมอุไบดีละห์ รอมลี แกนนำระดับ ผบ.ร้อย รับผิดชอบ อ.กรงปินัง อ.ยะหา และบางส่วน อ.บันนังสตา เพื่อตอบโต้ จนท.ทหารพราน ที่ควบคุมตัวลูกน้องคนสนิทจนสามารถตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 6 กระบอกและอุปกรณ์ผลิตระเบิดจำนวนหนึ่งใรพื้นที่ ต.ยาโร๊ะ อ.ยะหา เมื่อวันก่อน