ธนาคารแน่น...!!! ประชาชนแห่แลกธนบัตรที่ระลึกล็อตสุดท้าย 9 หมื่น ชุด

ติดตามข่าวสารเพิ่ม http://www.tnews.co.th/

วันที่ 18 ตุลาคม บรรยากาศการแลกธนบัตรที่ระลึกในโอกาสต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พบว่า เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนได้เดินทางมายังธนาคารออมสินตั้งแต่เช้า เพื่อเข้าแถวรอแลกธนบัตรที่ระลึกก่อนการเปิดทำการของธนาคาร ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้แลกเก็บไว้เป็นที่ระลึกตั้งแต่เมื่อวานนี้

 

สำหรับธนบัตรที่ธนาคารออมสิน เปิดให้ประชาชนทั่วไปแลกนั้น ประกอบด้วย ธนบัตรที่ระลึกที่จัดทำขึ้นในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา เมื่อปี พ.ศ.2554 จำนวน 2 แบบ คือ แบบธนบัตรกับแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท และแบบธนบัตรพร้อมกรอบอะคริลิค และหีบเพลง จำหน่ายชุดละ 500 บาท

ในส่วนของธนาคารออมสิน มีพันธบัตรอยู่อีกประมาณ 90,000 ชุด ธนาคารออมสินจึงเปิดให้ประชาชนทั่วไป และในส่วนของหีบเพลงมี 1,600 ชุด ซึ่งมีประชาชนมาแลกซื้อหมดในเวลา 09.00 น.

 

ทั้งนี้ประชาชนที่มารอคิว คือนายธนยศ ธรากรสุวรรณ อายุ 45 ปี เดินทางมาจากย่านแฟชั่นไอร์แลนด์ ที่เดินทางมาตั้งแต่เวลา 01.00 น. และมีประชาชนทยอยมาอย่างต่อเนื่อง และในเวลา 03.00 น. คือ นายอธิ เจริญทรัพย์ จากจังหวัดนนทบุรี ซึ่งตลอดทั้งคืนได้มีประชาชนเเวะเวียนมาสอบถามบริเวณหน้าธนาคารอย่างต่อเนื่อง และมีคนเริ่มเดินทางมาเพิ่มขึ้นในเวลา 04.00 น.

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.18 น. พบว่า ประชาชนได้เดินทางมาเพื่อต่อแถวแลกธนบัตรที่ระลึกเป็นจำนวนมาก ทำให้ความยาวของแถวมีมากกว่า 1 กิโลเมตร