โถ่ลูกเอ้ย!!!สาววัย 17 น้อยใจแม่ขอเงินเรียนพิเศษไม่ได้โพสต์เฟซบุ๊คก่อน ผูกคอตัวเองดับคาบ้านพัก

www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร ร้อยเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงผูกคอตาย ภายในบ้านเลขที่ 99/88 หมู่ 6 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
         ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่หน้าบ้านพบชาวบ้านจำนวนมากยื่นมุ่งกันอยู่ ภายในบ้านพบนางจารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ นางสาวณัฐชาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งนอนอยู่กับพื้นที่ลำคอมีเชือกไนล่อน สีน้ำเงินผูกติดอยู่ ที่ปลายถูกตัดด้วยของมีคม ใกล้กันพบโต๊ะเครื่องแป้ง อยู่กลางบ้าน ที่ฐานด้านหลังแตกลักษณะคล้ายมีของหนักวางทับ ที่ห่วงตะขอเหล็กบนเพดานพบเชือกไนล่อนสีน้ำเงิน ผูกอยู่ปลายด้านหนึ่งถูกตัดด้วยของมีคมเช่นกันตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่งโมง

โถ่ลูกเอ้ย!!!สาววัย 17 น้อยใจแม่ขอเงินเรียนพิเศษไม่ได้โพสต์เฟซบุ๊คก่อน ผูกคอตัวเองดับคาบ้านพัก

จากการสอบถามเด็กหญิง ลลนา (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี น้องสาวของผู้ตาย  ได้เล่าว่า วันนี้ตนได้กลับมาบ้านก่อนเนื่องจากไม่สบายและปวดขา จึงได้กลับมาพักผ่อนอยู่ในห้องนอนชั้นที่สอง  จนกระทั้งตอนเย็นผู้ตายซึ่งเป็นพี่สาว ได้กลับมาจากโรงเรียนได้เดินเข้ามาถามทำไมวันนี้กลับบ้านเร็ว ก่อนจะเดินออกไป ตนจึงได้นอนพักผ่อนต่อ พักใหญ่ตนได้ยินเสียงคล้ายมีของหนักล้มกระแทกพื้นดังขึ้นสองครั้ง ตนคิดว่าผู้ตายน่าจะปิดประตูบ้าน จึงไม่ได้เอะใจ ในระหว่างที่ตนนอนเล่นเฟซบุ๊คอยู่ เห็นพี่สาวโพส์เฟซแปลก  ๆ โดยเขียนข้อความความระบายความในใจ ว่าทำไมแม่ไม่เข้าใจ ตนจึงตั้งใจว่าจะชวนพี่สาวไปเดินเล่นที่ห้างโลตัส จึงได้ตะโกนเรียกผู้ตาย 2 ครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงได้เดินลงมาจากชั้นที่สองมองผ่านช่องบันไดลงมา พบว่าโต๊ะเครื่องแป้งที่เคยวางอยู่ติดกับกำแพงบ้านได้หายไป จึงได้ฉะโงกไปดูที่กลางบ้าน พบว่าโต๊ะเครื่องแป้งได้ถูกย้ายมาวางกลางบ้าน โดยมีร่างของพี่สาวตนแขวนโตงเตงอยู่กลางบ้าน  ด้วยความตกใจจึงได้วิ่งเข้าห้อง และตั้งสติก่อนรีบวิ่งไปหาน้าข้างบ้านให้มาช่วย นำมีดมาตัดเชือกที่พี่สาวตนใช้ผูกคอและนำร่างของพี่สาวลงมา นอนอยู่กับพื้นรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพ  1669 แต่ก็ไม่ทันพี่สาวตนเสียชีวิตก่อนแล้วจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกแม่ที่ขายของอยู่ที่ห้างซีคอน

โถ่ลูกเอ้ย!!!สาววัย 17 น้อยใจแม่ขอเงินเรียนพิเศษไม่ได้โพสต์เฟซบุ๊คก่อน ผูกคอตัวเองดับคาบ้านพัก

ด้านนางจารุณี แม่ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ปกติผู้ตายเป็นคนเรียนเก่งมาก ได้เกรดเฉลี่ย 4 มาตลอด และเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ตายเคยขอเงินประมาณ 4-5 หมื่นบาท เพื่อไปเรียนพิเศษ และบอกกับตนว่าอยากจะเรียนต่อเป็นหมอ แต่ตนไม่มีให้ และได้พยายามบอกลูกว่าใจเย็น ๆ เดี๋ยวตนจะพยายามหามาให้ จนกระทั่งในวันนี้ขณะที่ตนนั่งขายของอยู่ที่ร้านลูกสาวคนเล็กได้โทรไปบอกลูกสาวตนผูกคอตายในบ้านตนจึงได้รีบมา ไม่คิดเลยว่าลูกสาวตนจะคิดสั้นขนาดนี้
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ตายน่าจะน้อยใจแม่ที่ขอเงินไปเรียนพิเศษเพื่อที่จะไปเรียนต่อหมอไม่ได้ จึงได้เกิดน้อยใจระบายอารมณ์เป็นข้อความบนเฟซบุ๊ค ก่อนที่ผูกคอตัวเองตายประชดชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โถ่ลูกเอ้ย!!!สาววัย 17 น้อยใจแม่ขอเงินเรียนพิเศษไม่ได้โพสต์เฟซบุ๊คก่อน ผูกคอตัวเองดับคาบ้านพัก
ธนวัต นาคขำ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ