มีมติเป็นเอกฉันท์ !! กสท. สั่งปิดช่องทีวีธรรมกายถาวรแล้ว !! (รายละเอียด)

กสท. สั่งปิดช่องทีวีธรรมกายถาวร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมากสทช. มีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์วัดพระธรรมกาย (DMC) ชั่วคราว ตามข้อเสนอของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังพบว่ามีการเผยแพร่ข่าวสารชักชวนลูกศิษย์วัดปกป้องผู้ต้องหา-สร้างความยั่วยุ ปั่นป่วนในสังคม
โดยมติที่ประชุมของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เห็นชอบให้ ปิดสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุของวัดพระธรรมกาย (DMC) เป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 15 วัน

มีมติเป็นเอกฉันท์ !! กสท. สั่งปิดช่องทีวีธรรมกายถาวรแล้ว !! (รายละเอียด)

ล่าสุด กสท.มีมติเอกฉันท์ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตทีวีธรรมกายอย่างถาวร โดย พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการกสท. มีมติเป็นเอกฉันท์ 3:0 ให้ช่องรายการ DMC สิ้นสุดการได้รับใบอนุญาต หลังจากวันที่ 6 ม.ค.2560 เป็นต้นไป โดยคณะกรรมการพิจารณาแล้ว เห็นว่าการดำเนินการของช่องดังกล่าวขัดต่อประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาตรา 97 และมาตรา 103 รวมถึงพิจารณาตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ในใบแนบท้ายใบอนุญาต ตามประกาศกสทช. ข้อ 12(14) ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องรักษาความมั่นคงของรัฐ รักษาประโยชน์ส่วนรวม เป็นเงื่อนไขทั่วไปที่ผู้ได้รับใบอนุญาตทุกคนต้องปฏิบัติตาม อีกทั้งการนำเสนอเนื้อหาของช่องรายการดังกล่าวนั้น ขัดแย้งต่อมาตรา 37 ของพ.ร.บ.กสทช.ชัดเจน

 

เรียบเรียง : อาทิชา