โซเชี่ยลเดือด!!!หลังพบภาพเด็กอนุบาลถูกจับมัดมือมัดตาคล้ายโดนทำโทษ!!ด้านผอ.โรงเรียนเผยไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่เป็นการสอนแบบสมมุติหากถูกทำโทษ

โซเชี่ยลเดือด!!!หลังพบภาพเด็กอนุบาลถูกจับมัดมือมัดตาคล้ายโดนทำโทษ!!ด้านผอ.โรงเรียนเผยไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่เป็นการสอนแบบสมมุติหากถูกทำโทษ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ DR.K v.3 ได้โพสต์ หัวข้อว่า #กูอยากฟังความอีกด้าน #ฝั่งคุณครูถ้าได้อ่านช่วยติดต่อมาที่เพจด้วยครับ  ระบุข้อความว่า #เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ โรงเรียนบ้านสำโรง ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ #วันที่20/2/2560 #พ่อเด็กให้ข้อมูลตามนี้ **ครูประจำชั้นเล่าให้ฟังครับว่าโดนครูมัธยมจับลงโทษด้วยการใช้สก็อตเทปมัดมือและปิดตา โดยครูได้อ้างว่าน้องฉีกกระดาษหมดไป3รีม มีเพื่อนลูกสาวอีกคนก็โดนเหมือนกันแต่ไม่มีภาพ ภาพที่ได้มาคือภาพหลุดคนถ่ายน่าจะเป็นครูประจำชั้นของน้อง

 -ส่วนพ่อเด็กสงสัยว่า เด็กอนุบาล (ลูกสาว) ตัวแค่นี้จะเล่นฉีกกระดาษหมด 3 ริมเลยหรือ และครูมัธยมก็เลยทำโทษด้วยการใช้สก็อตเทปมัดมือ และใส่กระดาษขาวปิดตาแล้วใช้สก็อตเทปปิดตาลูกสาว เอาไว้อีกชั้นหนึ่ง แต่เด็กร้องไห้สะอื้นจนตัวสั่นทั้งตัว เพราะกลัวครูจะเอาไปส่งตำรวจ ตามที่ครูขู่เอาไว้ และ ครูได้มัดมือปิดตาเดินจากอาคารมัธยมมาอาคารอนุบาล ซึ่งเด็กก็กลัวไม่รู้ว่าจะโดนอะไรอีก เทปกาวปิดตาก็ไม่เอาออกให้เดินร้องไห้ตัวสั่นเพราะกลัว

#พ่อเด็ก montri yomrum

-ซึ่งโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง พร้อมข้อความแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนาๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  http://มีสิทธิ์อะไรมาทำกับลูก..แบบนี้!! พ่อโวย "คุณครู" มัดมือ - ปิดตาทำโทษลูกสาวเรียนอนุบาลเกินกว่าเหตุจนร้องไห้ตัวสั่น หลังเด็กเล่นซนเพื่อน!! http://www.tnews.co.th/contents/302401

โซเชี่ยลเดือด!!!หลังพบภาพเด็กอนุบาลถูกจับมัดมือมัดตาคล้ายโดนทำโทษ!!ด้านผอ.โรงเรียนเผยไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่เป็นการสอนแบบสมมุติหากถูกทำโทษ

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านสำโรง ม.10 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยได้เข้าพบ นายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง

-นายประทักษิณ ได้เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อตอนเที่ยงเด็กอนุบาลทานข้าวก่อนเลยว่าง จากนั้นก็มาเล่นบริเวณอาคารเด็กมัธยม ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันก็เล่นไปทั่วตามประสาเด็ก จากนั้นไปหยิบกระดาษของครูพร้อมหลอดกาแฟมาเล่น ซึ่งกระดาษเป็นงานที่นักเรียนรุ่นพี่ทำส่งครู พอครูกลับเข้ามาเห็นเลยถามไปว่าใครเป็นคนเล่น พี่ม.3กับพี่ ป.6 บอกว่า เป็นน้องอนุบาล จากนั้น จึงให้พี่ป.6 ไปตามน้องอนุบาลมา และถามนักเรียนอนุบาล ซึ่งก็ยอมรับว่าตนเองเล่น ครูก็เลยสอนว่า ทำอย่างนี้ไม่ถูก และมีครูอีกคนมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น และนำเด็กไปห้องม.3 ซึ่งตนเองสอนอยู่และก็บอกกับเด็กอนุบาลที่เป็นคลิปว่า หนูทำอย่างไร ซึ่งก็พูดธรรมดา แบบสอนเด็ก ไม่มีการดุด่า และทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นก็สอนทั้งเด็กโต และน้องอนุบาล การทำอย่างนี้มันเป็นสิ่งไม่ดี หากโตขึ้นไปทำอย่างนี้ตำรวจจะจับนะ ถ้าตำรวจจับจะต้องใส่กุญแจมือ และให้พี่ ม.3 สาธิตให้ดูโดยการนำผ้าเทปมาพันที่มือน้อง เพื่อให้รู้ว่าถ้าโดนใส่กุญแจมือจะเป็นอย่างนี้ และหากโดนจับจะต้องเอาไปติดคุกและจะไม่เห็นหนทางนะ ก็ให้รุ่นพี่นำกระดาษทิสชู่มาปิดตาและเอากระดาษกาวย่นติดไว้ จากนั้นก็บอกว่าต่อไปอย่าทำอีกนะ ทั้งรุ่นพี่ด้วย เป็นการสอนกันเรื่องก็จบ จากนั้นก็ให้รุ่นพี่พาไปส่งที่ห้องอนุบาล และบอกคุณครูประจำชั้นด้วยว่าน้องเขาทำผิดแบบนี้นะ พอพาไปส่งถึงห้องรุ่นพี่ก็ลืมแกะผ้าเทปออก ครูชั้นอนุบาลเห็นก็บอกว่าหนูทำไมทำอย่างนี้ทำรุนแรงเกินไปหรือเปล่า ก็เลยถ่ายรูปไว้

-ในกรณีนี้ได้คุยกับผู้ปกครองแล้วคนหนึ่ง ซึ่งเข้ามารับเด็กและเห็นลูกตัวเองโดนมัดมือ พร้อมสอบถามครูประจำชั้นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ครูก็ได้เล่าให้ฟังจนเป็นที่เข้าใจ ไม่ติดใจเอาเรื่องเอาความแต่อย่างใด แต่ผู้ปกครองที่ไม่เห็นตอนเช้าได้เข้ามาและบอกว่าครูทำไมทำรุนแรงกับเด็ก ถึงขั้นมัดมือมัดตาเด็ก คุณครูก็ชี้แจงให้ฟังที่แรกก็ไม่เอาความ จากนั้นก็กลับไปทำงาน แต่พอผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงที่ปรากฏในคลิปเห็นรูปลูกสาว รับไม่ได้มันรุนแรงกับลูกตนเกินไป ซึ่งรูปที่ปรากฏออกไปถ่ายตอนที่เด็กนอนลงคล้ายบาดเจ็บ จริงแล้วไม่มีการทำร้ายแต่อย่างใด แต่เด็กก็ตกใจบ้างไม่ถึงขั้นเสียขวัญไป

โซเชี่ยลเดือด!!!หลังพบภาพเด็กอนุบาลถูกจับมัดมือมัดตาคล้ายโดนทำโทษ!!ด้านผอ.โรงเรียนเผยไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่เป็นการสอนแบบสมมุติหากถูกทำโทษ

ผอ.โรงเรียนบ้านสำโรง เล่าต่ออีกว่า ตามที่ตนได้สอบถามมาทั้งหมด เรื่องที่เกิดขึ้น ตนถือว่าเป็นการสอนเด็กธรรมดา เพียงแต่ว่าผู้ที่เอารูปมาลงแล้วคอมเมนท์ไปต่างๆนานา โดยที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง จากนั้นก็ไปขยายความเกิดความเสียหายขึ้น ซึ่งต่อไปตนก็ต้องรายงานข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร โดยให้เสร็จในวันนี้เพื่อที่จะได้รายงานเขตพื้นที่การศึกษาและทางอำเภอต่อไป เพราะเรื่องนี้ได้ปรากฏในโลกโซเชี่ยลเยอะมากก็เลยเป็นห่วง แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วไม่มีอะไรเลย ด้านผู้ปกครองก็ได้พูดคุยเข้าใจทั้งหมด คนที่นำไปโพสต์ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น พอได้ชี้แจงก็มีความเข้าใจและขอโทษพร้อมลบโพสต์ออกแล้ว ผู้ที่นำรูปไปโพสต์ก็เป็นแม่ของเด็ก ซึ่งทำงานต่างจังหวัด แต่ก็ได้มีการพุดคุยให้เข้าใจแล้วว่าไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น มันเป็นแสดงบทบาทสมมุติของครูกับนักเรียนที่สอนเด็ก  ซึ่งผู้ปกครองเด็กก็ได้พูดคุยกันแล้วไม่มีการเอาเรื่องแต่อย่างใด และจะนัดคุยกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(23ก.พ.60) เพื่อให้เรื่องจบ ยืนยันเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนก็อยากจะขอโทษผู้ปกครองและผู้ที่ดูคลิปดังกล่าว เจตนาของโรงเรียนที่จะสอนเด็กให้เป็นคนดีมีเต็มเปี่ยม แต่ว่าบางทีภาพที่ออกไปไม่ได้บรรยายขยายความก็ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ ก็อยากจะขอโทษผู้ปกครองและทุกคนทั่วประเทศที่ได้ดูภาพ ให้เข้าใจในเจตนาของครูที่ต้องการสอนเด็ก และขอโทษทุกภาคส่วนที่เห็นภาพนี้แล้ว ทำให้เกิดความไม่สบายอกสบายใจ ขอยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด

ด้านผู้เป็นแม่ของน้องอนุบาลที่เป็นคลิปข่าว เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเบื้องต้นได้คุยกันบ้างแล้วกับทางโรงเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ได้มีการเอาความแต่อย่างใด ซึ่งจะนัดพูดคุยกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(23 ก.พ.60)ที่โรงเรียนบ้านสำโรง เพื่อหาข้อยุติ ซึ่งผู้เป็นแม่พูด ว่าเห็นภาพลูกตนเองในลักษณะดังกล่าวมันไม่สามารถรับได้

โซเชี่ยลเดือด!!!หลังพบภาพเด็กอนุบาลถูกจับมัดมือมัดตาคล้ายโดนทำโทษ!!ด้านผอ.โรงเรียนเผยไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่เป็นการสอนแบบสมมุติหากถูกทำโทษ

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์  รายงาน