ใครเห็นก็อดน้ำตาไหลไม่ได้!! หนุ่มตาบอดเดินแจกภาพพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" แม้อาจจะไม่เคยเห็นท่านมาก่อน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ตลอด1เดือนที่ผ่านมา หลังจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค. พสกนิกรทั่วทุกสารทิศต่างก็ได้เดินทางมายังพระบรมหาราชวังเพื่อน้อมถวายอาลัยและสักการะพระบรมศพ และมีการแสดงออกเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล หรือการแปรอักษรในท้องที่จังหวัดต่างๆ การแสดงออกเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมีให้แก่พสกนิกรของพระองค์ตลอดมาไม่แบ่งแยกว่าเป็นใคร ชนชั้นใดหรือแม้แต่พระมหากรุณาธิคุณในการช่วยเหลือราษฎรในเรื่องของการดูแล รักษาพยาบาล การสร้างอาชีพเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนท้องถิ่นห่างไกล
 

จากกรณีที่กล่าวมานั้น เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) เฟซบุ๊ก Gif Freedom ได้โพสต์เล่าถึงเรื่องราวสุดประทับใจของตนเอง ว่าในขณะที่นั่งทานข้าวอยู่นั้นได้มีชายผู้พิการทางสายตาเดินภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เข้ามาบริเวณหน้าร้าน ในตอนแรกตนเองคิดว่าชายตาบอดนดังกล่าวอาจจะต้องการเข้ามาเพื่อขอเงินหรือมาขายรูปพระบรมฉายาลักษณ์เท่านั้น แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ชายผู้พิการทางสายตากระทำคือ พูดว่า มีใครเอารูปในหลวงไหมครับ แจกฟรีครับๆ ทั้งที่ในตอนแรกกลับไม่มีใครสนใจเมื่อชายผู้พิการทางสายตาพูดเช่นนั้นผู้คนที่อยู่ในร้านต่างก็ทยอยกันออกมารับรูปที่เขานำมาแจก ผู้โพสต์ระบุด้วยว่า แม้ไม่แน่ใจว่าเขาเคยเห็นพระองค์ท่านหรือไม่แต่สัมผัสได้ว่าสิ่งที่เขาทำนี้เป็นการแสดงออกทางความรักที่ข้ามผ่านขอบเขตของร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แบบ ได้อย่างน่าชื่นชมและสมบูรณ์แบบจริงๆ

 

ใครเห็นก็อดน้ำตาไหลไม่ได้!! หนุ่มตาบอดเดินแจกภาพพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" แม้อาจจะไม่เคยเห็นท่านมาก่อน!!

โดยในเฟซบุ๊กของ Gif Freedom  ระบุข้อความว่า  " นั่งกินข้าวอยู่ มีคนตาบอดเดินมา เราก็คิดว่าเค้ามาขายของแรกเงิน จริงๆคิดว่ามาขอด้วยซ้ำ เตรียมจะหาเงินเล็กๆน้อยๆให้เค้า (จริงๆผมเป็นคนอ่อนไหวกับคนตาบอดอยู่แล้ว) แต่ที่ผมคิดผิดถนัด เค้ามายืนหน้าร้านและตะโกนบอกคนในร้านว่า "มีใครเอารูปในหลวงไหมครับ แจกฟรีครับๆ" ตอนแรกก็ไม่มีใครสนใจ แต่พอรู้ว่าเค้ามาทำเพื่อในหลวง(ซึ่งผมไม่แน่ใจด้วยซ้ำ ว่าเค้าเคยเห็นในหลวงหรือไม่) ทุกคนในร้านก็ทยอยมารับรูปที่เค้าตังใจนำมาแจก เค้าตั้งใจทำเพื่อในหลวงของเค้า ในหลวงซึ่งเค้าอาจไม่เคยได้เห็น ผมว่านี่เป็นอีก1คนที่แสดงพลังของความรักที่ข้ามผ่านขอบเขตของร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แบบ ได้อย่างน่าชื่นชมและสมบูรณ์แบบจริงๆ (น้ำตายังคงคลอขณะพิมพ์) "

 

ใครเห็นก็อดน้ำตาไหลไม่ได้!! หนุ่มตาบอดเดินแจกภาพพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" แม้อาจจะไม่เคยเห็นท่านมาก่อน!!

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก : Gif Freedom

เรียบเรียงโดย รัตติยา ทีมข่าวภูมิภาคทีนิวส์