เปิดชัดๆ โฉมหน้าไอ้หื่น...!!! นศ.สาว ธรรมศาสตร์ รังสิต ยังผวาคนร้ายก่อเหตุ จี้ชิงทรัพย์ ทำอนาจาร ยังลอยนวล (ชมภาพ)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

กับข่าวอาชญากรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งมีกลุ่มนักศึกษาหญิงที่เป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ถูกจี้ชิงทรัพย์และกระทำชำเรา กว่า 14 ครั้ง แต่คดีดังกล่าวนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดเลย 

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 15 พ.ย.59 ได้มีคนร้ายก่อเหตุล่อลวงนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตไปทำอนาจารบริเวณถนนเชียงราก – บางขันธ์  ม.7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เมื่อผู้เสียหายได้ไปแจ้งความแล้วแต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้า

 

เรื่องดังกล่าวนี้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีนักศึกษาหญิงที่ เคยถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันและมีพฤติกรรมใกล้เคียงกัน ก่อเหตุทั้งสิ้นรวมกว่า 14 เหตุการณ์

ซึ่งต่อมา ทาง พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.จ.ปทุมธานี และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.คลองหลวง พร้อมด้วยรศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และนายพัทนินทร์ วิเศษรัมย์ ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและนักศึกษาจำนวนหนึ่ง ร่วมกันลงตรวจบริเวณถนนเชียงราก-บางขันธ์ ม.7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หน้าร้านอาหารที่เป็นจุดนักศึกษาหญิงถูกหลอกลวงให้ขึ้นรถเก๋งไปทำอนาจาร เพื่อสำรวจและตรวจสอบกล้องวงจรปิด  แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

 

เปิดชัดๆ โฉมหน้าไอ้หื่น...!!! นศ.สาว ธรรมศาสตร์ รังสิต ยังผวาคนร้ายก่อเหตุ จี้ชิงทรัพย์ ทำอนาจาร ยังลอยนวล (ชมภาพ)

เปิดชัดๆ โฉมหน้าไอ้หื่น...!!!

ด้านรศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวว่าซึ่งในคืนวันนี้ทางอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและนักศึกษาได้มาทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุพบว่าสถานที่ก็ไม่ได้มืดมากทั้งยังมีร้านอาหารเปิดอยู่และตรงที่เกิดเหตุก็ยังมีผู้คนยังเดินอยู่เป็นจำนวนมาก 

ส่วนการป้องกัน ก็ต้องเพิ่มเวรยามและการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมทั้งดูเรื่องกล้องวงจรปิดเพิ่ม  ในบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยมากขึ้นอีก และขอความร่วมมือนักศึกษาอย่าทำกิจกรรมจนดึก อาจจะเป็นการเสี่ยงต่ออันตรายได้

ทางเฟซบุ๊กกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ได้เผยแพร่ข้อมูลเป็นภาพ กราฟฟิคแผนผัง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่นักศึกษาถูกจี้ ถูกข่มขู่ ถูกทำร้าย ถูกวิ่งราวทรัพย์ ถูกเดินตาม ในพื้นที่และบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 14 จุด

โดย 14 จุดดังกล่าวประกอบไปด้วย หลังหอ A ,B, ทางเดินหอ C6, หน้า บร.4, Cover way โรงพยาบาล, หลัง Main Stadium, โรงอาหาร JC, จุดกลับรถใต้สะพาน, ทางเดิน Aquatic, ทางเดินไปหอ Skyview, สะพานลอย TU Dome, หน้า มธ.แมนชั่น, ทางเดินไป D-Condo, จุดกลับรถใต้สะพาน และ Golf View

เปิดชัดๆ โฉมหน้าไอ้หื่น...!!! นศ.สาว ธรรมศาสตร์ รังสิต ยังผวาคนร้ายก่อเหตุ จี้ชิงทรัพย์ ทำอนาจาร ยังลอยนวล (ชมภาพ)

แผนผัง เหตุการณ์ที่นักศึกษาถูกจี้ ถูกข่มขู่ ถูกทำร้าย ถูกวิ่งราวทรัพย์ ถูกเดินตาม

นอกจากนี้ ทางแอดมินยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่า จุดเกิดเหตุนั้นเกิดจากการเก็บแบบสอบถามจากนักศึกษา ที่ให้ข้อมูลว่าถูกทำร้ายร่างกาย  “จากแบบข้อมูลสอบถามในเบื้องต้น มีผู้ได้แจ้งเรื่องราวที่เคยประสบเหตุในแต่ละพื้นที่ทั้งในและรอบๆ มหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเคยถูกจี้ ถูกข่มขู่ ถูกทำร้าย ถูกวิ่งราวทรัพย์ ถูกเดินตาม รวมถึงกรณีล่าสุดที่ถูกล่อลวงไป

 

“จากสถิตินี้ได้แสดงให้เห็นว่า อาชญากรรมไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวชาวธรรมศาสตร์เลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าตัวท่านบางคนอาจจะยังไม่เคยประสบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ตัวท่านจะไม่มีโอกาสพบเจออาชญากรรมอย่างที่เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเคยประสพเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด ทางเฟซบุ๊กกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ระบุตอนท้าย

ต่อมา พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ได้เชิญคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประกอบด้วย รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้  เจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย ร่วมประชุมส่วนงานรักษาความปลอดภัย ร่วมประชุมหารือ ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง โดยมีรายละเอียดการประชุม คือ

1. อธิบายผลการดำเนินคดีนี้ให้คณาจารย์ทราบว่าปัจจุบันอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

2. สร้างความเชื่อมั่นให้แก่คณาจารย์ในเรื่องการป้องกันอาชญากรรม และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยได้ชี้แจงให้ทราบถึงแผนวงรอบการตรวจของสายตรวจ ว่า มีการตรวจจุดเสี่ยงจำนวน 20 จุดโดยรอบมหาวิทยาลัย โดยจะมีการเพิ่มความถี่ในการตรวจโดยเฉพาะเวลา 22.00 - 02.00 น. และ สภ.คลองหลวง ได้มีการจับกุมคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนตุลาคม 2559 จับกุมคนร้ายได้ถึง 140 ราย

3. จะจัดโครงการร่วมตรวจระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง กับ รปภ. ของมหาวิทยาลัย โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเป็นหัวหน้าชุดในการตรวจและมีการอบรมปล่อยแถว

4. แนะนำการป้องกันตัวจากการตกเป็นเหยื่อ ให้แก่คณาจารย์เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์แก่นักศึกษา เช่น หากต้องออกไปไหนมาไหนเวลากลางคืนไม่ควรไปเพียงลำพัง การแต่งกายให้รัดกุม หากจะต้องกินเลี้ยงสังสรรค์ควรไปเป็นกลุ่มใหญ่ ไม่ควรพูดคุยกับคนแปลกหน้าในสถานที่เปลี่ยว หากจำเป็นต้องพูดคุยให้อยู่ในที่มีแสงสว่างและมีคนสัญจรไปมา กรณีที่พูดคุยกับคนแปลกหน้าแล้วผิดสังเกตให้ขอตัวเดินออกห่างเข้าไปในกลุ่มคน หรือให้ร้องตะโกนให้คนช่วยทันทีไม่ต้องอาย ไม่ควรทำกิจกรรมเดิมซ้ำๆ กันบ่อยๆ เช่น ใช้เส้นทางเดินกลับหอพักเส้นทางเดิม เวลาเดิม เพราะจะทำให้คนร้ายสามารถคาดเดาพฤติกรรมได้

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเผยแพร่ ภาพสเก็ตท์ผู้ต้องสงสัยที่ผู้เสียหายให้การไว้ เพื่อแจกจ่ายประขาชนในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังเหตุด้วย

 

ขอบคุณ กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)

 

เรียบเรียงโดย : วัสดา สำนักข่าวทีนิวส์