ธอส. ชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา 2560

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมกับ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร      และ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร  เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา 2560 เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ร่วมกันตั้งปณิธานจิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช และยังเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งที่ดีและเป็นมงคลแก่ชีวิต ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า  "กิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา 2560 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด "บ้านอยู่เย็นเป็นสุข อบอุ่นเจริญยิ่งกับ ธอส." เพื่อเป็นสิริมงคลในวารดิถีขึ้นปีใหม่และส่งเสริมให้ประชาชนได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ร่วมกันตั้งปณิธานจิตถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช  โดยทาง ธอส. ได้ร่วมกับ 3 วัดสำคัญในกรุงเทพฯ ได้แก่  วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร       และ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร จัดกิจกรรมสวดมนต์นี้ขึ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 โดยแต่ละวัดจะได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับรองรับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีอันเป็นมงคล และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละวัด ทั้ง 3 แห่ง  ที่เชื่อกันว่าจะส่งเสริมให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในแต่ละด้าน อาทิ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ที่เชื่อกันว่า จะช่วยเสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล วัดสุทัศนเทพวรารามวรมหาวิหาร ที่เชื่อว่าจะทำให้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่บุคคลทั่วไป และวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ที่เชื่อว่าจะทำให้มีชัยชนะต่ออุปสรรค์ทั้งปวง โดยแต่ละวัดสามารถรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะมาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ได้กว่า 3,000 คน"

 

สำหรับกิจกรรมในแต่ละวัดจะประกอบด้วย พิธีที่จะช่วยให้เกิดสติ สมาธิ ปัญญา และ ความสุขสวัสดิมงคลแก่ชีวิต อาทิ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชาพระบรมสารีริกธาตุ บรมบรรพตภูเขาทอง พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ สนทนาธรรม เจริญจิตภาวนา นั่งสมาธิ  ส่วนวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีบวงสรวงเทพยดา ฟังพระธรรมเทศนา สวดมนต์มหาเมตตาและมหาสมยสูตร  สำหรับวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร จะมีพิธีพุทธาภิเษกและสวดมหาชัยมงคล เจริญชัยมงคลคาถารับปีใหม่ เป็นต้น  โดยทาง ธอส. จะได้จัดเตรียมอาหารว่าง หรือขนมมงคลและน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกลับบ้านอีกด้วย

 

"การสวดมนต์ ผู้สวดจะได้รับคุณประโยชน์นานัปการ ทั้งแก่ตัวเองและส่วนรวม เป็นการเสริมสร้างสมาธิและปัญญา ทำให้มีความมั่นคงในจิตใจ มีกำลังพลังใจในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางกระแสแห่งโลกที่กำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดนิ่ง และ กิจกรรมสวดมนต์รับปีระกา 2560 นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามนโยบายของ ธอส. ที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม  ในด้านการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป และยังเป็นการเสริมสร้างความสุข  ความสัมพันธ์อันดีของคนในครอบครัวที่จะได้ใช้เวลาในการประกอบคุณงามความดี เสริมสร้างบุญกุศลเสริมสร้างพลังให้กับชีวิต เพื่อรับกับศักราชใหม่ร่วมกัน"  นายฉัตรชัย กล่าวทิ้งท้าย


 
​สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร. 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th  และ Facebook fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์