ข้าวหมูแดงเป็นเหตุ!!!คืบหน้าท้องร่วงยกโรงเรียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลกระทันหัน

กาญจนบุรี สืบเนื่องจากเมื่อวานเด็กนักเรียนและครูได้กินข้าวหมูแดง และไอศกรีม เกิดอาหารเป็นพิษยกโรงเรียน คืบหน้าวันนี้ ทุกคนปลอดภัยกลับบ้านหมด แต่นักเรียนบางคนยังมาโรงเรียนไม่ได้อาจพักฟื้น ที่บ้าน ด้าน

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย. 2559 เกิดเหตุมีครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านพุองกะ ม.4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี อาหารเป็นพิษ จำนวนกว่า100คน เนื่องจากกินข้าวหมูแดง ที่มีผู้นำมาเลี้ยงในโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.ไทรโยค ตำรวจสภ.ไทรโยค มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ นำรถพยาบาลรีบเดินทางไปรับตัวนักเรียน นำส่งรพ.สมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต และรพ.ไทรโยค รักษาอาการจนปลอดภัยทุกคนตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

   ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ก.ย.2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านพุองกะม.4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พบว่าโรงเรียนยังเปิดเรียนตามปกติ แต่มีนักเรียนมาเรียนจำนวนน้อยมาก

    นายเกรียงศักดิ์ คงอยู่ ผอ. โรงเรียนบ้านพุองกะ เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วง12.00น.เมื่อวานนี้(22ก.ย.) ซึ่งเป็นเวลาพักเที่ยง ได้มีคณะของนาย สุวัฒน์ (สงวนนามสกุล)เป็นข้าราชการบำนาญอยู่ในกรุงเทพฯ พร้อมครอบครัว โดยที่ผ่านมาจะนำอาหารมาเลี้ยงเด็กนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านพุองกะเป็นประจำทุกปีๆละ 3 ครั้ง ก็ได้นำอาหารมาเลี้ยงเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียน จำนวน 157 คนรวมทั้งครู อาหารก็มีข้าวหมูแดงและไอสกรีมยี่ห้อดัง หลังจากนักเรียนและครูทุกคนกินข้าวหมูแดง กันอย่างเอร็ดอร่อย ตบท้ายด้วยไอศกรีมคนละแท่ง จนอิ่มกันทุกคน คณะของนายสุวัฒน์ ก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ

ข้าวหมูแดงเป็นเหตุ!!!คืบหน้าท้องร่วงยกโรงเรียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลกระทันหัน

ผอ.เกรียงศักดิ์เผยต่อว่า เวลาผ่านไปจนถึง15.00 น.เด็กนักเรียนทุกคนและครูทุกคนรวมทั้งตนเอง ก็เกิดอาการคลื่นไส้ และอาเจียน รวมทั้งถ่ายท้องกันทั้งหมด ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้านำเด็กนักเรียนและครูรวม116 คนเข้าทำการรักษาอาการจนปลอดภัยทุกคน วันนี้มีนักเรียนยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.ไทรโยค 10 คน ครู 1 คน ชื่อนางอารมณ์ ทิมอ่อน และรพ. พระปิยะฯ นักเรียน 16 คน ซึ่งรอแพทย์ตรวจอาการอีกครั้งคาดว่าไม่มีอะไรมากก็สามารถกลับบ้านได้ โดยโรงเรียนบ้านพุองกะ มีนักเรียนทั้งหมด 157 คน ครูรวมผอ. 10 คน ซึ่งวันนี้นักเรียนมาเรียนทั้งหมด 20 คน ส่วนที่เหลือหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ก็พักฟื้นอยู่ที่บ้าน

    ผอ.รร.บ้านพุอังกะกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบว่า ทางนายสุวัฒน์ และครอบครัว แสดงความเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และแสดงความจำนงดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลทั้งหมด ก็ต้องขอบคุณในน้ำใจของท่านที่เกิดเหตุโดยไม่ตั้งใจ รวมทั้งเป็นอุทธาหรณ์ว่าต่อไปหากมีผู้ใจบุญจะเลี้ยงอาหารเด็กนักเรียนขอให้เป็นก๋วยเตี๋ยวหรือก๋วยจั๊บ ที่ปรุงร้อนๆจะดีกว่า

ข้าวหมูแดงเป็นเหตุ!!!คืบหน้าท้องร่วงยกโรงเรียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลกระทันหัน

ทางด้านพตอ.บัณฑิต ม่วงสุขำ ผกก.สภ.ไทรโยค และนายโชคชัย อู่โภคิน ปลัดปกครองอำเภอไทรโยค ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลช่วยเหลือกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียน โดยจัดรถให้ในการเดินทางกลับ ขณะเดียวกันมีคณะ อสม. บ้านพุองกะ เข้ามาช่วยดูแลความสะอาดและความเรียบร้อยบริเวณโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยทางสุขอนามัยของนักเรียนให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ข้าวหมูแดงเป็นเหตุ!!!คืบหน้าท้องร่วงยกโรงเรียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลกระทันหัน

วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี