แชร์ได้ แชร์ไป!! ลูกค้าสาว ซื้อโซฟาหรูจากห้างดัง หวังเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ ผ่านไป 1 เดือน ความลับแตก โร่แจ้งความทันที!!

แชร์ได้ แชร์ไป!! "ลูกค้าสาว" ซื้อโซฟาหรูจากห้างดัง หวังเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ ผ่านไป 1 เดือน ความลับแตก โร่แจ้งความทันที!!

Publish 2017-03-09 13:29:44

 

วันที่ 8 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้เผยแพร่เรื่องราวเตือนภัย ผู้ซื้อสินค้าที่มาออกบูธภายในห้างสรรพสินค้า ทั้งระมัดระวังตัวให้มาก ภายหลังมีหญิงสาวรายหนึ่งตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพด้วยการสั่งซื้อโซฟาจากทางร้านขายเฟอร์นิเฟอร์ ที่มาออกบูธภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กระทั่งมารู้ทีหลังว่าหลอก ทำให้สูญเสียเงินไปเป็นหมื่น




 

#พนักงานร้านโซฟาฉ้อโกงลูกค้าในบิ๊กซีบางประกอก #รูดบัตรแล้วหนี #ตำรวจบอกเหยื่อหลายสิบคน

เรื่องมีอยู่ว่า...

 

เมื่อ 4 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ไปดูโซฟาชุด ที่บิ๊กซี บางปะกอกคนขายบอกมีจัดโปรโมชั่น นู่นนี่นั่น เราก็เห็นว่า เป็นแบบที่เราอยากได้พอดี และความตั้งใจ คือ อยากซื้อโซฟาชุดดีๆ ให้แม่ กับ ยาย ไว้นอนเล่นที่บ้าน เวลาดูโทรทัศน์ เจรจากับคนขาย เค้าก็บอกแถมให้อีกชุด มีโต๊ะวางของให้ด้วย เราเห็นว่า คุ้มค่ามาก เลยตัดสินใจซื้อ และทำการรูดผ่านบัตรเครดิต เป็นจำนวนเงิน 24,000 บาท คนขายเขียนใบสั่งซื้อ ออกใบเสร็จแนบนามบัตร เบอร์โทรให้เสร็จสรรพ และบอกโซฟาจะไปส่งให้ที่บ้านช่วงปลายกุมภาฯ เพราะต้องสั่งทำตามสเปคที่เราระบุไว้


กลับมาบ้านก็เอะใจ เปิดดูใบสั่งซื้อ เห็นว่า มันถูกเขียนบนกระดาษ A4 เหมือนจะไม่มีสำเนาอะไรไว้เลย จึงไม่แน่ใจ ว่า ที่ซื้อไป คนขายจะรู้ได้ไง ว่าเราสั่งเสปคแบบไหน เลยโทรไปถาม นางบอกนางมีรายละเอียดการสั่งซื้อของเรา บอกเสปคการสั่งกลับมาได้หมด เราก็ไม่ไร เหมือนจะสบายใจมากขึ้น แต่ก็ไม่สบายใจอยู่ดี


 

 

ผ่านไปแวะบิ๊กซี บางปะกอก วันที่ 27 ก.พ.60 เห็นคนขายคนนั้นยืนคุยโทรศัพท์ หน้าเครียดๆ เราก็เลยไม่ได้เข้าไปถามความคืบหน้า และก็ว่า ค่อยโทรตามที่หลังดีกว่า รอนางโทรมา แต่ก็ไม่มีใครโทรมา กระทั่งเสาร์ที่ 4 มีนา เราไปที่บิ๊กซีอีกครั้ง เห็นโซฟาที่ขายหน้าร้าน ยังตั้งอยุ่ แต่คนขายไม่มี เราเดินวนตรงนั้นหลายรอบมาก แต่ก็ไม่มีคนไปซื้อของเสร็จกลับบ้านก็ลืมโทรถาม


กระทั่งวันนี้ 5 มีนาฯ ซึ่งเป็นวันเกิดของแม่เราด้วย แต่โซฟา ที่ตั้งใจซื้อเป็นของขวัญวันเกิดก็ยังไม่ได้ เลยโทรหาเจ๊คนขายกี่รอบๆ ก็เข้าสู่ระบบฝากข้อความ ในใจเริ่มร้อนลุ่ม ก็ไล่หาเบอร์ ร้านผลิตโซฟา ที่ระบุในนามบัตร จนโทรติด ก็ได้ความว่า ร้านรับผลิตไม่ได้รับการติดต่อจากเจ๊คนขายนี้เป็นเดือนๆ แล้ว และนางยังติดหนี้ที่ร้านทำโซฟาอีก2-3 แสน ทางร้านก็ตามตัวไม่ได้เหมือนกัน เราได้ฟังก็แทบทรุด บอกกับตัวเอง ว่านี่กูโดนโกงใช่มั้ย

 


พอไปแจ้งความพบว่ามีเหยื่อหลายสิบคน เรื่องนี้ เป็นที่รู้กันทั่วห้าง กลายเป็นว่า ครั้งสุดท้าย พยานคือ พนง.ห้าง คนที่ขายของในห้าง ให้การตรงกันว่า เห็นเจ้คนนี้ ล่าสุดประมาณวันที่1-2 มีค จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลยตอนนี้สงสัยว่า ธนาคารไทยพานิชย์จะยกเลิกยอดนี้ให้เราได้ไหม เพราะซื้อของแล้วถูกโกงน่ะค่ะ

 

 

ล่าสุด ทางห้างสรรรพสินค้าบิ๊กซีได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าขณะนี้ได้ประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางช่วยเหลือลูกค้ารายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุข้อความ ดังนี้  

 

"บิ๊กซีสวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องดังกล่าวเข้ามา เบื้องต้นทางแอดมินได้ดำเนินการประสานงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาและหาทางช่วยเหลือลูกค้าเรียบร้อยแล้วค่ะ และทางแอดมินจะรบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของชื่อ หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล์ในการติดต่อลูกค้าค่ะ หากได้เรื่องอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ"

 

 

ขอบคุณ ที่มา : แหม่มโพธิ์ดำ


เรียบเรียง เนื้อหา : พัทธนันท์ ทีนิวส์



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

พัทธนันท์ รัตนปรีชานันท์