ประเทศเสียชื่อหมด!! ตำรวจเชียงใหม่รวบ "2 โจร" กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติหนีหาย สุดท้ายตามจับได้คาที่ซ่อน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

กล้องวงจรปิดของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และของห้างร้านที่เข้าร่วมโครงการโปลิสอายกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สามารถบันทึกภาพเหตุวิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 60 เวลา ประมาณ 22.10 น. เหตุเกิดหน้าบริษัทการบินไทย ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาเป็นชาย หญิงวัยรุ่น จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ 

โดยในคลิปภาพวงจรปิดพบว่าขณะที่ ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 2 คน ได้ออกจากที่พักคือโรงแรม SLEEP GUESTHOUSE แล้วเดินมาตามถนนมูล เมือง ซ.7 ผ่านถนนราชภาคินัย เดินตรงเข้าไปในซอยถนนพระปกเกล้าจนถึงบริเวณหน้าบริษัทการบินไทย โดยผู้เสียหาย สะพายกระเป๋าสีน้ำเงินทางด้านขวา ขณะนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาทางด้าน หลังของผู้เสียหาย จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายลงจากรถจักรยานยนต์เข้ามาคว้าเอากระเป๋าสะพายดังกล่าวของผู้เสียหาย จากนั้นวิ่งไปซ้อนรถจักรยานยนต์โดยมีคนร้ายเป็นหญิงขับขี่ แล้วพากันหลบหนีไป ภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินดังนี้ 1.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง , บัตรเครดิตการ์ด จำนวน 2 ใบ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความ ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามเอาทรัพย์สินคืนและประสงค์ดำเนินคดีกับคนร้าย

 

ประเทศเสียชื่อหมด!! ตำรวจเชียงใหม่รวบ "2 โจร" กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติหนีหาย สุดท้ายตามจับได้คาที่ซ่อน!!


หลังจากรับทราบข้อมูลแล้วเจ้าพนักงานตำรวจฯได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุและ ทรัพย์สินที่ถูก ประทุษร้ายในคดีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยตรวจสอบรายละเอียดจากกล้องวีดิโอวงจรปิดของ เทศบาลนครเชียงใหม่,เอกชน,สถานที่เกิดเหตุและในบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งทราบตาหนิรูปพรรณของคนร้ายและ ยานพาหนะที่นำมาก่อเหตุดังนี้ เป็นชายวัยรุ่นผมรองทรงสั้น รูปร่างสันทัด สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีแดง-ขาว-กรมท่า มีสัญลักษณ์ที่หน้าอก สวมกางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีเข้ม มีสติกเกอร์ติดบังลมหน้าหลายดวง , และสวมเสื้อ แขนสั้นสีดำ มีลวดลาย สวมกางเกงขาสั้น ส่วนหญิงวัยรุ่นรูปร่างสันทัด สวมเสื้อแขนยาวสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีเข้ม มีแถบสีชมพูด้านข้าง ซ้อน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีเข้ม
 

จากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายหลังจากเข้ามาก่อเหตุในบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วหลบหนีไปผ่านแจ่งหัวลินด้านใน , ผ่านประตูเชียงใหม่ด้านใน , ยูเทิร์นเข้าสู่ถนนบุญเรืองฤทธิ์ , เลี้ยวซ้ายผ่านโรงบาลมหาราชนครเชียงใหม่, เลี้ยวซ้ายแยก โรงพยาบาลประสาท เพื่อไปเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยคนร้ายผู้ชายถอดเสื้อคลุมสีขาว-แดง-กรมท่า ออกหลังจากนั้นไม่นานได้ขับ ขี่รถจักรยานกลับมาแล้วมุ่งไปตามถนนสุเทพ , ผ่านแยกกองบิน 41 แล้วหลบหนีไป เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับคนร้ายซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตามรายงานการสืบสวน 

 

ประเทศเสียชื่อหมด!! ตำรวจเชียงใหม่รวบ "2 โจร" กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติหนีหาย สุดท้ายตามจับได้คาที่ซ่อน!!


จนกระทั่งวันที่ 21 ก.พ. 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. สืบทราบว่านายณัฐพงศ์ ไชยเทพ และ น.ส.นพรัตน์ ชะเอม หลบซ่อนตัวอยู่ที่ย่านชุมชนหลังวัดหัวฝาย ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้นำกำลังไปดักซุ่ม ได้พบ บุคคลต้องสงสัยเป็นชายหญิงมีลักษณะคล้ายกับบุคคลตามหมายจับ ที่บริเวณแยกประชาสัมพันธ์ จนกระทั่งสามรถควบคุมตัวไว้ได้ นายณัฐพงศ์ฯ รับสารภาพว่าได้ ร่วมกับ น.ส.นพรัตน์ฯ ไปวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายจริง เจ้าพนักงานตารวจจึงได้แสดงหมายจับพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูก จับทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปโดยจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเที่ยวของวันนี้ในที่เกิดเหตุ 

 

ภาพ/ข่าว ปรเมษ ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่