จัดหนักอีกรอบ!! "รองผู้ว่าฯเพชรบูรณ์" โพสต์ฉะแหลก บ.เอกชนดัง ทั้งชั่ว ทั้งเลว ถนัดหลอกชาวบ้าน อ่านแล้วร้องซี๊ด ต้องรีบแชร์ ด่วน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 6 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โพสเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ชื่อ ไกรสร กองฉลาด จัดหนักอีกครั้งให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งหนุนชาวบ้านปลูกมันฝรั่งภูทับเบิก โดยจะมีการนำเข้าหัวพันธุ์มันฝรั่งเข้ามาปลูก แม้จะประกันราคารับซื้อแต่ทำสัญญาแบบมัดมือชกชาวบ้านและมีการใช้สารเคมีปลูกมาก กระทั่งสร้างสวนทางกับการที่จังหวัดกำลังเร่งขับเคลื่อนรณรงค์ให้ชาวบ้านปลูกผักปลอดภัย ล่าสุดเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ ไกรสร กองฉลาดได้โพสข้อความโดยระบุว่า  ในที่สุดก็เปิดหน้าออกมาแล้วครับ เดินเครื่องเต็มตัว พืชเชิงเดี่ยว ทฤษฎีปฏิวัติเขียว อาบแผ่นดิน น้ำ อากาศด้วยยาพิษ ซ่อนดาบภายใต้สัญญาลวงโลก กินรวบเกษตรกรไทย โดยมีหน่วยงานของรัฐที่ไม่เคยรู้จักเรื่องราวของผลกระทบสิ่งแวดล้อม ถนัดหลอกแต่ชาวบ้านให้ปลูก พอปลูกแล้วไม่เคยขายได้สักอย่าง เป็นกองหนุน ช่วยกันสร้างกระแสครับ อย่ากินมันฝรั่งทอดกรอบทำลายสิ่งแวดล้อม กินรวบชาวบ้านครับ ช่วยแชร์กันเยอะๆ ครับ " มันชั่ว มันเลว อย่ากินมันเลย"

 

จนทำให้มีเหล่าแฟนคลับรวมทั้งมีผู้แสดงความเห็นสนับสนุนแนวคิดของนายไกรสร มีการแสดงเห็นกันอย่างหลากหลาย ในขณะที่นานไกรสรเองก็ยังแสดงความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า "มันฝรั่งพันธุ์แอตแลนติคที่ปลูก ต้องนำเข้า มันอ่อนแอต่อโรคแมลงมากครับ อยากได้เยอะๆ กระหน่ำใช้ปุ๋ย ยา สารเคมีของบริษัท สรุปมันรวยตั้งแต่ขายปุ๋ยยาแล้วครับ แล้วสิ่งแวดล้อมล่ะครับ ฝรั่งมันไม่สนหรอกครับไม่ใช่อเมริกาบ้านมัน รวยมันก็กลับบ้าน พวกเราก็ส่งมอบเขาหัวโล้น แม่น้ำที่ไม่มีน้ำ ดินอาบยาพิษ อากาศที่อบอวลด้วยยาฆ่าแมลงให้ลูกหลานเราครับ สร้างกระแส มันเฮงซวย อย่ากินมันเลย"

 

"ในหลวงสอนเรื่องเกษตรผสมผสานผ่านทฤษฎีใหม่ การอนุรักษ์ดิน น้ำ ลม ไฟ เศรษฐเชิงพุทธ ทรงนำปรัชญาของศาสนาพุทธสู้กับแนวคิดตะวันตก โดยทรงปฏิบัติให้ดู บัดนี้แผ่นดินสิ้นพระองค์แล้ว แต่คำสอนและพระราชปณิธานของพระองค์ยังคงอยู่คู่แผ่นดินครับ เรามาร่วมกันทำตามคำพ่อ สานต่อพระราชปณิธานกันครับ"...

 

ภาพ / ข่าว : ชัยกฤต คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบูรณ์