โคตรเลว!!แก๊งค้าแบงค์ปลอมเมืองกาญจน์ ใช้เด็กหญิงวิ่งซื้อของ ตร.จับสุดอึ้ง!!พบใช้ซื้อหลายที่

www.tnews.co.th

     เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 9 ต.ค.2559 พตอ.ขวัญชัย ธีระกุล ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเมื่อเย็นวานนี้(8ต.ค.) พตท.สิงหา วังวงศ์ทอง รองผกก.ป.ฯได้รับแจ้งจาก รตอ.สุรพล ชูช่าง ตม.จุดผ่อนปรนบ้านพระเจดีย์ ร.ต.อภิศักดิ์ กิดั้น ผบ.มว.ลว.ที่2 จสอ.สุเมธ ปองไป รองหน.ร้อยรส.ที่1ร.9 ได้ร่วมกันควบคุมตัว (ด.ญ.เอ นามสมมุติ) อายุ14ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/15 ม.7ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางธนบัตรปลอมของรัฐบาลไทยฉบับละ500 จำนวน 3 ฉบับ ธนบัตรปลอมฉบับละ100 จำนวน 3 ฉบับ รวม6ฉบับมูลค่า 1,800 บาท

โคตรเลว!!แก๊งค้าแบงค์ปลอมเมืองกาญจน์ ใช้เด็กหญิงวิ่งซื้อของ ตร.จับสุดอึ้ง!!พบใช้ซื้อหลายที่

จากการสอบสวนนางจุฑามาศ พรหมภักดี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าขนมและของที่ระลึก บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา บ้านพระเจดีย์สามองค์ ม.9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ให้การว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 8 ต.ค. )ขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้าน  ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ได้เดินเข้าไปในร้าน และขอซื้อขนมตุ้บตั้บจำนวน 4 ถุง ราคา100บาท หลังจากรับเงินตนจึงทำการตรวจสอบดูอย่างละเอียด เนื่องจากบริเวณแนวชายแดน ร้านค้าต่างๆมักจะถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอม นำมาซื้อสินค้าอยู่บ่อยๆ โดยหลังตรวจสอบก็พบว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงช่วยกันควบคุมตัวไว้และนำตัว ดญ.เอ พร้อมของกลางธนบัตรปลอมฉบับละ500-100บาทอย่างละ3ฉบับ ไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

   เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้น ดญ.เอ(นามสมมุติ)ให้การรับสารภาพว่า ธนบัตรทั้งหมดเป็นของตนเอง ก่อนออกจากบ้านเมื่อ2สัปดาห์ที่ผ่านมา แม่ได้ให้เงินทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่พบ โดยแม่บอกว่าได้มาจากการค้าขาย จากนั้นก็ออกจากบ้าน และไปพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อน ที่บ้านท่าดินแดง ม.5 ต.ปรังเผลอ.สังขละบุรี จนเมื่อวานนี้(8ต.ค.)ได้เดินทางไปเที่ยวที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ และนำเงินที่แม่ให้มาไปซื้อขนม โดยไม่ทราบว่าเงินทั้งหมดเป็นธนบัตรปลอม จนถูกจับกุม

 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ สันนิษฐานว่าคงมีผู้บงการชักนำอยู่เบื้องหลัง ใช้ให้เด็กนำธนบัตรปลอมไปซื้อของแถวตลาดชายแดน เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมเจดีย์สามองค์ ในแต่ละวันจำนวนมาก ผู้คนพลุกพล่าน ทำให้พ่อค้าแม่ขายไม่ได้ตรวจสอบเงินอย่างละเอียด จากนั้นจะรับเงินทอนที่เป็นธนบัตรจริงเก็บไว้ จึงควบคุมตัว ดญ.เอ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะได้ทำการขยายผลสืบสวน ในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป...

โคตรเลว!!แก๊งค้าแบงค์ปลอมเมืองกาญจน์ ใช้เด็กหญิงวิ่งซื้อของ ตร.จับสุดอึ้ง!!พบใช้ซื้อหลายที่

                                   วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี