หัวใจพ่อแม่สลาย!!!กำแพงอิฐพังทับร่างหนูน้อยอนุบาล  6 ขวบ สุดยื้อชีวิตดับอนาถ

สตูล สลด! กำแพงไม่ได้มาตรฐานตลาดทับร่างหนูน้อยวัย 6 ขวบ - ทต.คลองขุดเตือนผู้ปกครองเพิ่มความระวังหากเด็กวิ่งเล่นตามลำพัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 25 ก.ย. 59 ปลัดเทศบาลตำบลคลองขุด พร้อมด้วยนายช่างโยธา และเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มากั้นเพื่อแสดงสัญลักษณ์เป็นพื้นที่อันตราย    หลังวานนี้ ได้เกิดเหตุกำแพงด้านหลังตลาด  “ตั้งจิตศิล”  พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นกำแพงเก่า  มีความยาวเหลืออยู่เพียงประมาณ 3 เมตร สูง 1 เมตร โดยก่อนหน้านี้พื้นที่กำแพงบางส่วนได้มีการรื้อเพื่อให้ทางเทศบาลก่อสร้างคูระบายน้ำไปแล้ว  เกิดล้มทับ  เด็กชายอนุชา  จันทรักษ์  วัย 6 ขวบ  นักเรียนอนุบาลโรงเรียนบ้านเขาจีน   เป็นเหตุให้กะโหลกศีรษะยุบเสียชีวิตคาที่

  หนูน้อยวัย 6 ขวบ เป็นบุตรชายของนางมีน๊ะ เทศอาเส็น อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าและเช่าบ้านพักในบริเวณตลาดดังกล่าว โดยเล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุบุตรชายจะมาวิ่งเล่นรอบตลาดอยู่เป็นประจำ  และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายกับบุตรชายของตน  ขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีได้นำตัวส่งรพ.แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตบุตรชายไว้ได้ จึงนำร่างประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว

หัวใจพ่อแม่สลาย!!!กำแพงอิฐพังทับร่างหนูน้อยอนุบาล  6 ขวบ สุดยื้อชีวิตดับอนาถ

ขณะที่ นายเอกชัย   น้อยฤทธิ์    นายช่างโยธาเทศบาลตำบลคลองขุด บอกว่า  จากการลงดูพื้นที่  พบว่า  กำแพงดังกล่าวมีการก่อสร้างกันอย่างเรียบง่าย ผิดแบบมาตรฐานการก่อสร้าง เพราะไม่มีโครงเหล็กยึด  ทำให้กำแพงไม่มีความคงทน  และสามารถพังได้โดยง่าย  ซึ่งในเรื่องนี้ก็ต้องให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจมาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง  โดยทางเทศบาลตำบลคลองขุด จะกั้นเป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อน  พร้อมเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ใกล้ชิดกว่านี้  สำหรับสถานที่ที่เด็กๆ มักวิ่งเล่นว่ามีอันตรายหรือไม่  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยลักษณะนี้อีก

หัวใจพ่อแม่สลาย!!!กำแพงอิฐพังทับร่างหนูน้อยอนุบาล  6 ขวบ สุดยื้อชีวิตดับอนาถ

เอนก ขันทกสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล  รายงาน