ไล่ล่าระทึก!! ตร.นาคู ไล่ล่า ยิงสกัด  2 หนุ่มกาฬสินธุ์ หลังนำปืนอาก้า พร้อมกระสุน มาแลกยาบ้า สุดท้ายจนมุม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ต.ค. 59 ที่ห้องประชุมชัยสุนทรตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทิณนะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาคู ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายอนันต์ โพธิ์ภู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.มหาชัย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และนายเอกพล ตาดวงศ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 ม.1 ต.มหาชัย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอาก้า 2 นัด เครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 94 นัด เครื่องกระสุนปืนคาบินส์ 33 นัด รถเก๋งยี่ห้อโอเปิ้ล สีฟ้า ทะเบียน กข 1592 กาฬสินธุ์ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากร่วมกันนำอาวุธปืนสงครามมาแลกยาบ้า โดยการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาร่วมแถลงและถ่ายภาพแต่อย่างใด

ไล่ล่าระทึก!! ตร.นาคู ไล่ล่า ยิงสกัด  2 หนุ่มกาฬสินธุ์ หลังนำปืนอาก้า พร้อมกระสุน มาแลกยาบ้า สุดท้ายจนมุม

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ สภ.นาคู ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มคนนำอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืนมาแลกยาบ้าที่บ้านชาด ต.นาคู อ.นาคู ตำรวจจึงวางแผนติดต่อขอเอายาแลกกับอาวุธปืน จากนั้นได้นัดหมายกัน พร้อมวางกำลังไว้ตามจุดต่างๆบริเวณสี่แยกไว้แดง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องสงสัยขับรถผ่าน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อโอเปิ้ล สีฟ้า ทะเบียน กข 1592 กาฬสินธุ์ ซึ่งมีลักษณะตรงกับสายลับแจ้งไว้ ซึ่งวิ่งมาจากเส้นทางอำเภอห้วยผึ้ง-อำเภอนาคู ผ่านหน้าตลาดสดเทศบาลและมาจอดติดไฟแดง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แจ้งให้หยุดรถ และแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันได้เร่งเครื่องขับรถหลบหนีไปเส้นทางอำเภอนาคู-บ้านชาด จึงตามไปอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงวัดนาคูเหนือยางรถล้อหน้าซ้ายของคนร้ายแตก แต่ก็ยังพยายามขับหนีต่อไปยังสนามบินเก่า กระทั่งรถเสียหลักชนกับต้นไม้ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามคนจึงลงจากรถและวิ่งหลบหนีไป โดยจากการตรวจค้นภายในรถจึงสามารถยึดอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืนได้จำนวนมากดังกล่าว

                ไล่ล่าระทึก!! ตร.นาคู ไล่ล่า ยิงสกัด  2 หนุ่มกาฬสินธุ์ หลังนำปืนอาก้า พร้อมกระสุน มาแลกยาบ้า สุดท้ายจนมุม

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและกดดันอย่างหนักจนทราบตัวบุคคลที่อยู่ในรถทั้ง 3 คน คือนายอนันต์ โพธิ์ภู อายุ 24 ปี และนายเอกพล ตาดวงศ์ อายุ 24 ปี ซึ่งได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ส่วนนายอาชา สุกวาท อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาคนที่ 3 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนขับ ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนี และทราบว่ายังมีหมายจับคดีพยายามฆ่าในพื้นที่สภ.สหัสขันธ์อีกด้วย โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ฝากไปถึงประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส ให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะหากพบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน หรือปัญหาอาชญากรรมต่างๆให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งทางจังหวัดได้มีมาตรการและได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเพิ่มมาตรการเข้มงวดให้มากขึ้น เพื่อป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมเพื่อประชาชนต่อไป

ข่าว/ภาพ : ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์