สุดสะเทือนใจ!! "คุณยายมารศรี" นักแสดงอาวุโส กลายเป็นศพไร้ญาติ-ต้องขอรับบริจาคโลงศพอย่างอนาถา!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 23 ธ.ค.2559 มีรายงานจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดเชียงใหม่ว่า นักแสดงอาวุโส  "มารศรี ณ บางช้าง" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้วที่โรงพยาบาลใกล้หมอ เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  เมื่อคืนวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 84 ปี  ภายหลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้หมอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เป็นที่น่าสะเทือนใจ ที่ภายหลังการเสียชีวิตของคุณยาย "มารศรี ณ บางช้าง" กลับไม่มีลูก-หลานมาจัดการเรื่องศพแต่อย่างใด  ทางญาติจึงได้ขอบริจาคโลงศพจากเทศบาลตำบลแม่เหียะเพื่อบรรจุร่าง และนำศพออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นทางเทศบาลฯได้ขอดำเนินการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในคืนแรก ที่วัดดอนปิน หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบโดยทันที

 

สุดสะเทือนใจ!! "คุณยายมารศรี" นักแสดงอาวุโส กลายเป็นศพไร้ญาติ-ต้องขอรับบริจาคโลงศพอย่างอนาถา!!

 

สำหรับ มารศรี ณ บางช้าง เป็นนักแสดงหญิงอาวุโสที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร และภาพยนตร์  เกิดเมื่อปี 2475 ในราชนิกุล ณ บางช้าง ที่บ้านพักย่านบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวของเจ้าพระยาชำนิโวหาร อดีตราชเลขาธิการในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

เข้าสู่วงการจากการชักชวนชองเพื่อนๆ ให้มาฝึกหัดรำและแสดงละครที่ ศาลาเฉลิมไทย จนได้พบรักกับ สถาพร มุกดาประกร พระเอกละครเรื่อง "ราชันย์ผู้พิชิต" ในขณะนั้นและแต่งงานกัน

 

แสดงภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2498 เรื่อง ซนแต่สวย จากบทประพันธ์ของ ร้อยตำรวจเอกอรรถ อรรถจินดา (อ. อรรถจินดา) สร้างโดย กรมตำรวจ เป็นนางเอกร่วมกับ สวลี ผกาพันธ์ และ วารุณี นาคะนาวี

 

สุดสะเทือนใจ!! "คุณยายมารศรี" นักแสดงอาวุโส กลายเป็นศพไร้ญาติ-ต้องขอรับบริจาคโลงศพอย่างอนาถา!!

 

ต่อมาเป็นผู้อำนวยการสร้างหลายเรื่อง เริ่มจากภาพยนตร์ขาวดำ ผาโหด นำแสดงโดย สถาพร มุกดาประกร (โดยมีน้องชาย สมถวิล มุกดาประกร เป็นผู้ร้าย) ฉายที่ ศาลาเฉลิมบุรี

 

ร่วมแสดงในละครโทรทัศน์ทาง ช่อง 4 บางขุนพรหม และภาพยนตร์ เช่น สิงห์สองฝั่ง พ.ศ. 2524

 

หลังจากสามีเสียชีวิต ใช้ชีวิตอยู่กับลูกหลาน ทำธุรกิจผลิตน้ำพริก ตรา "แม่มารศรี" อยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และรับแสดงละครโทรทัศน์เป็นครั้งคราว โดยผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์นับร้อยเรื่อง ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 84 ปี

 

 

เรียบเรียง เนื้อหา : พัทธนันท์ สำนักข่าวทีนิวส์