ธารน้ำใจหลั่งไหลไม่ขาดสาย !! สปท.แจกหนัก หักเงินเดือนคนละ 5 พันบาท ช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้อย่างทั่วถึง !! (รายละเอียด)

สปท.แจกหนัก หักเงินเดือนคนละ 5 พันบาท

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ทำให้หลายหน่วยงานเร่งระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง หลากหลายช่องทาง โดยล่าสุดยังคงมีจำนวนจังหวัดที่ยังประสบภาวะวิกฤติจากเหตุการณ์น้ำท่วมอยู่ 8 จังหวัด
 

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 ถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันใน 10 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร และระนอง รวม 91 อำเภอ 569 ตำบล 4,205 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 330,318 ครัวเรือน 958,602 คน ผู้เสียชีวิต 19 ราย สูญหาย 1 ราย สถานที่ราชการเสียหาย 5 แห่ง ถนน 218 จุด คอสะพาน 59 แห่ง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 2 จังหวัด ได้แก่ ยะลา และระนอง ยังคงมีสถานการณ์ใน 8 จังหวัด รวม 85 อำเภอ 523 ตำบล 4,020 หมู่บ้าน

ธารน้ำใจหลั่งไหลไม่ขาดสาย !! สปท.แจกหนัก หักเงินเดือนคนละ 5 พันบาท ช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้อย่างทั่วถึง !! (รายละเอียด)

ล่าสุดที่รัฐสภา มีการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) โดยมีร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท.ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ร.อ.ทินพันธุ์ ได้หารือเรื่องการช่วยเหลือปัญหาอุทกภัยในภาคใต้ ซึ่งได้ขอความร่วมมือสมาชิก สปท.ทุกคนหักเงินเดือนจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้ โดยได้ขอเงินที่เป็นงบประมาณกลางสำรองจ่ายก่อน แต่ปรากฎว่ามีจำนวนงบกลางไม่พอจ่าย ทำให้พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา สปท. พร้อมด้วย นายเสรี สุวรรณภานนท์ สปท.  อาสาสำรองจ่ายเงินจำนวนรวม 1 ล้านบาท ภายในเที่ยงวันนี้ เพื่อความรวดเร็วในการช่วยเหลือปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ แล้วค่อยให้สมาชิกทั้งหมดหักเงินเดือนคนละ 5,000 บาท คืนให้กับ พล.ต.ท.สุวิระ และนายเสรี ในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ยังมีสมาชิกสปท.บางคนที่บริจาคมากกว่า 5,000 บาทด้วย

 

 

เรียบเรียง : อาทิชา