ต้องอย่างนี้สิ!!!ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมชาวบ้านปล่อยโฮวอนผู้ว่าฯ แก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก!!ผู้ว่าฯไม่รอช้าสั่งการทันที(มีคลิปข่าว)

ร้องทุกข์ทั้งน้ำตา!!!ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมชาวบ้านปล่อยโฮวอนผู้ว่าฯ แก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก!!ผู้ว่าฯไม่รอช้าสั่งการทันที(มีคลิปข่าว)

ตรัง ชาวบ้านวอนผู้ว่าฯทั้งน้ำตาแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และระบายออกล่าช้าเนื่องจากได้ปรับผิวจราจรใหม่และมีความสูงเพิ่มขึ้นกว่าเดินประมาณ 3 นิ้ว ทำให้น้ำไม่สามารถผ่านถนนได้เร็ว จึงเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านสูงขึ้น โดยได้เสนอให้ทางจังหวัด แขวงการทาง ขุดถนนใส่ท่อบล็อกสี่เหลี่ยม แทนท่อกลมเพื่อระบายน้ำ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ประสานทางแขวงการทางจังหวัดตรัง ทันทีเพื่อหาแนวทางแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน โดยใช้งบประมาณของจังหวัด หลังน้ำลดจะเร่งดำเนินการทันที เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งต่อไป

ต้องอย่างนี้สิ!!!ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมชาวบ้านปล่อยโฮวอนผู้ว่าฯ แก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก!!ผู้ว่าฯไม่รอช้าสั่งการทันที(มีคลิปข่าว)

วันที่ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 07.00 น. นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วม หมู่ที่15 ตำบลความเมา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ซึ่งได้รับผลกระทบเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ปริมาณน้ำสูงกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา มีน้ำในลำคลองหลายสาย มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และระบายออกล่าช้าเนื่องจากได้ปรับผิวจราจรใหม่และมีความสูงเพิ่มขึ้นกว่าเดินประมาณ 3 นิ้ว ทำให้น้ำไม่สามารถผ่านถนนได้เร็ว จึงเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านสูงขึ้น อีกทั้งท่อระบายน้ำเป็นท่อกลมเล็ก การระบายจึงระบายได้น้อยกว่าปริมาณน้ำที่ไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่ทำให้ท่วมบ้านของชาวบ้านสูงขึ้น ความลึกประมาณ ตั้งแต่ 30 ซม. ถึง 2 เมตร
                 และขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเดินลุยน้ำตรวจพื้นที่บ้านเรือนชาวบ้านที่น้ำท่วมได้มีชาวบ้านเข้ามาหาและพูดวอนขอให้ทางจังหวัดแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาวบ้านด้วยน้ำตานองหน้า โดยได้เสนอให้ทางจังหวัด แขวงการทาง ขุดถนนใส่ท่อบล็อกสี่เหลี่ยม แทนท่อกลมเพื่อระบายน้ำ โดยทางนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ประสานทางแขวงการทางจังหวัดตรัง ทันทีเพื่อหาแนวทางแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน โดยใช้งบประมาณของจังหวัด หลังน้ำลดจะเร่งดำเนินการทันที เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งต่อไป

ต้องอย่างนี้สิ!!!ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมชาวบ้านปล่อยโฮวอนผู้ว่าฯ แก้ไขน้ำท่วมซ้ำซาก!!ผู้ว่าฯไม่รอช้าสั่งการทันที(มีคลิปข่าว)

ชมคลิปข่าว

 

ทั้งนี้ จังหวัดตรัง ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 3 ทำให้น้ำในลำคลองหลายสาย มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอีกเป็น 5 อำเภอคือ อำเภอรัษฎา อำเภอห้วยยอด อำเภอวังวิเศษ อำเภอนาโยง และอำเภอเมืองตรัง มีน้ำท่วมจำนวนกว่า 35 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนแล้วมากกว่า 5,000 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 15,000 คน นอกจากนี้ ยังมีพืชผลทางการเกษตร สวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 10,000 ไร่ โดยทางจังหวัดได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งอพยพประชาชน สัตว์เลี้ยงและทรัพย์สินต่าง ๆ ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย เนื่องจากที่จังหวัดตรังหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และคาดสถานการณ์น้ำท่วมยังขยายวงกว้างขึ้นอีกในหลายพื้นที่ ซึ่งปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลลงมาจากลำคลองสายต่างๆ แล้วมารวมกันที่แม่น้ำตรัง ก่อนที่จะลงสู่ทะเลที่อำเภอกันตังต่อไป
สุนิภา หนองตรุด ทีมข่าวภูมิภาคจ.ตรัง