เปิดสมัครแล้ว!! การแข่งขันสื่อสารด้านวิทยาศาสตร์ใน 3 นาที  "FameLab Thailand 2017"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ www.tnews.co.th

 

บริติช เคานซิล ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) EURAXESS และ ไอที 24 ชั่วโมง เปิดตัวการแข่งขันนำเสนอเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ “FameLab Thailand 2017” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันบอกเล่าเรื่องราว ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ให้มีความสนุก น่าสนใจ และเป็นเรื่องใกล้ตัว ภายใน 3 นาที

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ ได้มีการเปิดตัวโครงการ "School Lab"  เวทีปั้นนักสื่อสารด้านวิทยาศาสตร์ระดับเยาวชนอายุระหว่าง 15 – 18 ปี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าใจและชื่นชอบความท้าทายทางด้านวิทยาศาสตร์ พัฒนาทักษะการคิดและความสร้างสรรค์ โดยมีรูปแบบการแข่งขันในลักษณะเดียวกันกับ "FameLab" อีกด้วย

 

สำหรับ การแข่งขัน FameLab และ School Lab เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 โดยผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันกันกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในระหว่างวันที่ 6 – 11 มิถุนายน 2560 ณ งานเทศกาลวิทยาศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ Cheltenham Science Festival ณ สหราชอาณาจักร ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th