เปิดที่มั่น "ธัมมชโย" ภาวนา หรือ ดาวดึงส์...ฟังชัด ๆ จาก นพ.มโน (คลิป)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม www.tnews.co.th

วัดพระธรรมกาย ที่มีเนื้อที่มากกว่า 2 พันไร่ ที่ เจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการ กลายเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่ เพราะยังไม่สามารถเจาะข้อมูลแน่ชัดว่า พระธัมมชโย อยู่ตรงจุดไหนของวัดกันแน่

สำหรับวัดพระธรรมกาย นั้นมีเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 2 พันไร่ ตั้งอยู่ต.คลอง 3 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  มีประตูเข้าออกออกจำนวน 15 ประตู  มีรั้วสูงรอบบริเวณวัด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาจากเตรียมเข้าจับกุมพระธัมมชโยเจ้าหน้าที่วัดได้มีการเสริมแนวป้องกันอย่างแน่นหนามาก ท่ามกลางคำถามที่ว่า แท้จริงแล้วพระธัมมชโยนั้นพักอยู่ที่จุดใดกันแน่

ที่ผ่านมาทางสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า พระธัมมชโย ได้นอนรักษาอาการอาพาธอยู่ อาคารดาวดึงส์ เป็นกุฎิที่มีการป้องกันทีแน่นหนามาก 

 

ซึ่งอาคารดาวดึงนั้น ต้องเข้าทางประตู 3  ริมถนนเรียบคลอง 3  ผ่านพระอุโบสถวัดพระธรรมกาย แล้วเลี้ยวทางซ้ายก็จะเจอตัวอาคาร

 

แต่ก่อนหน้านี้ผู้ที่ออกมาเปิดเผยถึงที่พักรักษาตัวของ พระธัมมชโย ที่แน่ชัดคือ นพ.มโน เลาหวนิช อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย คนสนิทของพระธัมมชโยที่เคยออกมาระบุว่า สถานที่อยู่จริงๆ ของ พระธัมม โดยอ้างว่า ที่จริงแล้วพระธัมมชโย จำวัดอยู่ที่อาคารภาวนา  

 

ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ติดกับกำแพงวัดพระธรรมกายตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ด้านหน้าเป็นรั้วคอนกรีต ส่วนด้านหลังเป็นคลองกว้าง 10 เมตร เรียกว่า คลองแอน ขวางกั้นอยู่  คนภายนอกจะไม่สามารถรู้ได้จะรับรู้กันเฉพาะลูกศิษย์คนสนิทเพียงเท่านั้น

เพื่อให้เกิดความชัดเจนในประเด็นนี้ เราจะไปสอบถามกับ นพ.มโน เลาหวณิช อดีตศิษย์วัดพระธรรมกาย