คนรักตูบช่วยแชร์ให้ป้าด้วย!!!ป้าวัย 64 เลี้ยงสุนัข 400 ตัวทั้งจรจัด รถชน ชาวบ้านทิ้งป้าเก็บมารักษาเลี้ยงดูอย่างดี!!วอนผู้มีใจรักสัตว์ช่วยเหล

คนรักตูบช่วยแชร์ให้ป้าด้วย!!!ป้าวัย 64 เลี้ยงสุนัข 400 ตัวทั้งจรจัด รถชน ชาวบ้านทิ้งป้าเก็บมารักษาเลี้ยงดูหมด!!วอนผู้มีใจรักสัตว์ช่วยเหลือ (มีคลิป)

ลำปาง !!!!!! “ป้าแอ๊ด บ้านพักพิงสุนัขจรจัด” คุณป้าวัย 64 ปี วอนผู้มีเมตตา ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซื้ออาหารให้สุนัขจรจัด ที่อยู่ในความดูแลของคุณป้า กว่า 400 ตัว พร้อมกันนี้ขอความเมตตาช่วยบริจาคผ้าขนหนูที่ไม่ใช้แล้วให้สุนัขเพราะย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว
   ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปทำการสอบถามรายละเอียดจากคุณป้าแอ๊ด นางผ่องฤดี ราศี อายุ 64 ปี เดิมเป็นคนกทม. ต่อมาครอบครัวป้าแอ๊ดได้ย้ายตามคุณพ่อมาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ พอเรียนจบได้มาหางานที่จังหวัดลำปาง มีอาชีพค้าขาย ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านๆหม้อพัฒนา(ประตูม้าวิลล่า) ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนหน้านั้นได้เลี้ยงสุนัขทั้งหมดไว้ในบริเวณบ้านของป้าแอ๊ดเอง ในเนื้อที่ 100 ตารางวา แรกๆมีสุนัขเพียงไม่กี่ตัว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเห็นป้าแอ๊ดมีความรักสุนัขจึงได้เอามาให้อีก หรือสุนัขที่ถูกรถชน ป้าแอ๊ดจะเก็บมารักษาและเลี้ยงดูจนมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
ต่อมาจึงได้นำสุนัขทั้งหมดไปสร้างคอกเลี้ยงไว้ที่บริเวณวัดม่อนกระทิง ติดกับเมรุของวัด โดยความเมตตาของเจ้าอาวาสวัดม่อนกระทิง ในขณะนั้นป้าแอ๊ดได้เลี้ยงสุนัขไว้ในความดูแล ประมาณ 140 ตัว ซึ่งบริเวณที่เลี้ยงสุนัขนั้นอยู่ติดกับป่า มีงูและตะขาบ ต่อหัวเสือ ชุกชุมมาก สุนัขโดนงูและตะขาบ กัดจนเสียชีวิตมาหลายตัว จนป้าแอ๊ดเกิดความสงสารสุนัขจึงได้ย้ายมาเลี้ยงภายในบ้านตัวเองที่หมู่บ้าน บ้านหม้อพัฒนา ต่อมาชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงป้าแอ๊ดเกิดความรำคาญเสียงสุนัขได้ร้องเรียนไปยังจังหวัดให้ป้าแอ๊ดทำการย้ายสุนัขไปไว้ที่อื่น จนในที่สุดป้าแอ๊ดได้รับความเมตตาจากพระครูวิชัยฯ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ให้ป้าแอ๊ดสร้างที่เลี้ยงสุนัขได้ภายในป่าด้านข้างๆวัดเวฬุวนาราม บนเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง โดยงบประมาณที่ป้าแอ๊ดนำมาสร้างได้มาจากการขายของส่วนตัวของป้าแอ๊ดที่มีอยู่ทั้งหมดในชีวิตแม้กระทั่งบ้านของป้าแอ๊ดเองจนในตอนนี้ป้าแอ๊ดไม่เหลือสมบัติอะไรอีก นอกจากสุนัข จำนวน 400 ตัวที่เลี้ยงไว้ ทุกๆวันจะมีน้องๆจิตอาสา 2 คนมาช่วยป้าแอ็ดทำความสะอาดกรงสุนัขและคอยให้อาหารสุนัขทั้งหมดด้วย

คนรักตูบช่วยแชร์ให้ป้าด้วย!!!ป้าวัย 64 เลี้ยงสุนัข 400 ตัวทั้งจรจัด รถชน ชาวบ้านทิ้งป้าเก็บมารักษาเลี้ยงดูอย่างดี!!วอนผู้มีใจรักสัตว์ช่วยเหล

ภายในเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่งแห่งนี้ ป้าแอ๊ดได้สร้างกรงแยกให้สุนัขทั้งหมด จำนวน 40 ห้อง ซึ่งมีขนาดไม่เท่ากัน เริ่มตั้งแต่ห้องขนาด 2.5 x 3 เมตร จะจุสุนัขได้ 10 ตัว ไปจนถึงขนาด 6 x 3 เมตร สามารถจุสุนัขได้ 20 ตัว สุนัขที่อยู่ภายในโรงเลี้ยงมีประมาณ 300 ตัว และด้านนอกโรงเลี้ยงอีกประมาณ 100 ตัว ส่วนสุนัขที่ดุป้าแอ๊ดจะทำการแยกไว้ต่างหาก ในแต่ละวันใช้อาหารเลี้ยงสุนัขประมาณ 5 ถุงใหญ่  ในช่วงบ่ายๆจะปล่อยให้สุนัขออกไปวิ่งคลายเครียดในลานกว้างด้านหลังของที่พักสุนัข

คนรักตูบช่วยแชร์ให้ป้าด้วย!!!ป้าวัย 64 เลี้ยงสุนัข 400 ตัวทั้งจรจัด รถชน ชาวบ้านทิ้งป้าเก็บมารักษาเลี้ยงดูอย่างดี!!วอนผู้มีใจรักสัตว์ช่วยเหล

 ขอความเมตตาช่วยบริจาคผ้าขนหนูที่ไม่ใช้แล้วให้สุนัขเพราะย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว สำหรับท่านผู้ใจบุญและมีความรักสุนัข ที่มีความประสงค์อยากจะช่วยเหลือสุนัขจรจัดและสุนัขพิการ สามารถติดต่อ "ป้าแอ๊ด"โทร. 0835691546

ชมคลิปข่าว

 

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ภาพ / ภาวินันท์ บุตรหล้า ข่าว เหยี่ยวข่าวทีนิวส์ จ.ลำปาง รายงาน