จะเลือกปืนหรือกล้อง!! "ทราย เจริญปุระ" โพสต์เฟซบอกโลกช่างอยู่ยากกรณี ลุงวิศวะยิงเด็กม.4 จะเรียนยิงปืนหรือติดกล้องหน้ารถดี!?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th


จากกรณีมีเหตุทะเลาะวิวาทจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณตลาดอ่างศิลา ถนนสายอ่างศิลา-สุขุมวิท ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีทราบชื่อต่อมาว่า นายนวพล ผึ่งผาย อายุ 17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณราวนมซ้าย ก่อนเจ้านาทีจะนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ยิง ทราบชื่อนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงจุดเกิดเหตุ

และสืบเนื่องจากในขณะนี้ในโลกออนไลน์ให้ความสนใจต่อกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก รวมทั้งถกเถียงกันไปต่างๆนาๆ ว่าที่สุดแล้ว ใครที่เป็นฝ่ายผิดหรือถูก รวมไปถึงนักวิชาการ หรือนักกฏหมาย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในกรณีนี้ดังกล่าวนี้ ส่วนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนกล่าวว่า หากลุงทำไปเพราะโดนรุมตามคลิปวีดีโอที่ได้ถูกเผยแพร่ออกมานั้นถือว่าเป็นการป้องกันตัว ก็ไม่ถือว่าลุงผิด และแม้หลายๆคนจะยังบอกว่าทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งกลายเป็นข้อถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้นั้น อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวยังต้องรอให้เจ้าห้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งสืบสวนคดีไปตามขั้นตอนทางกฏหมายก่อน ซึ่งการรับข่าวสารในขณะนี้จึงควรใช้วิจารณญานเป็นอย่างมาก 

 

 

จะเลือกปืนหรือกล้อง!! "ทราย เจริญปุระ" โพสต์เฟซบอกโลกช่างอยู่ยากกรณี ลุงวิศวะยิงเด็กม.4 จะเรียนยิงปืนหรือติดกล้องหน้ารถดี!?

 

จะเลือกปืนหรือกล้อง!! "ทราย เจริญปุระ" โพสต์เฟซบอกโลกช่างอยู่ยากกรณี ลุงวิศวะยิงเด็กม.4 จะเรียนยิงปืนหรือติดกล้องหน้ารถดี!?

ต่อมาเฟซบุ๊ก Inthira Itr Charoenpura หรือ ทราย เจริญปุระ และมีชื่อจริงว่า อินทิรา เจริญปุระ ซึ่งเป็นดารา - นักแสดงชาวไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นซึ่งชาวเน็ตต่างคาดว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ลุงวิศวะ ยิงเด็ก ม.4 เสียชีวิต เช่นเดียวกับดาราอีกหลายๆคน โดยระบุข้อความว่า "เลือกไม่ถูกเลยว่าจะไปหัดยิงปืนหรือติดกล้องหน้ารถดีกว่ากัน" และ "ยิงปืนเป็น ไม่ติดกล้อง >> เจอฝ่ายตรงข้ามตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ กูซวยอีก
ติดกล้อง ยิงปืนไม่เป็น >> โดนยำตีนตาย เหลือเพียงภาพในกล้องเป็นอุทาหรณ์
ยิงปืนได้ ติดกล้องด้วย >> โดนแย่งปืนจ่อยิงกบาลแล้วขโมยทั้งกล้องทั้งรถ

พี่จ๋า หนูกลัวไปหมดแด๊ววววว //โทรสั่งข้าวแบบเดลิเวอรี่" นั่นทำให้คอมเม้นส่วนใหญ่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวกันอย่างมากมาย


รวมทั้ง เฟซบุ๊ก Jirayut Wattanasin หรือ โจ จิรายุส วรรธนะสิน ได้คอมเม้นระบุข้อความว่า "คนมีปืนแบบถูกกฎหมายมักจะไปเรียนยิงปืนหลังจากยิงปืนเป็นก็จะเรียนยุทธวิธีต่างๆในการใช้ปืนมีคนสอนเยอะแยะหลายสำนักนั่นหมายถึงเกิดเหตุดังกล่าวมีทั้งเสียงปืนมีทั้งความสงบและไม่มีคนเสียชีวิตหากมียุทธวิธีและหัวใจที่แน่วแน่อาจจะถึงขั้นไม่มีเลือดสักหยดเดียวก็ได้แต่เสียง ปังๆ คงต้องมีแน่นอนคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องถ้าระหว่างภัย หากฝ่ายตรงข้ามมีของด้วยหน้าอกมันต้องเป็นรูก่อนเพราะมันอยู่ใน detail ของยุทธวิธี" 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Inthira Itr Charoenpura,Jirayut Wattanasin

เรียบเรียง รัตติยา