ถอดรหัส "อย่าตกใจ" เหตุใดวัดพระธรรมกายจึงมั่นใจถึงเพียงนี้...??? (ข้อมูล+คลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

ถอดรหัส "อย่าตกใจ" เหตุใดวัดพระธรรมกายจึงมั่นใจถึงเพียงนี้...??? (ข้อมูล+คลิป)

 

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมานายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน.โดยใจความตอนหนึ่งว่า ถ้าดีเอสไอประสานมาทางวัด จะให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้พิจารณาว่าจะทำอย่างไร ส่วนจะมีการใช้กำแพงมนุษย์ขัดขวางหรือไม่นั้น ขออย่าใช้คำว่ากำแพงมนุษย์เลย เพราะที่วัดพระธรรมกาย มีแต่ผู้มาปฏิบัติธรรม ถ้าจะเรียกว่ากำแพงแห่งคุณธรรมก็ใช่

เรื่องที่จะขัดขวางไม่มี เว้นแต่จะมีคนมาเร้าให้เกิดความวุ่นวายขึ้นหรือไม่ อย่างคราวก่อน ทำยังกับที่นี่ไม่ใช่วัด มีการเตรียมกำลังเป็นพันคน พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ จะไม่ให้ลูกศิษย์วัดตกใจหรือ คนเราถ้าตกใจย่อมทำอะไรก็ได้ อย่าทำให้ลูกศิษย์วัดตกใจก็แล้วกัน

 

และนอกจากนี้ ยังมีการย้ำกันอีกครั้งในช่วงสุดท้ายของการสัมภาษณ์ว่า กำลังทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาส 50 วัน ของการเสด็จสวรรคต แล้วทำไมมีเหตุการณ์มาแทรก เดิมบอกว่าจะสั่งคดีวันที่ 30 พ.ย. แต่ก็เลื่อนขึ้นมา 1 อาทิตย์ มีใครอยากให้เกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ลูกศิษย์มาวัดเพื่อปฏิบัติธรรม อย่าทำให้ตกใจก็แล้วกัน

การแถลงข่าวของนายองอาจ ในช่วงที่เราคัดมาให้ได้ชมกันนั้น ท่านผู้ชมก็คงจะสังเกตได้ว่า เป็นลักษณะที่ท้าทายและไม่ได้เกรงกลัวต่ออำนาจรัฐแต่อย่างใด

ซึ่งในรายการวันนี้ เราจะมาตรวจสอบขุมกำลังของวัดพระธรรมกายกันว่า เพราะเหตุใดทางโฆษกจึงได้มั่นใจถึงเพียงนี้

เมื่อเราย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ที่ พนักงานดีเอสไอ นำหมายค้นไปเพื่อค้นและเข้าจับกุมพระธัมมชโยเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา  ซึ่งในครั้งนั้นทางวัดพระธรรมกายได้เตรียมแผนการในการรับมือไว้อย่างดี จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการค้นหา ส่วนจะเพราะเหตุใดนั้น เราจะมาไล่เรียงกันอีกครั้งหนึ่ง

ภายในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ที่มีเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ มีประตูเข้าออกจำนวน 15 ประตู  แต่ทุกประตูนั้นเต็มไปด้วย เครื่องจักรหนัก อาทิรถแบคโฮ ,แท่งแบริเอ่อ หรือถุงบิ๊กแบก  อยู่เต็มพื้นที่ บนกำแพงก็มีการเสริมรั้วลวดหนามเพื่อป้องกันอีก ตลอดรั้วมีการขึงแสลนป้องกันการถ่ายภาพด้านในอีกด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประเมินว่า ประชาชนผู้มาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ประมาณ 8,000 คน มีการวางกำลังกลุ่มลูกศิษย์วัดให้นั่งสวดมนต์ขวางบริเวณหน้าประตูวัดทั้งหมด อาทิ

ประตู 1 เลียบคลอง 3 ใกล้ทางเข้าตำหนักดาวดึงส์ ที่อ้างว่าเป็นกุฎิของพระธัมมชโย ใช้พักรักษาตัว มีลูกศิษย์นั่งขวางประตูอยู่กว่า 300 คน

ประตู 5 มีรถบรรทุกขวางทางและให้ลูกศิษย์ผู้หญิง นั่งสมาธิขวางทางถนนเช่นกัน

 

ประตู 7 ซึ่งเป็นประตูหลัก ก็จะมีลูกศิษย์นั่งสมาธิ อยู่กว่า 1,000 คน 

ซึ่งการตรวจค้นเป็นไปอย่างลำบาก เพราะลูกศิษย์นั่งขวางพื้นที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไป จนสุดท้าย ลูกศิษย์วัดจึงได้มีการแถลงยืนยันไม่เปิดพื้นที่ให้ดีเอสไอเข้าตรวจค้น โดยอ้างว่าขณะนี้ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตยทำให้ขาดความยุติธรรม

 

จนสุดท้ายดีเอสไอแถลงยุติการค้นวัดพระธรรมกาย หลังเข้าไม่ถึงตัวพระธัมมชโย เนื่องจากมีศิษยานุศิษย์ขวางทาง โดยใช้เวลาในการปฏิบัติการกว่า 6 ชั่วโมง

แต่สิ่งที่ยังเป็นคำถามอยู่ว่า ลำพังแค่วัดพระธรรมกายนั้น จะมีความรู้ความสามารถในการสร้างค่ายคูประตูหอรบ ได้ถึงเพียงนี้เลยหรือ จนปรากฏภาพของนายกิติศักดิ์ ศรีสุนทร หรือ แจ็ค อดีตการ์ดคนเสื้อแดง นุ่งขาวห่มขาวอยู่ภายใน วัดธรรมกาย พร้อมด้วยเพื่อนๆ การ์ดคนเสื้อแดง ที่เข้ามานั่งปฏิบัติธรรมปะปนกับกลุ่มลูกศิษย์

 

ซึ่งหากเราจะตรวจสอบดูขุมกำลังของวัดพระธรรมกายแล้วว่ามีความพร้อมมากน้อยขนาดไหน ทำไมถึงได้ แถลงข่าวท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐได้ขนาดนั้น

กลุ่มที่ 1 ฐานกำลังกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เอง ซึ่งกำลังคน กำลังพระและกำลังทรัพย์ ซึ่งก็เต็มที่พร้อมทุกสถานการณ์ ดังจะเห็นได้จากการขว้างกั้นเจ้าหน้าที่ในครั้งที่ผ่านมา

กลุ่มที่ 2 เครือข่ายวัดและพระในสังกัดมหานิกาย ซึ่งที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายได้มีการจัดโครงการอุปสมบทและตักบาตรพระสงฆ์ ในทั่วประเทศ โดยอาศัยวัดในเครือข่าย ซึ่งส่วนมากจะเป็นวัดในสังกัดมหานิกาย เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีจำนวนวัดมากกว่า 39,800วัด ซึ่งมีพระภิกษุในสายนี้ประมาณหลักแสนรูป

ซึ่งที่ผ่านมา แกนหลักของพระสงฆ์สายมหานิกายที่เคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมา อย่าง พระเมธีธรรมาจารย์  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร. ซึ่ง พระเมธีธรรมาจารย์นี้ มีความสนิทกับระบอบทักษิณ กลุ่มนปช.อย่างมาก  ซึ่งบ่อยครั้งจะปรากฏภาพของ พระเมธีธรรมาจารย์ถ่ายรูปในงานที่มี นายทักษิณ ชินวัตร ที่ต่างประเทศ อยู่บ่อยครั้ง และการร่วมกิจกรรมกับกลุ่มนปช. หรือคนเสื้อแดง

 

ซึ่งนอกจากขุมกำลังของวัดพระธรรมกายที่ได้นำเสนอไปแล้ว วัดพระธรรมกายนั้นก็ยังมีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับระบบทักษิณอีกด้วย (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >>> http://www.tnews.co.th/html/contents/214624เจาะลึก !! สายสัมพันธ์ ธรรมกาย เครือข่ายระบอบทักษิณ หรือนี่จะเป็นฐานกำลังสำคัญ!!! ของการควบคุมเกมการเมืองสงฆ์??? )

 

 

เรียบเรียงโดย : วัสดา สำนักข่าวทีนิวส์