ชื่นชม สุดหัวใจ!! เด็กหญิง ป.2 ใจซื่อ เจอแบงก์พันตกอยู่สนามกีฬาโรงเรียน รีบเก็บส่งครู ช่วยตามหาเจ้าของ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันที่ 7 ก.พ.2560  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส. พรรณิษา ชาวหงษา ครูประจำชั้น   ป.2 โรงเรียน ราษฎร์นิรมิตร   ม. 4 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน   จ.พระนครศรีอยุธยา   ว่า  ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ หรือน้องแพรว  นักเรียน.ชั้น ป.2 โรงเรียน ราษฎร์นิรมิตร  เก็บเงินแบงค์ 1,000 บาท ได้ที่สนามกีฬาโรงเรียนราษฎร์นิรมิตร  เมื่อวาน (6 ก.พ.60) แล้วนำมาส่งครูเพื่อตามหาเจ้าของที่ทำเงินหล่นหาย  

 

ชื่นชม สุดหัวใจ!! เด็กหญิง ป.2 ใจซื่อ เจอแบงก์พันตกอยู่สนามกีฬาโรงเรียน รีบเก็บส่งครู ช่วยตามหาเจ้าของ!!

 

ต่อมาวันนี้ นางสมปอง สมะจิต อายุ 58 ปี ครูประจำชั้นป. 1 ได้มาแจ้งกับน.ส. พรรณิษา ชาวหงษา ครูประจำชั้น   ป.2 ว่าเจอคนที่ทำเงินหล่นหายแล้ว คือนายโกมล   รื่นสนธ์ อายุ 67 ปี 38/1 ม.5 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายโกมล  ได้บอกเงินที่หายเป็นแบงค์ 1,000 บาท   แล้วบอกถึงลักษณะการพับเงิน จำนวนเงินที่หาย  น.ส. พรรณิษา ชาวหงษา  คุณครูประจำชั้น   จึงคืนให้

 

นายโกมล รื่นสนธ์    เล่าว่า ตนได้ทำเงินหล่นหาย แต่ไม่รู้ว่าทำหล่นที่ไหน ขณะขับรถจักรยานยนต์มาส่ง ด.ช.สุรชาติ   รื่นสนธ์   หลานชายมาโรงเรียน   พอดีจะไปซื้อของที่รถขายกับข้าวของตาหมี ที่เคยซื้อของกันเป็นประจำ    จึงทราบว่าเงินได้หล่นหายไปแล้ว หนึ่งพันบาท  แต่ยังโชคดีที่มีเด็กดี อย่าง ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ หรือน้องแพรว   นักเรียน.ชั้น ป.2 เก็บได้และนำส่งครูให้ช่วยตามหาเจ้าของ ไม่เช่นนั้น ตนคงไม่มีเงินซื้อกับข้าวมาเลี้ยงครอบครัวในวันถัดไป  นับเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กนักเรียน ถึงแม้ว่าน้องแพรว พึ่งจะเรียนแค่ชั้น ป. 2  แต่ก็มีจิตใจที่งดงาม ไม่อยากได้ของคนอื่นเขา   เก็บเงินได้ก็รีบนำส่งคุณครูตามหาเจ้าของ โตขึ้นก็จะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป ตนจึงมอบเงินให้ด.ญ.ลักษณ์นารา อ่อนคำ   ที่เก็บเงินได้  จำนวนหนึ่งเอาไว้ซื้อขนมกิน

 

ภาพ / ข่าว : เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

เรียบเรียง เนื้อหา : พัทธนันท์ สำนักข่าวทีนิวส์