สุดปลื้มปีติ!! ผสกนิกรชาวกระบี่รอชื่นชมพระบารมี รับเสด็จฯ "ในหลวง ร.10" เนืองแน่น ตั้งแต่เช้ามืด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.59 บรรยากาศ ริมทางเท้าตั้งแต่บริเวณแยก หน้าลานประติมากรรมปูดำ ไปจนถึง บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดกระบี่ ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ ได้มีประชาชน ในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง ทยอย เดินทางมานั่งรวมกลุ่ม เพื่อรอรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร กันอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนต่างปลื้มปิติยินดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้มีโอกาส มารอรับเสด็จฯ บางคนมารอรับเสด็จตั้งแต่ตี3 ขณะที่ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดได้เดินทางมาล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมานอนพักที่บริเวณ หน้าศาลากลาง เตรียมพระบรมฉายาลักษณ์ และธงชาติไทยไว้ประจำกาย ของเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบ และ ดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีการเตรียมน้ำดื่มไว้คอยบริการประชาชนที่มารรอรับเสด็จด้วย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จำนวนหลายกองร้อย คอยดูบริเวณประตูรั้วทางเข้าบริเวณโดยรอบศาลากลาง เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย

 

 

นางบรรจบ คงสุข อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.2 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กล่าว่า ได้เดินทางมารอรับเสด็จตั้งแต่เวลา ตี 3 ที่ผ่านมา เพื่อมารอรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 ด้วยความจงรักภัคดี และรักพระองค์ท่าน เหมือนกับพระเจ้าอยู่หัวทุกพระองค์ เช่นเดียวกับนางมาลี สุขเจริญ อายุ 67ปี ชาวอ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นที่สุด ที่ได้มีโอกาสรับเสด็จ โดยเดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และเมื่อคืน มานอนรอ อยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจ.กระบี่ มีเจ้าหน้าที่ทหาร คอยอำนวยความสะดวกเรื่องที่นอน ซึ่งวันนี้ได้เตรียมพระบรมฉายาลักษณ์ ของรัชกาลที่10 พร้อมธงชาติไทย มารอรับเสด็จ

 

สุดปลื้มปีติ!! ผสกนิกรชาวกระบี่รอชื่นชมพระบารมี รับเสด็จฯ "ในหลวง ร.10" เนืองแน่น ตั้งแต่เช้ามืด

 

สำหรับกำหนดการรับเสด็จ อย่างเป็นทางการ จะเริ่มในเวลา15.00 น. เป็นต้นไป เมื่อเครื่องบินพระที่นั่งลง จะทำการปิดการ จราจรบางช่วง จนกว่าพิธีรับเสด็จในสนามบินเสร็จ จะทยอยปิดเป็นระยะๆ เพื่อระบายรถ ไม่ได้ปิดตลอดเส้นทา ทั้งนี้ ทางจังหวัด ได้มีการกำหนด สถานที่สำหรับจอดรถรวม 7 จุด ดังนี้1. ลานจอดรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ (มีรถรับ –ส่ง)2. ที่จอดรถตลาดสดมหาราช (ชั้น 2 )3. บริเวณบ่อบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองกระบี่ 4. โรงเรียนอำมาตย์พาณิชนุกูล5 โรงเรียนอุตรกิจ6. โรงเรียนอนุบาลกระบี่7. ถนนมหาราช โดยทางขนส่งจังหวัดจะจัดรถไว้คอยบริการจุดละ 10 คัน

 

สุดปลื้มปีติ!! ผสกนิกรชาวกระบี่รอชื่นชมพระบารมี รับเสด็จฯ "ในหลวง ร.10" เนืองแน่น ตั้งแต่เช้ามืด

 

ภาพ / ข่าว : ประดิษฐ์ รอดเกิด  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่