จบ..เรื่องเงียบ!! พ่อ แม่สิบตรีเหยื่อครูฝึกโหดปิดบ้านหนีนักข่าว อ้างทหารระดับบิ๊กสั่งยุติการให้ข่าว หวั่นกระทบหน้าที่การงานลูก!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปภาพนักเรียนหลักสูตรจู่โจมของหน่วยทหารม้า จ.สระบุรี มีคลิปภาพครูฝึกทหารในหลักสูตรจู่โจมของหน่วยทหารศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรี ทำการลงโทษนักเรียนที่เข้ารับการฝึกต่อหน้าแถวทหารหลักสูตรจู่โจมด้วยกัน ทราบชื่อผู้ถูกลงโทษเป็นทหารชั้นประทวนคือสิบตรีปรัชญญา วัฒนสนธิ ทหารนายสิบที่กระทำผิดวินัย  ขณะระหว่างการฝึกโดยไปซื้อบุหรี่สูบต่อหน้าครูฝึกระหว่างเดินทางไกล

 

จบ..เรื่องเงียบ!! พ่อ แม่สิบตรีเหยื่อครูฝึกโหดปิดบ้านหนีนักข่าว อ้างทหารระดับบิ๊กสั่งยุติการให้ข่าว หวั่นกระทบหน้าที่การงานลูก!!


โดยในคลิปภาพได้ถูกครูฝึก รวม 2 คน ใช้ไม้ตีที่กลางหลังครั้งแรกและต่อมาได้มีการใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบท ลักษณะถีบที่ศีรษะของสิบตรีปรัชญาอีกหลายครั้งหลังภาพมีการเผยแพร่ทางบิดาทราบชื่อคือร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี เลขที่ 31/6  หมู่ 6 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี อดีตทหารบำนาญซึ่งเคยรับราชการทหารสังกัดเหล่าม้าได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน   ถึงการกระทำที่ควรเป็นไปตามหลักลงโทษตามวินัยทหาร ไม่ควรกระทำลักษณะดังกล่าวขอให้มีการทบทวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (20 พ.ย.) ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามมาทำข่าวดังกล่าวที่บ้านพักแยกจากถนนสาย 319 หรือสุวินทวงศ์ ( ศูนย์ราชการใหม่ -  ตลาดผลไม้หนองชะอม) เข้ามาตามหมู่บ้านหัวนา ในซอยชุชนร่วมใจไกลประมาณ 300 เมตร เป็นบ้านปูนชั้นเดียวในสวนผลไม้ เลขที่ 31/6  หมู่ 6 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบบ้านปิดเงียบสอบถามจากญาติที่บ้านอยู่ใกล้เคียง ทราบว่าหลังจากเป็นข่าวและทางบิดาของสิบตรีปรัชญญา วัฒนสนธิ ที่เข้าศึกษาหลักสูตรจู่โจมได้ให้ข่าวสื่อมวลชนจำนวนเกือบทุกแขนง  เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ปรากฏว่าได้มีผู้บังคับบัญชาทางหน่วยทหาร ศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรีได้โทรศัพท์มาขอให้ทาง ร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี ข้าราชการทหารบำนาญ อดีตกำลังพลกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์  หยุดให้ข่าวกับสื่อมวลชน

 

จบ..เรื่องเงียบ!! พ่อ แม่สิบตรีเหยื่อครูฝึกโหดปิดบ้านหนีนักข่าว อ้างทหารระดับบิ๊กสั่งยุติการให้ข่าว หวั่นกระทบหน้าที่การงานลูก!!

 

โดยอ้างว่าข่าวที่มีการนำเสนอผ่านสื่อทุกแขนงมีผลกระทบกับชื่อเสียงของหน่วยและพร้อมกันนี้ทราบจากญาติว่าทาง ร.ต.สุรเชษฐ์  นอกจากมีบุตรชายที่เป็นนายสิบที่เข้ารับการฝึกในหลักสูตรจู่โจมซึ่งถุกครูฝึกลงโทษโหดแล้ว ยังมีบุตรชายคนโตอีก 1 คน รวมมีลูกรับราชการทหาร 2 คน ซึ่งบุตรคนโตดังกล่าวยศสิบเอกรับราชกาเป็นทหารสังกัดเหล่าม้าในศูนย์กลางทหารม้า จ.สระบุรีอีก 1 คน  ด้วยเช่นกันเกรงว่าจะกระทบกับบุตรชายทั้งคู่ที่รับราชการเป็นเพียงทหารชั้นประทวนสังกัดทหารม้าดังกล่าว
 

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้ขับขี่รถเก๋งส่วนตัวสีแดงพร้อมกับภรรยาออกจากบ้านไปแล้วตั้งแต่เช้าตรู่ คาดว่าหลบกองทัพนักข่าว พร้อมกับอาจไปเยี่ยมบุตรชายที่ จ.สระบุรี หรือกรุงเทพฯที่ทราบว่าภายหลังเกิดเหตุมีการแพร่คลิปภาพถูกลงโทษแล้วได้ถูกส่งกลับจากหน่วยฝึกจู่โจมให้กลับหน่วยที่ตั้งปกติทันทีและพร้อมกันนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ติดต่อไปที่หมายเลขของร.ต.สุรเชษฐ์  ปรากฏมีเสียงรับเป็นผู้หญิงและอ้างว่าไม่ใช่หมายเลขของร.ต.สุรเชษฐ์


 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเพิ่มเติม จากผลโลกโซเชี่ยลแพร่คลิปภาพครูฝึกโหดใช้ไม้เฆี่ยนตีกลางหลัง-ถีบศีรษะนายสิบยศสิบตรีและเป็นข่าวดังในพริบตานี้ส่งผลให้ทหารใหม่ในหน่วยทหารต่างๆที่อนุญาตให้มีการเยี่ยมญาติสำหรับทหารใหม่ห้ามให้มีการบันทึกภาพนิ่ง – วีดีโอของหน่วยฝึกต่างๆ อนึ่งทราบจากญาติร้อยตรีสุรเชษฐ์ว่า ทางหน่วยทหารม้า จ.สระบุรี กำลังเร่งหาที่มาของคลิปวีดีโอหลุดครั้งนี้ และจะดำเนินทางวินัยหากเป็นทหารเผยแพร่

 

ภาพ/ข่าว : มานิตย์ สนับบุญ ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี