เดือดสนั่นโซเชียล!! สาวโพสต์แฉรพ.เอกชนชื่อดัง น้องสาวปวดท้องใกล้คลอด พยาบาลไม่สนใจสุดท้ายเด็กเสียชีวิต!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ปัจจุบันนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยเกี่ยวกับการรักษาของโรงพยาบาลต่างๆและมักจะได้รับการร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Prapakamol Meeto ได้โพสต์ถึงกรณีที่น้องสาวได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลเอกชนดังแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นเด็กได้เสียชีวิตลงภายใน24ชั่วโมง แพทย์ระบุว่า สาเหตุเกิดจากเด็กมีภาวะเลือดไม่แข็งตัว อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวอาจจะต้องรอทางโรงพยาบาลชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 


 

โดยเฟซบบุ๊ก Prapakamol Meeto ระบุข้อว่า

 

"เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้โทษใครแต่มีคำถาม จากคำบอกเล่าของแม่เด็ก การที่แม่มีภาวะน้ำคร่ำน้อย ขอผ่ากลัวลูกเป็นอันตราย ทำไมหมอไม่ให้ผ่า??? ห้องคลอดไม่มีหมอสแตนบายตลอดเวลาหรอ??? ปวดท้อง ปากมดลูกเปิดแล้วแปดเซ็น พยาบาลบอกว่า ปวดท้องก็เบ่งไปเรื่อยๆนะ แล้วก็ปิดไฟนอน ปล่อยให้นอนเบ่งอยู่คนเดียว ร้องก็ไม่ได้ยิน สุดท้ายแม่เด็กตัดสินใจร้องเสียงดัง เพราะรู้สึกว่าหัวเด็กออกมาคาอยู่แล้ว คือปิดไฟนอนกันหมด ทิ้งคนไข้ก็ได้หรอ??? มดลูกเปิดก็ตั้งแปดเซ็นแล้ว คือมันพร้อมคลอดมาก เข้านอน ไม่ตามหมอมาสแตนบาย คือ??? ออกมาเห็นยืนกอดอกดู พูดกันว่าเห็นหัวเด็กโผล่แล้วมันอันตราย จะกรีดแผลให้ไหม ไม่มีใครกล้ากรีด เข้าใจพยาบาลห้ามกรีด งั้นรีบตามหมอมั้ย ก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันอันตราย รีบหาทางช่วย ยืดกอดอกเถียงกันอยู่เพื่อ??? หมอมาตอนที่เบ่งไปแล้วเกือบสามชั่วโมง หัวเด็กคาอยู่อย่างนั้นไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง คิดว่ามันอันตรายแค่ไหน???"

 

เดือดสนั่นโซเชียล!! สาวโพสต์แฉรพ.เอกชนชื่อดัง น้องสาวปวดท้องใกล้คลอด พยาบาลไม่สนใจสุดท้ายเด็กเสียชีวิต!!

"ตอนออกมาปรากฏว่ารกพันคอ สองรอบแน่นมาต้องรีบตัดออก น้องหายใจเบาและไม่ร้อง หมอต้องรีบช่วยชีวิต น้องเสียชีวิตเพราะเลือดออกในหัวไม่หยุด หัวใจหยุดเต้นต้องปั๊มหัวใจถึงสามครั้ง เราเลยตัดสินใจว่าถ้าอีกครั้ง เราจะปล่อยน้องไป น้องอยู่ในห้องไอซียูได้เกือบ 24 ชั่วโมง ตี 2.50 หมอโทรมาบอกว่าน้องเสียชีวิต สุดท้ายหมอมาบอกว่า ได้มีการตรวจเลือดของน้อง แล้วผลออกมาว่าน้องมีภาวะเลือดไม่แข็งตัว แล้วที่เลือดออกเพราะ??? ฝากหาคำตอบให้ทีแค่มันคาใจโรงพยาบาลอื่นหรือถ้าฝากพิเศษ เคยเจอแบบนี้กันมั้ย สิทธิบัตรทองเขาบริการกันแบบนี้หรอ???

 

สุดท้ายอีกที คลอดตอนตีสี่ สิบโมงให้เตรียมตัวกลับ เที่ยงมาไล่ แม่ยังมีอาการเวียนหัว อาเจียน ลูกก็ยังอยู่ในไอซียูอาการวิกฤตมาก ทำไมต้องไล่กลับ คุณไม่เยียวยาคนไข้เลย ทั้งร่างกายและจิตใจ พอไปรับศพน้องที่โรงพยาบาล เราขอคำอธิบาย คนที่ออกมารับหน้า ไม่ใช่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ใช่พยาบาลชุดที่อยู่ในห้องคลอด ชดใช้โดยการมาบริการอย่างดี รับผิดชอบค่าใช่จ่ายทุกอย่างในโรงพยาบาลให้ คุ้มมั้ย??? กับหนึ่งชีวิต"

 

เดือดสนั่นโซเชียล!! สาวโพสต์แฉรพ.เอกชนชื่อดัง น้องสาวปวดท้องใกล้คลอด พยาบาลไม่สนใจสุดท้ายเด็กเสียชีวิต!!

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก : Prapakamol Meeto

เรียบเรียงโดย รัตติยา ทีมข่าวภูมิภาคทีนิวส์