พ่อแม่ "ไผ่ดาวดิน" วอนขอ ม.ขอนแก่น ออกใบรับรองให้ลูกชายได้สอบวิชาสุดท้าย ลุ้นศาลจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ??

พ่อแม่ ไผ่ดาวดิน วอนขอ ม.ขอนแก่น

นายอธิพงษ์ ภูผิว ทนายความนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" ผู้ต้องหาคดี 112 ในกรณีแชร์บทความBBC ไทย เผยว่าทีมทนายความจากกรุงเทพฯและขอนแก่น ได้มีการหารือกันร่วมกับครอบครัวของผู้ต้องหา โดยได้ข้อสรุปจะยังไม่เข้ายื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัว ของไผ่ ดาวดิน ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในระยะนี้เพื่อดำเนินการจัดการเป็นไปตามขั้นตอนและทำทีละเรื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นอนุญาตให้ฝากขังนายจตุภัทร์เป้นครั้งที่ 4 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

พ่อแม่ "ไผ่ดาวดิน" วอนขอ ม.ขอนแก่น ออกใบรับรองให้ลูกชายได้สอบวิชาสุดท้าย ลุ้นศาลจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ??

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัวด้วยเงินสด 500,000 บาท ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทำให้ทีมทนายความได้กลับมาหารือและวางแนวทางเพื่อให้การดำเนินงานในด้านต่างๆเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในวันนี้แม้จะยังคงไม่มีการยื่นอุทธรณ์ในการประกันตัว แต่ยังคงยืนยันในการที่จะดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบวิธีของศาลในทีละขั้นตอน

"ขณะที่เรื่องเร่งด่วนที่จะต้องทำให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ คือการยื่นเรื่องต่อคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ขออนุญาตให้ไผ่ ได้ออกมาสอบในรายวิชาสุดท้าย เพื่อให้สำเร็จการศึกษาภายในปีการศึกษานี้ ซึ่งมีกำหนดสอบในวันที่ 17-18 มกราคม วิชาทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งครอบครัวและทีมทนายความได้ทำเรื่องเพื่อขอหนังสือรับรองจากมหาวิทยาลัยให้ทันตามที่ศาลกำหนด หากดำเนินการตามขั้นตอนนี้เสร็จและศาลอนุญาต ผู้ต้องหาก็จะสามารถออกมาสอบในรายวิชาดังกล่าวได้ โดยจะเป็นการสอบที่มีผู้คุมจากกรมราชฑัณฑ์ควบคุมตัวมาสอบ และจะทำการสอบแบบแยกเดี่ยว โดยไผ่ จะต้องสวมชุดผู้ต้องขังและทำตามขั้นตอนที่กรมราชทัณฑ์และมหาวิทยาลัยกำหนด ซึ่งยังคงต้องดูว่าศาลจะพิจารณาตามคำร้องนี้หรือไม่"

 

เรียบเรียง : อาทิชา