ตามนี้นะป้า!! "เพจดัง" โพสต์ถึง "ป้าน้องคิว" ปมดราม่าเงินบริจาค หลังความแตกไม่ได้จนอย่างที่คิด!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีของ นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิว อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เด็กเรียนดีมีเกรดเฉลี่ยกว่า 3.74 ซึ่งตกเป็นกระแสข่าวดังอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการแชร์ลงเฟซบุ๊กว่าน้องคิว ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีเงินเรียนหนังสือ ซ้ำร้ายแม่ได้เสียชีวิตลง และถูกพ่อเลี้ยงไล่ออกจากบ้าน ซึ่งขณะนี้ได้ไปขออาศัยอยู่กับป้า

ทั้งนี้จากรายงานล่าสุดนางจันทร์จิรา เกียรตินอก อายุ 43 ปี ป้าน้องคิว ได้พาน้องคิวได้ชำระเงินค่าเทอมงวดแรก จำนวน36,000 บาท เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยว่ายอดเงินบริจาคล่าสุด (เมื่อวานนี้ 13 มี.ค.) รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 1.4 ล้านบาทแล้ว 

 

ตามนี้นะป้า!! "เพจดัง" โพสต์ถึง "ป้าน้องคิว" ปมดราม่าเงินบริจาค หลังความแตกไม่ได้จนอย่างที่คิด!!

 

ด้านนายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าเรียนในคณะที่ไฝ่ฝันไว้เงินที่ได้มาจะใช้จ่ายอย่างระมัดระวังที่สุด ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่มอบโอกาสให้ได้เรียนหนังสือ จะขอตั้งใจเรียน และเป็นคนดีพร้อมทั้งหากเรียนจบแล้วจะตอบแทนบุญคุณสังคม และหากมีโอกาสจะช่วยเหลือผู้ยากไร้เช่นเดียวกับที่ตนเองได้รับ 

แต่ล่าสุดวันนี้ (14 มี.ค.) ซึ่งดูเหมือนว่ากรณีดังกล่าวนี้ยังคงมีการออกมาโต้เถียงในอินเตอร์เน็ตอย่างมากว่า เป็นเรื่องโกหก ฐานะของทางบ้านไม่ได้ยากจนขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า 


"ป้าเชื่อกุ อย่าเก็บเงินก้อนนี้ไว้ เก็บไว้สี่หมื่นไว้จ่ายค่าเทอมให้น้องเขาก็พอ เพราะถ้าตามข่าวมันคือเงินที่ประชาชนบริจาคให้เพราะเข้าใจผิด นึกว่าน้องลำบากยากจนไม่มีเงินเรียนมหาลัยทั้งที่สอบติด แต่ป้าบอกเองว่าไม่ได้ยากจนขนาดนั้น แค่หาเงินมาจ่ายค่าเทอมช่วงรอกู้ กยศ ไม่ทัน
ดังนั้นเมื่อได้เงินครบจำนวนแล้ว ไอ้ที่เกินมา ก็ไม่ควรเก็บไว้
เอาไปบริจาคให้การกุศล เอาไปให้ รพ. เป็บงบช่วยผู้ป่วยก็ได้ 
เพราะยังมีคนที่เดือดร้อน ทุกข์ยากอีกมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือจากสังคม เราเดือดร้อนระดับนึง ได้รับความช่วยเหลือจากสังคมก็ควรได้แต่พอประมาณให้สมกับความเดือดร้อนของเรา เกินกว่านั้นก็ควรเผื่อแผ่ไปยังคนอื่นๆด้วย" 

 

ตามนี้นะป้า!! "เพจดัง" โพสต์ถึง "ป้าน้องคิว" ปมดราม่าเงินบริจาค หลังความแตกไม่ได้จนอย่างที่คิด!!

 

ขอบคุณข้อมูล เพจ Drama-addict

เรียบเรียง รัตติยา เสสันเทียะ