2 ผัวเมีย โร่ถวายไก่ต้มน้ำปลา 600 ตัว แก้บนเจ้าที่เจ้าทาง หลังดลบันดาล สำเร็จตามที่ขอ!!

ฮือฮา 2 สามีภรรยา ถวายไก่ต้มน้ำปลา 600 ตัว

 

เมื่อวันที่ 31  ธ.ค. 59  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนายวีระ  นางสำเนา  สาเกทอง  เลขที่ 188/1   หมู่ 12 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี สองสามีภรรยา ชาวไร่ปลูกสับปะรดศรีราชาได้ทำการแก้บนเจ้าที่เจ้าทางด้วยไก่ต้มน้ำปลา จำนวน 600 ตัว หลังสองสามีภรรยาได้ทำการปลูกสับปะรดและได้บนบานเจ้าที่ขอให้สับปะรดที่ปลูกไว้จำนวน 80 ไร่ ออกลูกดกและออกผลใหญ่ๆขายได้ราคาดีๆ ซึ่งปรากฏว่าปีนี้ผลผลิตของสับปะรดของมาดีและยังมีราคาที่สูงถึงกิโลกรัมละ 13-14 บาท    ทำให้เกษตรกรที่ปลูกสับปะรดได้กำไรดี

 

แก้บนเจ้าที่

 

โดยนางวีระ และ นางสำเนา ชาวไร่สับปะรด ได้กล่าวว่า   ครอบครัวของตนเองมีอาชีพทำไร่ปลูกสับปะรด พันธุ์ศรีราชา มากว่า 30 ปี บนเนื้อที่ 80ไร่ แต่ละปีราคาของสับปะรดจะไม่เท่ากันบางปีกิโลกรัมละ 5-6 บาท แต่ใน 2 ปี 2558 -2559 นี้ราคาสับปะรดมีราคาดีและเป็นที่ต้องการของตลาดทำให้ราคาสูงขึ้นกิโลกรัมละ 13-14 บาท   ส่วนที่ต้มไก่จำนวน 600 ตัว มาไหว้แก้บนเนื่องจากในช่วงที่สับปะรดกำลังออกดอกได้บนบานกับเจ้าที่ว่าขอให้สับปะรดที่ตนเองปลูกติดลูกเยอะๆมีผลใหญ่ๆ  

 

เเก้บน

 

 

เมื่อถึงเวลาเกี่ยวผลผลิตก็ได้ตามที่ตนเองบนบานไว้    และตัดมาจำหน่ายทางโรงงานและแม่ค้าก็ได้ให้ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 14 บาท  จึงได้ทำการแก้บน สำหรับไก่ที่ไหว้เสร็จก็จะนำไปแจกจ่ายให้ลูกน้องและนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ยากจนในหมู่ทั้งหมด

 

ไก่ต้มน้ำปลา เเก้บน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-2ผัวเมียถูก90ล้าน วิ่งแก้บนพร้อมเล่าความฝันก่อนถูกหวย...คราวนี้ขอถูก 180ล้าน เพื่อช่วยคนตกทุกข์!

-ยายจัดชุดใหญ่ แก้บนหลัง"จ่าเฉย" ให้โชคถูกลอตเตอรี่ 3 งวดติด แถมลูกยังสอบราชการได้

 

2 ผัวเมีย โร่ถวายไก่ต้มน้ำปลา 600 ตัว แก้บนเจ้าที่เจ้าทาง หลังดลบันดาล สำเร็จตามที่ขอ!!

 

2 ผัวเมีย โร่ถวายไก่ต้มน้ำปลา 600 ตัว แก้บนเจ้าที่เจ้าทาง หลังดลบันดาล สำเร็จตามที่ขอ!!

 

 

ภาพ / ข่าว : อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

เรียบเรียง เนื้อหา : พัทธนันท์ สำนักข่าวทีนิวส์