เดือดเลือดขึ้นหน้า!! ผู้ปกครองร้องศูนย์ดำรงธรรม ผอ.โรงเรียนตบบ้องหู 2 เด็กชาย ม.3 จนเลือดออก แถมพูดจาข่มขู่เหยื่อ จนเกินทนไหว!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21ก.พ.60 เวลา11.30น. ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี นางขณิฐา ยาพุทธา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 577 ม.1 ต.บ้านผืออ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยญาติ ซึ่งมีเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และนายบี (นามสมมติ) อายุ15ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งในอ.บ้านผือ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายกฤษณชานนท์ อุทัยเลี้ยง ผช.หน.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ในกรณีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งใน อ.บ้านผือ ใช้มือตบที่หูเด็กนักเรียนทั้งสองคนจนได้รับบาดเจ็บต้องหยุดเรียนเพื่อรักษาอาการปวดหู

นางละออ แก้วนพ อายุ 45 ปี 81 ม.17 บ้านเหล่าคำ ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ป้าเด็กชายเอ เปิดเผยว่า เมื่อเกิดเหตุทีแรกหลานไม่บอกอะไรเพราะกลัว จนสุดท้ายต้องยอมเล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่16ก.พ.60เวลา 08.00น.ขณะที่นักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติที่หน้าเสาธงโรงเรียน ผอ.โรงเรียนได้เรียกให้เด็กนายเอกและนายบี ไปพบที่ใต้ต้นไม้ข้างเสาธงเพื่อสอบถาม ถึงกรณีที่ทั้ง 2 คนทำประตูห้องน้ำเสียหาย จากการหยอกล้อกัน แต่เมื่อไปพบผอ.โดยยังไม่ได้สอบถามอะไร ได้ใช้มือตบไปที่บริเวณหูขวา2ทั้งคน จนได้รับบาดเจ็บ

 

เดือดเลือดขึ้นหน้า!! ผู้ปกครองร้องศูนย์ดำรงธรรม ผอ.โรงเรียนตบบ้องหู 2 เด็กชาย ม.3 จนเลือดออก แถมพูดจาข่มขู่เหยื่อ จนเกินทนไหว!!


โดยในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนทั้ง2 คน จึงได้นำเรื่องที่ถูก ผอ.ทำโทษโดยการตบบ้องหูที่บริเวณหูมาเล่าให้ผู้ฟังเพราะมีอาการปวดในหูจึงได้พาทั้งสองคนไปที่โรงพยาบาลบ้านผือ ซึ่งทางหมอของโรงพยาบาลได้ทำการตรวจและได้ส่งตัวมาตรวจที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อีกครั้งในวันนี้ เบื้องต้นหมอได้ลงความเห็นว่าแก้วหูทั้ง 2 คน มีอาการอักเสบ และภายในหู มีเลือดซึมออกมา จึงต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตนจึงได้พาน้องสาวหลานชายและผู้ปกครองของนายบี เดินทางไปพบผอ.ที่โรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแต่ปรากฏว่าทางผอ.ไม่ได้เป็นผู้ชี้แจงและปฏิเสธ โดยมอบหน้าให้อาจารย์ฝ่ายปกครองทำการชี้แจงแทน ทำให้ตนและผู้ปกครองของนายบี  ทำให้ไม่พอใจและไม่รับการชี้แจ้งจากผอ. โดยตรง ที่เป็นผู้กระทำกับเด็ก พวกตนจึงได้ไปแจ้งความที่สภ.บ้านผือ เป็นหลักฐานและเดินทางมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมดังกล่าว

หลังจากตนทราบเรื่องที่ทั้ง2คนไปทำประตูพัง พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหาให้กับทางโรงเรียน แต่หลานชายและเพื่อนกับถูกลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ ตนจึงมาเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากถูกทำโทษหลานชายและนายบีไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะกลัวและต้องหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวให้หายก่อน และต้องการให้ทำการสอบสวนและดำเนินการกับผอ.โรงเรียนในกรณีดังกล่าว ซึ่งในวันที่ลงโทษเด็กทั้ง 2 คน มีครูและนักเรียนเห็นกันทั้งหมดแต่ก็ไม่มีใครกล้าจะมาเป็นพยานเพราะมีการขู่เอาไว้ว่า ถ้ามีใครเป็นพยานเด็กทั้ง 2 คนอาจจะเรียนไม่จบ ซึ่งตนก็อยากจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการย้ายผอ.ออกจากพื้นที่ก่อนเพื่อทำการสอบสวนเรื่องนี้ เพราะเด็กทั้ง2 ก็ใกล้จะสอบแล้ว จึงกลัวว่าเด็กทั้ง2คนจะเรียนไม่จบอย่างที่มีการขู่ไว้

 

เดือดเลือดขึ้นหน้า!! ผู้ปกครองร้องศูนย์ดำรงธรรม ผอ.โรงเรียนตบบ้องหู 2 เด็กชาย ม.3 จนเลือดออก แถมพูดจาข่มขู่เหยื่อ จนเกินทนไหว!!

 

นายกฤษณชานนท์ อุทัยเลี้ยง ผช.หน.ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากรับหนังสือร้องเรียนแล้วจะได้ประสานไปทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต4 เพื่อให้เรียกทั้งผอ.และผู้ปกครองมาสอบถามข้อเท็จจริงที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี