เก็บไว้ในความทรงจำ!! "บ่าว-สาว" ควงคู่เคารพพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" จัดพิธีเรียบง่ายถวายอาลัย!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากประกาศสำนักพระราชวัง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร  สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ ๑๓ ต.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นสำนักพระราชวังได้ประกาศงดจัดงานรื่นเริงเป็นเวลา ๓0 วัน ก่อนจะมีประกาศในภายหลังว่าสามารถจัดได้ตามความเหมาสมและสำรวม เพื่อเป็นการถวายความอาลัย

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jirakom Bunjaruswong ได้โพสต์ภาพบ่าว-สาว ซึ่งจัดพิธีมงคลสมรสขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยภายในงานมีการชี้แจงแขกให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพ สีสุภาพมาร่วมงาน หรือแม้กระทั่งการแห่ขันหมากก็เป็นไปด้วยความเรียบง่าย ไม่มีการรำครึกครื้น บรรยากาศภายในงานหรือพิธีการต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และเคร่งครัดต่อข้อบังคับต่างๆ ทั้งนี้ภาพที่ทำให้ทุกคนประทับใจจนมียอดไลค์และแชร์ เป็นจำนวนมากคือ ภาพที่เจ้าบ่าวโค้งเคารพต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าสาวถอนสายบัว เพื่อถวายความอาลัย โดยการจัดงานเป็นไปด้วยความเข้าใจของแขกที่มาร่วมยินดีในงานสำคัญของชีวิตบ่าว-สาว

โดยระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า

คำกล่าวจากเจ้าสาว
"เราจำเป็นต้องจัดงานวันนี้ แต่เรารู้สึกว่า อยากจะทำอะไรเพื่อพระองค์ท่าน"

ภาพนี้ถ่ายวันที่ ๑๓/๑0/๒0๑๖ เป็นงานมงคลสมรส ที่ค่อนข้างเงียบนิ่ง และทางผม และเพื่อนต้อม ได้รับหน้าที่นี้ในการบันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญของชีวิตของเขาทั้งคู่ ซึ่งวันเวลาจะการจัดงานมีความจำเป็นที่ไม่สามารถเลื่อนได้ จึงต้องจัดกันภายใต้ข้อบังคับมากมาย

ภาพงานมงคลสมรสเกิดขึ้นมากมาย ตามเหตุการณ์ แต่สิ่งหนึ่ง ซึ่งผมเองก็คิดไม่ถึง เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ต้องการที่จะทำความเคารพ และขอเก็บภาพนั้นเอาไว้ เพื่อความทรงจำในเวลาที่พระองค์ท่านได้เสด็จสวรรคต

ผมเห็นด้วย ผมยืนอยู่ด้านหลัง ไม่ได้ยินว่า เขากล่าวที่พร้อมพนมมือว่ากล่าวว่าอย่างไร และผมนับ 3 เพื่อคู่รักทั้งสองได้แสดงความเคารพพร้อมกัน

 

และเนื่องจาก การจับมือกันแสดงความเคารพอาจจะไม่ใช่แนวทางที่ดี ผมเลยอยากให้คู่รักทั้งสองยืนกันคนละด้านของภาพ แต่ขอให้แสดงความเคารพพร้อมกัน ภาพจึงออกมาเป็นเช่นนี้ และผม จิรคม บุญจรัสวงศ์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการบันทึกภาพ ขอบคุณครับ

ขอน้อมส่งพระองค์สู่สวรรคาลัย
(หากภาพนี้ เกิดความผิดพลาดประการใด ทางผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย)

 

เก็บไว้ในความทรงจำ!! "บ่าว-สาว" ควงคู่เคารพพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" จัดพิธีเรียบง่ายถวายอาลัย!!

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Jirakom Bunjaruswong